GM dừng sản xuất ôtô điện giá rẻ, dồn lực cho bán tải điện

27/04/2023 16:18
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Mẫu xe điện cỡ nhỏ Chevrolet Bolt sẽ chấm dứt vòng đời vào cuối năm nay. Nhà máy Chevy Bolt EV hiện tại sẽ được chuyển sang sản xuất bán tải điện.

Xe điện Chevrolet Bolt sẽ kết thúc vòng đời của mình vào cuối năm nay. Ảnh: SeongJoon Cho/Bloomberg.

Theo Bloomberg, General Motors xác nhận sẽ kết thúc vòng đời 7 năm của xe điện Chevrolet Bolt cũng như mẫu Bolt UEV vào cuối năm nay. Nhà máy của General Motors ở Orion (tiểu bang Michigan, Mỹ) sẽ được chuyển đổi công năng để phục vụ sản xuất các mẫu bán tải điện cỡ lớn.

General Motors sẽ tiến hành động thái nói trên vào cuối năm nay khi nhà sản xuất ôtô Mỹ thực hiện tái cơ cấu nhà máy sản xuất Chevrolet Bolt, đồng thời bắt đầu xuất xưởng những phiên bản thuần điện dùng pin của Chevrolet Silverado và GMC Sierra.

Theo tiết lộ từ General Motors, nhà máy ở Orion sẽ là một phần quan trọng trong chiến lược hướng đến mục tiêu 1 triệu xe điện vào năm 2025 của hãng. Đây cũng đồng thời là dấu chấm hết cho Chevy Bolt, một trong những mẫu xe điện dùng pin có giá thành hấp dẫn nhất thị trường Mỹ.

“Chúng tôi đã tiến những bước xa đến mức phải chuẩn bị kế hoạch ngừng sản xuất Chevrolet Bolt EV và EUV vào cuối năm nay”, bà Mary Barra – Giám đốc điều hành của General Motors – xác nhận trong một cuộc họp hồi đầu tuần.

xe dien gia re anh 1
Chevrolet Bolt hiện là mẫu EV chủ lực của thương hiệu ôtô Chevrolet thuộc tập đoàn General Motors. Ảnh: Chevrolet.

Trên thực tế, tin đồn về việc General Motors chấm dứt vòng đời của Chevy Bolt đã râm ran trong cộng đồng hơn một năm nay. Động thái này của General Motors sẽ kết thúc thời kỳ sản xuất xe điện cỡ nhỏ vốn đáp ứng nhu cầu sử dụng tối thiểu, đồng thời mở ra kỷ nguyên mới trong đó tiến đến điện hóa toàn bộ dải sản phẩm động cơ đốt trong hiện hữu.

Trong quá khứ, General Motors từng âm thầm kết thúc vòng đời ngắn ngủi của EV1, mẫu xe thuần điện 2 chỗ ngồi đầu tiên của hãng được trình làng trong giai đoạn cuối những năm 1990.

Nhờ Chevrolet Bolt, General Motors đã có một chỗ đứng vững chắc trên thị trường ôtô điện, đồng thời tạo ra bước đột phá khi bắt tay cùng LG để sản xuất pin. Theo ước tính, Chevrolet Bolt EV và EUV sẽ chiếm khoảng 80.000 trong tổng số 150.000 xe điện mà General Motors dự kiến sản xuất trong năm 2023.

General Motors từng phải tiến hành đợt triệu hồi đối với 142.000 xe Chevy Bolt do một lỗi hiếm gặp khiến bộ pin trên mẫu xe điện cỡ nhỏ phát hỏa. Trong khi chờ đợi được thay pin, các chủ xe Chevrolet Bolt được yêu cầu hạn chế sạc pin, khiến việc sử dụng xe bị ảnh hưởng đáng kể.

Sau khi điều chỉnh giảm 6.000 USD, giá khởi điểm của Chevrolet Bolt hiện ở mức 26.500 USD và khiến nó trở thành một trong những mẫu ôtô rẻ nhất trên thị trường Mỹ.

Trong quý đầu năm, doanh số Chevrolet Bolt EV đạt 19.700 xe tại thị trường Mỹ, theo Kelley Blue Book. Đây là mẫu xe điện bán chạy thứ ba tại xứ cờ hoa trong 3 tháng đầu năm, xếp sau Tesla Model 3 (54.954 xe) và Tesla Model Y với 95.362 xe ở cùng kỳ.

General Motors cho biết sẽ bắt đầu sản xuất mẫu SUV điện cỡ nhỏ Chevy Equinox vào cuối năm nay. Xe sở hữu hệ dẫn động bốn bánh và hai động cơ điện cho công suất 290 mã lực, mô-men xoắn tối đa 469 Nm và đi kèm giá khởi điểm chỉ khoảng 30.000 USD.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
GM dừng sản xuất ôtô điện giá rẻ, dồn lực cho bán tải điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO