Giữa đêm, 2 tài xế xuống xe dập lửa, cứu dân thoát khỏi hỏa hoạn

09/01/2023 14:00

Giữa đêm 07/1, khi đang lái xe về quê thì phát hiện có đám cháy bùng lên trước cửa nhà dân, 2 thanh niên đã quay lại dập lửa giúp người dân nơi đây thoát khỏi hỏa hoạn.

Đoạn clip được chia sẻ lên mạng xã hội thu hút sự chú ý của nhiều người với nội dung: "Tết nhất rồi anh em cẩn thận củi lửa. 2h đêm hai anh em đã kịp thời ngăn chặn một đám cháy trước mấy kiot bán hàng ở quê".

Trao đổi với phóng viên VietNamNet, anh Lê Kiên (SN 1989, Hà Nội) kể: "Hai anh em tôi lái xe ô tô từ Hà Nội về quê. Khoảng 3h sáng, khi đang đi trên quốc lộ 7B đoạn qua Thanh Chương, Nghệ An thì phát hiện có đám lửa bùng lên trước cửa một căn nhà.

Giữa đêm nên nhà dân và các ki-ốt bán hàng quanh đó đều đã đóng cửa. Chúng tôi liền lùi xe, bấm còi ô tô để đánh thức người dân và quay lại tìm cách dập lửa.

Khi chúng tôi quay lại thì thấy đống bìa các-tông và tấm rèm nhựa che nắng trước cửa hàng đang bốc cháy. Thật may gần đó có 1 chậu và xô đầy nước. Chúng tôi đã lôi mấy tấm bìa đang cháy ra và kịp thời dập lửa", anh Lê Kiên kể.

Sau khi ngọn lửa được khống chế, một nữ chủ nhân của cửa hàng bán bánh cuốn bên cạnh mới tỉnh dậy mở cửa, ngơ ngác chưa hiểu chuyện gì xảy ra. "Hóa ra chiếc bếp ủ của chị không hiểu bằng cách nào đã bắt lửa sang đống đồ trước cửa nhà hàng xóm và bốc cháy như vậy", anh Kiên nói thêm.

Nhờ anh em Lê Kiên mà đám cháy đã kịp thời được khống chế, không gây thiệt hại trong đêm.

Hành động nhỏ nhưng ý nghĩa của hai anh được cộng đồng mạng tán dương:

"Tuyệt vời, chỉ cần chậm 10 phút nữa thôi thì không biết hậu quả sẽ như thế nào. Toàn ki-ốt bán hàng nhiều đồ dễ cháy lắm. Cảm ơn hai anh nhiều lắm".

"Cần khen thưởng hai bác tài này ngay và luôn. Chủ nhà sáng ngủ dậy có khi không biết mình đã bị bà hỏa ghé thăm đêm qua đâu ấy. Tôi mà là chủ nhà sẽ tìm cách hậu tạ hai anh liền".

"Hành động ý nghĩa quá, đêm hôm không sợ bị bẫy, không ngại việc đã xuống dập lửa giúp dân. Cảm ơn và chúc hai anh vạn dặm bình an".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giữa đêm, 2 tài xế xuống xe dập lửa, cứu dân thoát khỏi hỏa hoạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO