Giông lốc cuốn bụi sân bay Long Thành lơ lửng trùm lên nhiều hộ dân

25/04/2023 22:39
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Cơn giông lốc cuốn một lượng bụi “khổng lồ” từ công trường sân bay Long Thành phát tán ra, tạo thành “vùng trời đỏ quạch”, bao trùm lên khu dân cư gần đó.

Ngày 25/4, Ban Quản lý Dự án sân bay Long Thành cho biết những ngày qua, mỗi buổi chiều tại công trường sân bay Long Thành thường xuyên xuất hiện gió mạnh cuốn theo một lượng bụi lên cao tạo thành một “vùng trời đỏ”.

Đặc biệt, chiều 24/4, một cơn giông lốc mạnh, cuốn một lượng bụi “khổng lồ” phát tán ra nhiều hộ dân sống xung quanh công trình xây dựng sân bay Long Thành.

san bay Long Thanh anh 1
Giông lốc cuốn bụi sân bay Long Thành tạo thành “vùng trời đỏ quạch”. Ảnh: H.H.

Ông Đỗ Tất Bình, Trưởng ban Quản lý Dự án, cho biết: "Vấn đề bụi phát sinh từ công trường sân bay Long Thành khiến chúng tôi phải tìm mọi phương án để khắc phục. Tuy nhiên, giông lốc là hiện tượng tự nhiên, không thể dự đoán được".

Theo ông Bình, thời gian qua, các nhà thầu đã huy động 60 xe bồn, đồng thời tăng thời gian tưới và lượng nước tưới tại các tuyến đường vận chuyển trên công trường. Nhưng sự cố thời tiết bất ngờ như vậy khiến cho các đơn vị thi công không thể chủ động được.

san bay Long Thanh anh 2
Bụi lơ lửng phía trên nhiều hộ dân.

Sân bay Long Thành là công trình trọng điểm quốc gia đang được thi công tại xã Bình Sơn, huyện Long Thành, Đồng Nai với diện tích 5.000 ha. Hiện dự án đang triển khai gói thầu san nền và Đài Kiểm soát không lưu.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giông lốc cuốn bụi sân bay Long Thành lơ lửng trùm lên nhiều hộ dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO