Giết vợ vì bị cằn nhằn ‘chỉ lo ăn nhậu, không lo cắt cỏ cho bò’

11/05/2023 14:40

Dù gây ra tội ác tày trời, tước đoạt mạng sống của người “đầu gối, tay ấp”, nhưng từ khi bị bắt tới khi ra tòa, Bình vẫn giữ vẻ bình tĩnh, lạnh lùng.

Ngày 11/5/2023, TAND tỉnh Phú Yên mở phiên toà bằng hình thức trực tuyến xét xử sơ thẩm vụ án hình sự về tội “Giết người" đối với bị cáo Trần Văn Bình (57 tuổi, trú: thôn Đồng Hội, xã Xuân Quang 1, huyện Đồng Xuân, Phú Yên).

Giết vợ vì bị cằn nhằn ‘chỉ lo ăn nhậu, không lo cắt cỏ cho bò’ - 1

Bị cáo Trần Văn Bình tại phiên xử sáng 11/5.

Theo cáo trạng, bị cáo Trần Văn Bình (57 tuổi) trú thôn Đồng Hội, xã Xuân Quang 1, huyện Đồng Xuân và bà Từ Thị Cúc nên nghĩa vợ chồng với nhau từ mấy chục năm trước, gia đình khá hạnh phúc, kết tinh cho mấy chục năm chung sống là 3 đứa con đủ nếp, đủ tẻ, đã dựng vợ gả chồng, khá giả thành đạt. Hằng ngày, vợ chồng làm nông, nuôi bò, làm ruộng.

Thế nhưng, cách thời điểm Bình tay sát hại bà Cúc gần 1 năm, bà Cúc có tâm sự nhiều với các con rằng, phát hiện Bình có người đàn bà khác. Sau khi được bà Cúc và các con khuyên nhủ, Bình đã không qua lại với người phụ nữ đó nữa.

Tại tòa, khi nghe VKS đọc bản cáo trạng, bị cáo Bình khẳng định rằng, ông ta không có nhân tình và cũng không ra tay sát hại vợ.

Ba người con lặn lội từ TP.HCM về Phú Yên để dự phiên tòa, thấy bị cáo không nhận tội, cả ba người con rơm rớm nước mắt. Chị Trần Thị Thảo S. – con gái ông Bình nhắn nhủ với ba: “Đây là lần đầu tiên con gặp lại ba sau khi xảy ra sự việc. Ba ơi, ba hãy nhận tội đi ba, để  sớm về với các con và thắp nén nhang cho mẹ”.

Giết vợ vì bị cằn nhằn ‘chỉ lo ăn nhậu, không lo cắt cỏ cho bò’ - 2

Các con ông Bình lặn lội từ TP. HCM về Phú Yên tham dự phiên xử.

Người được cho là nhân tình của ông Bình cũng có mặt tại tòa, bà H. khẳng định cả hai có tình cảm với nhau từ lâu. Sau khi bị cáo Bình giết vợ, người đầu tiên Bình thông báo sự việc là bà H. chứ không ai khác.

Sau khi nghe các chứng cứ luận tội và những lời động viên của người thân, Trần Văn Bình khẽ trùng giọng nhận tội, xin lỗi các con và gia đình vợ.

Trần Văn Bình khai, khoảng 10h ngày 9/2/2022, đi nhậu với bạn ở thôn Đồng Hội, xã Xuân Quang 1, huyện Đồng Xuân. Đến khoảng 15h cùng ngày, Bình về nhà và bị bà Cúc phàn nàn: “Chỉ lo ăn nhậu, không lo cắt cỏ cho bò” dẫn đến cãi vã, xô xát. Bình ra chân trụ nhà bên phải lấy dao vào chém vợ.

Sau khi gây án, Bình ra đường luồng ném dao rồi đi ăn nhậu để tạo chứng cứ ngoại phạm. Khoảng 16h30 phút cùng ngày, Bình về nhà, ra sân giả vờ hô hoán kêu la, tung tin có người đột nhập sát hại vợ của mình. Hàng xóm chạy đến, thấy bà Cúc đã chết nên trình báo công an.

Trước hành vi man rợ của bị cáo, HĐXX đặt câu hỏi: "Tại sao sau khi gây án không đi trình báo công an mà lại bỏ đi nhậu rồi không nhận tội?", Bình trả lời: “Lúc đầu hoang mang, bị cáo sợ phải đối mặt với các con.”

Sau khi nghị án, xét thấy hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, cần có mức án nghiêm để răn đe, phòng ngừa chung. Tuy nhiên, các con đều xin giảm án cho ba và bị cáo cũng có phần nhận lỗi. Vì vậy, sau khi xem xét HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo mức án tù chung thân.

Thế Minh

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giết vợ vì bị cằn nhằn ‘chỉ lo ăn nhậu, không lo cắt cỏ cho bò’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO