Cô giáo Nam Định cắt tóc học trò ngay tại lớp gây bức xúc

06/04/2021 22:00

Không đồng ý với kiểu tóc của học trò, cô giáo chủ nhiệm đã cắt tóc của nam sinh này trên lớp học, khiến gia đình bất bình. Sự việc xảy ra tại Trường THCS Quang Trung, TP Nam Định (tỉnh Nam Định).

Cụ thể, nam sinh T.X.B (học sinh lớp 8 Trường THCS Quang Trung) đã bị cô giáo chủ nhiệm là T.T.H lấy kéo cắt tóc ngay trên lớp học vì cho rằng kiểu tóc của em như “đầu gấu”.

Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Thế Lâm, Trưởng phòng GD-ĐT TP Nam Định xác nhận đã nắm được thông tin sự việc.

Ông Lâm cho hay, qua nắm bắt sự việc, nam sinh này cắt tóc ngắn nhưng lại để một vài sợi tóc dài lai màu thả lõng thõng xuống mặt. Cô H. cũng đã nhắc nhở rất nhiều lần và yêu cầu em B. phải tự cắt đi.

“Sau nhiều lần nhắc nhở, em B không thực hiện nên cô H. đã lấy kéo cắt phần tóc dài đó đi, chứ không phải cắt cho nham nhở, làm mất thẩm mỹ hay có ý xúc phạm. Song, với học sinh cấp THCS, ở độ tuổi mới lớn này, các em đã có sự quan tâm hình ảnh bản thân trong mắt bạn bè”, ông Lâm nói.

Để giải quyết sự việc, Phòng GD-ĐT TP Nam Định đã yêu cầu đại diện nhà trường và cô giáo chủ nhiệm gặp gỡ, làm việc với cháu B. và gia đình để giải thích, làm công tác tư tưởng, mong sự cảm thông và chia sẻ; ổn định về mặt tâm lý.

“Đôi khi chuyện nhỏ thôi nhưng gia đình không hiểu chuyện lại đẩy sự việc khác đi”, ông Lâm nói.

Tuy nhiên, về phần cô H., cũng chưa thực sự tâm lý. Chúng tôi cũng đã yêu cầu nhà trường góp ý với cô giáo về cách hành xử.

“Có thể cô có ý tốt nhưng chúng tôi vẫn yêu cầu nhà trường và cô giáo xem xét, kiểm điểm về cách hành xử của mình. Đối với học sinh, cần xử trí làm sao cho hợp lý, nhân văn, để các em tâm phục, khẩu phục”, ông Lâm nói.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cô giáo Nam Định cắt tóc học trò ngay tại lớp gây bức xúc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO