Giám đốc thiết kế iPhone ‘đầu quân’ cho phù thuỷ Jony Ive và Sam Altman

28/12/2023 08:28

Nhà thiết kế huyền thoại Jony Ive và Sam Altman của OpenAI đang chiêu mộ một cựu binh Apple về làm việc trong một dự án phần cứng trí tuệ nhân tạo mới.

Theo đó, giám đốc điều hành sắp mãn nhiệm của Apple, Tang Tan sẽ gia nhập công ty thiết kế LoveFrom của Jony Ive - công ty sẽ định hình hình thức và chức năng của các sản phẩm phần cứng mới, chạy trên nền tảng AI của OpenAI.

nnvnnvv.jpg
Jony Ive (trái) và Sam Altman (phải) đang bắt tay vào một dự án phần cứng AI.

Giới quan sát đánh giá LoveFrom là dự án tham vọng nhất được Ive thực hiện kể từ khi rời Apple vào năm 2019. Dấu ấn của Ive tại “Nhà Táo” bao gồm các sản phẩm nổi tiếng dưới thời CEO Steve Jobs, như iMac, iPhone và iPad. Với sự bùng nổ của AI, LoveFrom đang tập trung tuyển dụng nhân tài và tập hợp các ý tưởng.

Nguồn tin của SCMP cho biết Tan sẽ phụ trách kỹ thuật phần cứng dự án khi đầu quân cho LoveFrom. Bloomberg News trước đó đã đưa tin rằng giám đốc điều hành này đã từ chức Phó Chủ tịch phụ trách thiết kế sản phẩm iPhone và đồng hồ của Apple, song sẽ không rời đi cho đến tháng 2 năm sau.

Trong khi đó, Sam Altman, người đã bị sa thải khỏi vị trí giám đốc điều hành OpenAI vào tháng 11 và nhanh chóng được phục hồi chức vụ, đã khiến một số thành viên hội đồng khó chịu khi gây quỹ cho những nỗ lực khác, trong đó có LoveFrom của Ive.

Tháng trước, có tin Altman đã thuyết phục Chủ tịch Tập đoàn SoftBank Masayoshi Son đầu tư hàng tỷ USD vào công ty mới của huyền thoại thiết kế Apple.

Đối với Apple, sự ra đi của Tan đánh dấu sự “chảy máu chất xám” các tài năng thiết kế. Kể từ năm 2019, khoảng 14 thành viên trong nhóm cũ của Ive tại Apple đã nghỉ việc.

Trong khi đó, LoveFrom đã tập hợp được một danh sách khách hàng nổi tiếng, bao gồm Airbnb, Ferrari và Moncler. Công ty cũng đã có thỏa thuận 3 năm với Apple để tiếp tục cung cấp dịch vụ tư vấn, nhưng mối quan hệ đó đã kết thúc vào năm 2022. Tổng cộng, hơn 20 cựu nhân viên Apple đã gia nhập công ty thiết kế do Ive thành lập.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giám đốc thiết kế iPhone ‘đầu quân’ cho phù thuỷ Jony Ive và Sam Altman
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO