Giám đốc bất động sản xây công trình trái phép: Phạt 30 triệu đồng

Trương Nguyễn| 12/04/2023 17:42
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Huyện Ea H'leo (Đắk Lắk) quyết định xử phạt gần 30 triệu đồng và buộc tháo dỡ một phần công trình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp của một giám đốc công ty bất động sản.

Ngày 12/4, ông Lê Ngọc Hùng - Phó Chủ tịch UBND huyện Ea H'leo - cho biết huyện vừa quyết định xử phạt hộ ông Phan Đình Thắng số tiền gần 30 triệu đồng.

Giám đốc bất động sản xây công trình trái phép: Phạt 30 triệu đồng - 1

Cơ quan chức năng buộc tháo dỡ một phần công trình vi phạm.

Theo ông Hùng, qua kiểm tra, cơ quan chức năng của huyện xác định ông Thắng có hành vi sử dụng đất trồng cây lâu năm vào mục đích đất phi nông nghiệp khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép.

Được biết, đối với 3 thửa đất có tổng diện tích khoảng 2.000m2 mà ông Thắng đã xây dựng công trình, chỉ có 50m2 đất thổ cư, còn lại là đất nông nghiệp. Tuy nhiên, hộ ông Thắng vẫn xây dựng công trình trái phép với trị giá ước tính nhiều tỷ đồng.

Phó Chủ tịch UBND huyện Ea H'leo cho rằng, đối chiếu Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 của huyện Ea H'Leo được UBND tỉnh phê duyệt vào tháng 6/2022, phần diện tích đất ông Thắng sử dụng ngoài 50m2 đất ở còn có đất quy hoạch thương mại dịch vụ, đất quy hoạch khu vui chơi, giải trí công cộng và một phần quy hoạch đất giao thông.

Do đó, huyện yêu cầu hộ ông Thắng phải phá dỡ công trình, vật kiến trúc đã xây dựng trên đất nông nghiệp không có trong quy hoạch. Riêng đối với những diện tích đất nằm trong quy hoạch, hộ ông Thắng giữ nguyên hiện trạng và buộc phải thực hiện thủ tục xin phép chuyển mục đích sử dụng đất của cơ quan có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.

"Thời gian khắc phục 45 ngày, quá thời hạn, nếu hộ ông Thắng không tháo dỡ công trình vi phạm cũng như không làm các thủ tục chuyển đổi đất, phía huyện sẽ cưỡng chế, xử lý nghiêm theo quy định", ông Hùng nhấn mạnh.

Riêng về việc cơ quan chức năng chậm trễ xử lý công trình vi phạm ngay từ đầu dẫn tới công trình xây dựng nhanh chóng nhưng không kịp thời xử lý, Phó Chủ tịch UBND huyện Ea H'leo thừa nhận chính quyền thị trấn Ea Đrăng và Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện đã chậm trễ, thiếu quyết liệt, tham mưu chưa chuẩn trong xử lý và huyện đã có xử lý đối với những đơn vị này.

Như Dân trí đã thông tin, nhiều người dân tại địa bàn thị trấn Ea Đrăng (huyện Ea H'leo) bức xúc trước việc một công trình trái phép tọa lạc trên diện tích khoảng 2.000m2, tiếp giáp với hồ thủy lợi Ea Đrăng của một giám đốc công ty bất động sản nhưng cơ quan chức năng chậm trễ trong việc xử lý.

Giám đốc bất động sản xây công trình trái phép: Phạt 30 triệu đồng - 2

Đối với việc chậm trễ xử lý công trình trái phép, UBND huyện Ea H'leo đã xử lý trách nhiệm của các đơn vị có liên quan.

Điều đáng nói, vào tháng 1/2022, khi chính quyền phát hiện, công trình trái phép này mới chỉ xây dựng tường rào, nhưng không có biện pháp ngăn chặn triệt để. Vì vậy, đến tháng 4/2022, công trình đã hoàn thiện với nhiều hạng mục như khu nhà chòi, nhà chức năng, hồ bơi.

Sau đó, chính quyền thị trấn Ea Đrăng đã phối hợp Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Ea H'leo kiểm tra, lập biên bản vi phạm, tham mưu huyện ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hành vi xây dựng công trình không có giấy phép với mức phạt 45 triệu đồng.

Tuy nhiên, qua đối chiếu, huyện Ea H'leo phát hiện việc xác định hành vi xử phạt hành chính đối với hộ ông Thắng là chưa chuẩn nên huyện đã phải hủy quyết định này. Do sự sai sót, thiếu quyết liệt nên hơn một năm qua công trình trái phép trên vẫn tồn tại, gây bất bình trong dư luận.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giám đốc bất động sản xây công trình trái phép: Phạt 30 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO