Giải vô địch Pháp tụt dốc thê thảm, bật khỏi top 5 châu Âu

H. Long| 05/07/2023 19:25

Theo bảng xếp hạng mới nhất của UEFA, giải vô địch quốc gia Pháp (Ligue 1) đã bật khỏi top 5 giải đấu mạnh nhất châu Âu.

Hôm nay (5/7), UEFA đã công bố bảng xếp hạng các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu. Bảng xếp hạng này dựa theo thành tích của các giải đấu trong 5 mùa giải liên tiếp. UEFA sẽ căn cứ vào bảng xếp hạng để phân bổ suất tham dự cúp châu Âu.

Giải vô địch Pháp tụt dốc thê thảm, bật khỏi top 5 châu Âu - 1

PSG là đầu tầu ở Ligue 1 nhưng lại thi đấu kém cỏi ở đấu trường châu Âu (Ảnh: Getty).

Theo đó, giải Ligue 1 đã lần đầu bật khỏi top 5 giải mạnh nhất châu Âu sau nhiều năm. Giải đấu này đã tụt xuống vị trí thứ 7, kém cả hai giải vô địch Bỉ và Hà Lan. Nguyên nhân bởi các CLB Pháp có thành tích yếu kém ở đấu trường châu Âu.

PSG là đầu tầu của giải Ligue 1 nhưng lại thi đấu cực kỳ kém cỏi ở cúp châu Âu. Họ đã sớm bị loại ngay từ vòng 1/8 Champions League trong hai mùa giải gần đây. Trong khi đó, thành tích của các CLB khác của Pháp trong mùa giải vừa qua khá tệ.

Marseille cán đích ở vị trí cuối cùng ở bảng D Champions League. Monaco, Nantes và Rennes cũng dừng bước ngay ở vòng knock-out đầu tiên ở Europa League. Chỉ có Nice tiến sâu nhất khi tiến vào tứ kết UEFA Conference League.

Giải vô địch Pháp tụt dốc thê thảm, bật khỏi top 5 châu Âu - 2

Nhiều ngôi sao đã tháo chạy khỏi Ligue 1. Ngay cả Mbappe cũng bắt đầu "động lòng" (Ảnh: Getty).

Nguyên nhân khiến cho các CLB Pháp tụt dốc trầm trọng là vấn nạn "chảy máu" tài năng. Ngoài PSG, hầu hết các CLB khác đều bị những đội bóng hàng đầu châu Âu "rút ruột". Ngay cả PSG cũng điêu đứng vì không có thành tích tốt. Messi, Sergio Ramos đều ra đi sau khi hết hạn hợp đồng. Mbappe cũng đang nổi loạn và tìm cách ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do vào năm sau.

Theo ghi nhận, trong đợt tập trung mới nhất của đội tuyển Pháp, HLV Deschamps chỉ gọi đúng 5 cầu thủ thi đấu ở Ligue 1. Ngoại trừ Mbappe, 4 cái tên còn lại đều không phải là trụ cột của Les Bleus.

Một chi tiết khác cần nhắc tới, kể từ mùa 2018-2019 tới nay, có tới 13 CLB ở Ligue 1 tham dự cúp châu Âu. Đó là con số vượt trội so với các giải đấu còn lại nhưng nó chứng minh các CLB Pháp không ổn định và dễ bị sụp đổ. Đơn cử như trường hợp của Monaco và Lille. Họ đều sa sút thảm hại sau khi vượt qua PSG để vô địch Ligue 1.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giải vô địch Pháp tụt dốc thê thảm, bật khỏi top 5 châu Âu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO