Giải pháp gia cố phòng đá rơi ở cầu vượt cao tốc qua Thanh Hóa

27/10/2023 11:59

Ban Quản lý dự án Thăng Long đã chỉ đạo các đơn vị thiết kế, thi công bổ sung phun xi măng, neo gia cố để phòng đá rơi ở đường dẫn cầu vượt cao tốc qua Thanh Hóa.

Lo ngại sạt lở núi, đá rơi ở cầu vượt cao tốc (đoạn qua xã Hà Tiến, huyện Hà Trung), UBND tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản kiến nghị Bộ GTVT chỉ đạo Ban Quản lý dự án (BQLDA) Thăng Long bổ sung giải pháp gia cố.

Ngày 27/10, đại diện BQLDA Thăng Long cho biết, vào ngày 3/10, Sở GTVT Thanh Hóa cùng các bên liên quan đã chủ trì tổ chức kiểm tra hiện trường và nghe báo cáo của các đơn vị tư vấn thiết kế.

Theo đó, mái taluy đường dẫn sử dụng kết cấu hàng rào mềm phòng tránh đá lở, đá rơi dạng bị động, có tác dụng đảm bảo khi xuất hiện các khối đá lở, đá lăn không bị văng và rơi xuống phạm vi mặt đường gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông.

w a2hhhhhhhhhhhhhh 1150 1432.jpeg
Nguy cơ sạt lở, đá rơi khiến người dân lo ngại khi lưu thông qua đoạn đường này.

“Thực tế tại hiện trường, hệ thống hàng rào mềm đã phát huy tác dụng hiệu quả, ngăn chặn được các khối đá lở, đá lăn từ mái taluy.

Việc xảy ra sạt lở các khối đá đã được lường trước và tư vấn thiết kế đã tính toán các khối đá lở va chạm với hàng rào để đảm bảo khả năng chịu lực, an toàn khai thác”, BQLDA Thăng Long khẳng định.

BQLDA Thăng Long cho biết thêm, giải pháp thiết kế hàng rào mềm kết hợp phun vữa như hồ sơ thiết kế được các cấp có thẩm quyền phê duyệt cơ bản đã phát huy được tác dụng theo mục tiêu của hồ sơ thiết kế.

Tuy nhiên, theo ý kiến của UBND xã Hà Tiến tại biên bản làm việc hiện trường ngày 25/9 cũng như buổi kiểm tra hiện trường ngày 3/10, có kiến nghị gia cố thêm để đảm bảo an toàn, hạn chế tối đa việc đá rơi, đá lở ra khỏi phạm vi lưới hứng.

Vì vậy để nâng cao an toàn hơn nữa, hạn chế tối đa việc đá lở và đảm bảo yên tâm cho nhân dân trong khu vực, Ban QLDA Thăng Long đã chỉ đạo các đơn vị thiết kế và thi công bổ sung phun xi măng, neo gia cố xong trước ngày 31/12 tới.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giải pháp gia cố phòng đá rơi ở cầu vượt cao tốc qua Thanh Hóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO