Giải mã sức hút mạnh mẽ của Chi Pu tại 'Đạp gió 2023'

20/07/2023 15:08

Tham gia "Đạp gió 2023", chương trình truyền hình ăn khách của Trung Quốc, là bước đi khôn ngoan trong sự nghiệp của Chi Pu. Với kết quả tích cực, giọng ca Việt đã chinh phục được khán giả quốc tế.

Chi Pu chính thức tham gia chương trình Đạp gió 2023 (phiên bản mới nhất của Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng) từ tháng 5 vừa rồi. Khi thông tin này được đăng tải, nhiều khán giả trong nước tỏ ra hoài nghi về năng lực của Chi Pu.

Đến với chương trình, Chi Pu là cái tên xa lạ với khán giả, truyền thông Trung Quốc. Những chị em tham gia chương trình Đạp gió 2023 cũng không biết Chi Pu.

Giải mã sức hút mạnh mẽ của Chi Pu tại Đạp gió 2023-1
Chi Pu tạo được ấn tượng tốt với truyền thông và khán giả Trung Quốc sau "Đạp gió 2023" (Ảnh: Mango TV).

Tuy nhiên, chỉ sau 3 tháng tiếp cận khán giả quốc gia tỷ dân, Chi Pu đã có một lượng fan đông đảo. Trang Weibo (mạng xã hội lớn của Trung Quốc) của Chi Pu có hơn 300 nghìn người đăng ký theo dõi.

Con số khán giả hâm mộ Chi Pu tại Trung Quốc tăng dần qua từng phần thi, đồng thời với thứ hạng của cô trên bảng xếp hạng của chương trình Đạp gió 2023.

Đạp gió 2023 có sự tham gia của một số nghệ sĩ ngoại quốc nhưng không thể phủ nhận, Chi Pu là cái tên "hot" nhất. Chương trình luôn ưu ái Chi Pu khi để cô xuất hiện với thời lượng thường xuyên.

Đạp gió 2023 là một chương trình truyền hình thực tế nhằm tìm kiếm những gương mặt nổi bật nhất cho một nhóm nhạc nữ ra mắt sau cuộc thi. Song, khả năng ca hát không phải là yếu tố quan trọng nhất với người tham dự.

Qua từng vòng thi, dựa vào số phiếu bầu chọn của khán giả, những gương mặt đi tiếp được quyết định. Trong vòng chung kết, người chiến thắng cũng được ấn định dựa trên kết quả bình chọn của khán giả. Do đó, việc có một lượng khán giả ủng hộ đông đảo là lợi thế với thí sinh.

Chi Pu may mắn có được điều đó. Ở vòng công diễn thứ 5, vòng công diễn cuối cùng trước chung kết, Chi Pu vươn lên xếp hạng nhất về lượt bình chọn từ khán giả. Trước đó, cô chưa bao giờ vắng mặt trong Top 10 của chương trình.

Giải mã sức hút mạnh mẽ của Chi Pu tại Đạp gió 2023-2
Chi Pu luôn biết tận dụng lợi thế là ngoại hình sáng, khả năng vũ đạo tốt trong các tiết mục biểu diễn (Ảnh: Mango TV).

Trước chung kết Đạp gió 2023, khán giả ủng hộ Chi Pu tại Trung Quốc đã chi tiền phủ video quảng bá các buổi công diễn của nữ ca sĩ người Việt Nam tại một ga tàu điện ngầm ở Hồ Nam (Trung Quốc) từ ngày 15/7 tới đêm phát sóng chung kết chương trình Đạp gió 2023. Họ còn đầu tư chiếu video của nữ ca sĩ trên màn ảnh lớn tại quảng trường lớn ở Trung Quốc vào ngày ghi hình vòng chung kết Đạp gió 2023 (17/7).

Ngày 17/7, chung kết Đạp gió 2023 đã diễn ra và được ghi hình. Theo một số nguồn tin rò rỉ trên mạng, Chi Pu được cho là xếp thứ hạng thứ 8, nằm trong số 11 nghệ sĩ nữ được ra mắt sau cuộc thi. Giọng ca đến từ Việt Nam đã có màn biểu diễn tiết mục Who's that girl cùng diễn viên Lưu Nhã Sắt trong đêm thi quan trọng.

Trong tấm ảnh do khán giả trường quay chia sẻ sau chung kết, Chi Pu đứng ngay cạnh Ella - cựu thành viên S.H.E và quán quân tin đồn của Đạp gió 2023. Giọng ca Việt xuất hiện nổi bật nhờ thần thái quyến rũ, rạng rỡ. Bên dưới bức ảnh, nhiều bình luận khen ngợi giọng ca Việt Nam và gửi lời chúc mừng cô được đăng tải.

Giải mã sức hút mạnh mẽ của Chi Pu tại Đạp gió 2023-3
Hình ảnh Chi Pu cùng các đồng nghiệp sau chung kết cuộc thi "Đạp gió 2023" (Ảnh: Weibo).

Lý giải sức hút của Chi Pu với khán giả Trung Quốc

Không thể phủ nhận, Đạp gió 2023 là bước đi thông minh trong sự nghiệp của Chi Pu. Với phần lớn khán giả, nữ ca sĩ thế hệ 9X không phải là một giọng ca xuất chúng nhưng hành trình của nữ ca sĩ Anh ơi ở lại tại Đạp gió 2023 vẫn khiến nhiều người tò mò theo dõi.

Trong ngày ra mắt chương trình với ca khúc Việt Nam - Đóa hoa hồng, Chi Pu khiến khán giả và các chị em choáng ngợp bởi ngoại hình sáng sân khấu, trang phục biểu diễn được đầu tư chuyên nghiệp.

Giọng hát và khả năng sử dụng tiếng Trung không phải là lợi thế của Chi Pu. Song, giọng ca sinh năm 1993 biết tận dụng ưu điểm để xóa mờ những hạn chế. Sức hút của Chi Pu chính là ngoại hình đẹp, khả năng làm chủ sân khấu tốt, vũ đạo xuất sắc và nỗ lực hết mình qua từng vòng thi.

Giải mã sức hút mạnh mẽ của Chi Pu tại Đạp gió 2023-4
Chi Pu có lượng fan đông đảo tại Trung Quốc sau cuộc thi "Đạp gió 2023" và hoàn toàn có cơ hội tấn công thị trường giải trí Trung Quốc (Ảnh: Sina).

Đạp gió 2023 là một chương trình truyền hình thực tế, nơi ca hát không phải là yếu tố quan trọng nhất để quyết định những người thắng cuộc. Thay vào đó là yếu tố giải trí.

Chương trìnhhút khán giả bởi những câu chuyện bên lề của những nhân vật góp mặt trong chương trình. Chi Pu là một cô gái có câu chuyện kích thích sự tò mò của khán giả.

Trong chương trình, Chi Pu tâm sự, cô không được ủng hộ khi theo đuổi sự nghiệp ca hát tại Việt Nam. Khi được hỏi lý do lựa chọn làm ca sĩ, Chi Pu tâm sự: "Vì em thích nó, yêu nó, giống như cảm giác em đam mê đứng trên sân khấu, em đứng trên đó rất tự tin và thoải mái. Bởi vì mọi người ở đây không biết em là ai, họ cũng không đọc các bình luận trên mạng về em nên em cảm thấy thoải mái".

Chi Pu thổ lộ, cô tới Đạp gió 2023 vì muốn thể hiện mình và chứng tỏ, bạn hoàn toàn có quyền ước mơ nếu nỗ lực không ngừng. Hành trình vượt khó suốt thời gian tham gia Đạp gió 2023 của Chi Pu đã chinh phục khán giả Trung Quốc.

Giải mã sức hút mạnh mẽ của Chi Pu tại Đạp gió 2023-5
Chi Pu bật khóc khi chia sẻ về hành trình lựa chọn làm ca sĩ khó khăn tại chương trình "Đạp gió 2023" (Ảnh: Mango TV).

Cung Lâm Na (thí sinh của Đạp gió 2023) dành lời khen cho nữ ca sĩ Việt Nam: "Tôi nghĩ Chi Pu là một ngôi sao toàn diện, em ấy có thể hát và nhảy, cũng diễn xuất rất giỏi. Có thể nói, các phương diện từ ngoại hình, vũ đạo, nhạc cảm, ngữ điệu của em ấy khi kết hợp lại đều rất tốt. Quan trọng Chi Pu là người vô cùng nỗ lực và có tinh thần kỷ luật cao".

Tại Đạp gió 2023, Chi Pu phát huy điểm mạnh của mình, chính là vũ đạo, một cách tối đa. Cô không ngại múa cột, treo người trên dây để thực hiện các động tác vũ đạo khó. Đổi lại những phần trình diễn đẹp mắt là những cú ngã, vết bầm tím trên khắp cơ thể.

Huấn luyện viên hướng dẫn vũ đạo nói về Chi Pu trên trang cá nhân: "Trong quá trình tập luyện, tôi liên tục hỏi em ấy nhưng em ấy luôn nói: "Em không mệt". Eo bị siết lộ rõ vết hằn, tay thì phồng rộp mụn nước nhưng Chi Pu không bỏ cuộc và rất kiên trì. Tôi thực sự phục cô ấy. Nếu hỏi rằng người như thế nào sẽ thành công? Chắc là người như cô ấy".

Đến với chương trình, Chi Pu không chỉ mang theo câu chuyện riêng về nghề nghiệp mà còn tích cực quảng bá văn hóa Việt Nam tới các đồng nghiệp quốc tế. Điều này khiến cô giành lại cái nhìn thiện cảm từ khán giả trong nước.

Giải mã sức hút mạnh mẽ của Chi Pu tại Đạp gió 2023-6
Chi Pu cũng có thêm đồng nghiệp tại Trung Quốc sau "Đạp gió 2023" (Ảnh: Sina).

Ở phần trình diễn ca khúc Đóa hoa hồng, nhiều nhạc cụ dân tộc như đàn nguyệt, đàn tranh, sáo mèo, sáo nhị được kết hợp, tạo dấu ấn âm nhạc Việt trên sân khấu Đạp gió 2023. Hình ảnh áo dài truyền thống, các món ăn Việt Nam đều được Chi Pu tích cực giới thiệu với bạn bè quốc tế.

Chi Pu được các chị em tại Đạp gió 2023 đánh giá cao về phong cách thời trang. Cô luôn xuất hiện chỉn chu, thời thượng trên sân khấu. Và phần lớn trang phục Chi Pu mang đến Đạp gió 2023 đều là trang phục từ các thương hiệu Việt, nhà thiết kế Việt.

Thành công của Chi Pu tại Đạp gió 2023 là sự tổng hòa của năng lực cá nhân, biết tận dụng tối đa ưu điểm, nỗ lực khắc phục những hạn chế cùng một chiến lược tiếp cận khán giả thông minh.

Chia sẻ tại hậu trường Đạp gió 2023, Chi Pu nói: "Tới ngày hôm nay, Chi vẫn chưa thấy vạch đích và một khi đã chọn con đường nào rồi thì mình luôn mong rằng bản thân có thể kiên trì để đi đến cùng. Bởi đó là những giây phút mình cảm thấy hạnh phúc nhất".

Theo Dân Trí

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giải mã sức hút mạnh mẽ của Chi Pu tại 'Đạp gió 2023'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO