Giải cứu bé trai mắc kẹt 4 ngày dưới giếng sâu đầy rắn và bọ cạp

15/06/2022 14:55

Rơi xuống giếng sâu 24 m và bị mắc kẹt trong 4 ngày khi xung quanh có nhiều rắn và bọ cạp, bé trai đã may mắn được giải thoát.

Các nhân viên cứu hộ khẩn cấp của Ấn Độ đã giải cứu thành công bé trai (10 tuổi) bị câm và điếc vào tối muộn ngày 14/6, sau khi nạn nhân bị rơi xuống giếng sâu và bị mắc kẹt trong 4 ngày.

Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) dẫn tuyên bố từ chính quyền bang Chhattisgarh cho hay bé trai Rahul Sahu đã rơi xuống giếng sâu 24 m vào chiều ngày 10/6 trong lúc chơi ở sân nhà.

Nhiều xe ủi đất và cần trục đã được huy động để đào một đường hầm ngay sát cạnh cái giếng chỉ rộng hơn 60 cm. Lực lượng quân đội và các thành viên trong cơ quan cứu hộ thảm họa của Ấn Độ cũng được huy động tham gia chiến dịch giải cứu bé trai.

“Sahu đã được giải cứu an toàn nhờ sự cầu nguyện của mọi người, và những nỗ lực không mệt mỏi của nhóm cứu hộ”, Thống đốc bang Chhattisgarh là ông Bhupesh Baghel chia sẻ trên Twitter.

Trong khi đó, ông Jeetendra Shukla, người đứng đầu chính quyền quận Janjgir, cho hay bé trai “còn sống nhưng yếu và đã nhanh chóng được chuyển tới một bệnh viện chuyên khoa” ở quận kế bên để điều trị.

“Một con rắn được phát hiện cũng có mặt trong chiếc giếng khoan thẳng đứng, nhưng cậu bé đã vô cùng dũng cảm và giữ bình tĩnh trong lúc được giải cứu”, ông Shukla nói thêm.

Giới chức địa phương cho biết thời tiết xấu cùng với sự xuất hiện của nhiều con rắn độc và bọ cạp được tìm thấy trong lúc đào đất đã cản trở nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ.

Cảnh sát trưởng quận Janjgir là ông Vijay Agrawal cho hay trong quá trình giải cứu, một chiếc camera đã được sử dụng để giám sát tình hình và chuyển động của cậu bé.

“Do cậu bé không thể nghe được và cũng không thể nói được, thách thức lại càng lớn hơn”, ông Agrawal cho hay.

Ngoài ra, một đường ống cấp oxy đã được thả xuống dưới giếng để cung cấp không khí cho bé trai. Nỗ lực khoan đường hầm cạnh giếng cũng gặp trở ngại do đất đá cứng.

Những chiếc giếng lộ thiên xuất hiện khá nhiều ở các ngôi làng thuộc vùng nông thôn Ấn Độ và đây cũng là nơi xảy ra nhiều vụ tai nạn thương tâm cho trẻ nhỏ.

Vào năm 2019, một bé 2 tuổi đã tử vong dưới giếng sâu ở bang Punjab, dù lực lượng cứu hộ đã khẩn trương làm nhiệm vụ trong 4 ngày.

Cũng trong năm 2019, một bé 1 tuổi rưỡi đã được lực lượng cứu hộ ở bang Haryana giải cứu sau 2 ngày mắc kẹt dưới giếng.

Minh Thu (lược dịch)

Theo infonet.vietnamnet.vn
https://infonet.vietnamnet.vn/the-gioi/be-trai-mac-ket-4-ngay-duoi-gieng-sau-24m-day-ran-va-bo-cap-413359.html
Copy Link
https://infonet.vietnamnet.vn/the-gioi/be-trai-mac-ket-4-ngay-duoi-gieng-sau-24m-day-ran-va-bo-cap-413359.html
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giải cứu bé trai mắc kẹt 4 ngày dưới giếng sâu đầy rắn và bọ cạp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO