Giá vé máy bay Tết tăng cao, đường về quê càng xa hơn

Ngọc Ánh (T/H)| 17/01/2024 14:40

Giá vé máy bay Tết Nguyên đán 2024 ở tất cả các chặng bay nội địa đều cao, có những chặng giá vé khứ hồi lên đến gần chục triệu đồng khiến người dân lo lắng không đủ kinh phí về quê đón Tết.

Giá vé máy bay hiện tại tuy vẫn còn nhưng giá lại khá cao so với mức thu nhập trung bình của người lao động.

Giá vé khứ hồi giao động trên 5 triệu đồng

Từ ngày 5/2 (27 tết) đến 15/2 (mùng 6 tết) giá chặng bay từ TPHCM - Hà Nội rẻ nhất là 6,4 triệu đồng/vé khứ hồi (đã bao gồm thuế, phí) của hãng Vietjet Air. Cùng đường bay, Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietravel Airlines đang bán với giá hơn 7 triệu đồng/vé khứ hồi.

Vé máy bay Tết tiếp tục được bổ sung, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân
Ảnh: VOV

Giá này sẽ áp dụng cho tất cả các giờ bay kể cả là sáng sớm, nếu muốn có giờ bay đẹp hơn thì sẽ phải trả thêm phí

Chặng bay TPHCM - Hải Phòng còn vé với giá từ hơn 7 triệu đồng/vé khứ hồi; đi hai chiều giữa TPHCM và Đà Nẵng tốn ít nhất 7,7 triệu đồng; TPHCM - Huế với mức giá vé khứ hồi 9,7 triệu đồng do Vietnam Airlines khai thác.

Giá cao là thế nhưng vì nhu cầu muốn đoàn tụ cùng gia đình vào dịp Tết nên nhiều chặng bay đã trong tình trạng hết vé từ sớm mặc dù các hãng bay đã bổ sung thêm nhiều chuyến hơn

Báo cáo mới đây của Cục Hàng không cho thấy dù các hãng đã tăng 472 chuyến bay với hơn 92.000 ghế trong dịp Tết Nguyên đán 2024, vé máy bay Tết trên nhiều đường bay đã được mua gần hết.

Bay Noi Bai 21112023.jpg
Ảnh: Vietnamplus

Tính đến ngày 12-1, các hãng hàng không Việt Nam đã bán hơn 80% số chỗ trên các chuyến bay giữa TP.HCM, Hà Nội với các tỉnh thành khác trong dịp cao điểm Tết (từ ngày 24-1 đến ngày 25-2, tức từ 14 tháng chạp đến 16 tháng giêng).

Để sở hữu vé máy bay giá tốt dịp cao điểm Tết,  khách hàng nên đặt vé sớm nhất có thể để chọn được các khung giờ bay và giá vé từ thấp đến cao phù hợp với kinh tế của mình. Tham khảo giá vé trên website chính thức của các hãng trước để nắm tình hình giá vé chung; không nên mua ở các địa chỉ online có giá rẻ bất thường.

Do nhu cầu tăng cao dịp Tết, khách hàng cần cập nhật thông tin chuyến bay của mình thường xuyên, khuyến khích chủ động làm thủ tục trực tuyến tại nhà trước khi đến sân bay để tránh tình trạng qúa tải.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giá vé máy bay Tết tăng cao, đường về quê càng xa hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO