Giá vàng tiến sát 71 triệu đồng, tiệm vàng vắng hoe giữa cao điểm mùa cưới

02/11/2023 16:19

Dù biến động tăng, giảm mạnh những ngày qua, nhưng giá vàng miếng SJC trong nước vẫn tiến sát ngưỡng 71 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, giao dịch tại các cửa hàng kinh doanh vàng không sôi động.

Khách thưa thớt, chủ yếu mua vàng cưới

Khảo sát của PV. VietNamNet tại phố vàng Trần Nhân Tông (Hà Nội), hầu hết các cửa hàng kinh doanh vàng đều đìu hiu, khác hẳn không khí sôi động khi thị trường biến động mạnh.

Tại một cửa hàng vàng Bảo Tín Minh Châu, lác đác khách hàng đến bán vàng. Đa phần người dân chỉ đến khảo sát giá và nghe ngóng diễn biến thị trường trong ngày.

Nữ nhân viên bán hàng cho hay, ngoài số ít đến bán, khách hàng đến mua vàng nhẫn và vàng nữ trang để làm quà tặng, hồi môn,... cũng thưa hơn so với dịp này hàng năm. “Đang vào mùa cưới hỏi, khách chủ yếu đến mua vàng nhẫn và vàng trang sức. Tuy nhiên đúng thời điểm giá khá cao nên số lượng vàng bán ra mỗi ngày không nhiều như trước”, cô nói.

Tương tự, tại một cửa hàng vàng khác trên cùng con phố, nhân viên bán hàng nói rằng, cửa hàng mở bán từ 8h00 sáng nhưng đến 11h00 mới có một số khách hàng đến mua nữ trang, nhẫn cưới.

cua hang vang.jpg
Nhiều điểm kinh doanh vàng vắng khách. (Ảnh: Ngọc Cương)

Cửa hàng kim hoàn Phú Quý vắng khách không kém. Nhân viên cửa hàng chia sẻ: “Mấy ngày nay, cửa hàng không đón nhiều khách như cách đây nửa tháng. Ngoài ra, cửa hàng cũng bán vàng online, nhưng rất ít khách hàng đăng ký giao dịch”.

Cửa hàng vàng của các công ty lớn như SJC, PNJ, DOJI,... cũng thưa thớt khách, giao dịch không mấy sôi động.

Nhiều cửa hàng trên phố vàng của Hà Nội thừa nhận, thời điểm này, giá vàng đang ở mức khá cao. Do kinh tế khó khăn, thu nhập giảm sút nên người dân ít mua vàng tích lũy. Nhiều nhà đầu tư lo ngại, cho rằng mua vàng tích trữ, hay đầu tư thời điểm này khá rủi ro.

Anh Đỗ Mạnh Dũng (Long Biên, Hà Nội) cho biết, anh mua vàng không phải để đầu tư tích trữ mà chuẩn bị cho đám cưới. Thế nên, dù biết giá vàng khá cao, nhưng anh không quan tâm nhiều đến giá cả cao hay thấp. Nhưng anh nói: “So với cách đây mấy tháng, mình mua vàng đắt hơn vài triệu. Biết thế mua sớm tiết kiệm được ít tiền”, anh Dũng tiếc nuối.

Cũng mua vàng giá đắt tại thời điểm giá đắt, bà Lê Thị Thảo (phố Khâm Thiên, Hà Nội) kể, bà đang đắn đo mua 3 cây vàng để làm quà tặng cho cháu ngoại chuẩn bị làm đám cưới vào đầu tháng 10 âm lịch.

Dự kiến ban đầu, bà Thảo mua tặng cháu ngoại 3 cây vàng SJC. Tuy nhiên, giá vàng đang ở mức cao, trên 70 triệu đồng/lượng, bà quyết định chuyển sang mua vàng tại Bảo Tín Minh Châu. Lý do bởi giá vàng tại Bảo Tín Minh Châu thấp hơn gần 10 triệu đồng/lượng so với vàng SJC.

mua vang trang suc.jpg
Khách lác đác chủ yếu là mua vàng trang sức cho mùa cưới. (Ảnh: Ngọc Cương)

Nếu mua vàng, nên thận trọng

Nhận định về giá vàng thời gian tới, trao đổi với PV.VietNamNet, chuyên gia kinh tế Nguyễn Trí Hiếu cho  rằng xác suất giá vàng trong nước tăng cao hơn xác suất giữ nguyên hoặc giảm.

“Giá vàng trên thế giới có khả năng sẽ tăng từ nay đến cuối năm, ở mức 1.990 USD/ounce. Nhưng xác suất có thể tăng lên đến 2.000 USD/ounce chiếm khoảng 40%; còn 60% là ở dưới 2.000 USD/ounce.

Còn giá vàng trong nước rất có thể tăng lên mức 72-73 triệu đồng/lượng, nhất là thời điểm cuối năm gần lễ Tết, nhu cầu về vàng tăng”, ông Hiếu dự đoán.

Chính vì vậy, ông Hiếu cho rằng, với nhà đầu tư cá nhân, thời điểm này có thể mua vàng. Thế nhưng, bất cứ lúc nào giá vàng cũng có thể xuống bởi thị trường biến động rất mạnh.

Vì thế, ông không khuyên các nhà đầu tư cá nhân mua đi bán lại vàng theo kiểu “ăn xổi”. Nếu mua vàng thì nên giữ một thời gian, ít nhất 6 tháng.

Bài liên quan
  • Cuối ngày 31-10, giá vàng SJC tăng mạnh trở lại
    Giá vàng trong nước cuối ngày hôm nay, 31-10, tăng mạnh trở lại khi giá vàng SJC tiến sát vùng 71 triệu đồng/lượng. Hiện tại, giá vàng SJC vẫn cao hơn giá vàng nhẫn trên 11,1 triệu đồng/lượng dù cùng là vàng 24K
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng tiến sát 71 triệu đồng, tiệm vàng vắng hoe giữa cao điểm mùa cưới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO