Giá vàng lên đỉnh 78,4 triệu: Vét sạch két đem bán, lãi 44 triệu/lượng

25/12/2023 19:32

Từ sáng đến giờ, cửa hàng chỉ thấy người đem vàng tới bán, không thấy khách tới mua”, chủ của một thương hiệu vàng lớn chia sẻ với PV.VietNamNet khi giá vàng hôm nay tăng phi mã lên 78,4 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tăng điên cuồng trong những ngày vừa qua. Chiều 25/12, giá vàng 9999 của SJC tiếp đà tăng mạnh, vượt mốc 78,4 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Ghi nhận của tại các cửa hàng vàng, hoạt động mua bán không còn sôi động khi kim loại quý này vọt lên mức giá cao chưa từng có trong lịch sử.

Trên phố Trần Nhân Tông (Hai Bà Trưng, Hà Nội), các cửa hàng khá vắng khách. Cảnh xếp hàng chờ mua bán vàng không còn. Chủ cửa hàng cho biết, khách tới đa phần có nhu cầu bán vàng, lượng khách mua lúc giá đỉnh không nhiều như trước. Một số khách có nhu cầu mua vàng cưới cũng chỉ ghé qua cửa hàng xem mẫu mã, chưa chốt mua ngay vì cho rằng giá đang quá cao.

ban-vang-1-1.jpg
Giá vàng lập đỉnh lịch sử 78,4 triệu đồng/lượng, tại nhiều cửa hàng chỉ thấy khách tới bán vàng, khách đến mua khá ít (Ảnh: Tâm An)

Trao đổi với PV.VietNamNet chiều 25/12, bà Bùi Hồng Tâm, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Ancarat Việt Nam nói: “Tại hệ thống cửa hàng hôm nay chỉ thấy mọi người đem vàng tới bán, không thấy khách tới mua”.

Theo bà, giá vàng đang ở mức đỉnh lịch sử. Người dân nắm giữ vàng trước đó đã có lãi khá cao nên họ đem bán chốt lời. Trong khi những người muốn mua vàng nhưng sợ “đu đỉnh” nên có tâm lý chờ.

"Ngày hôm nay, tại mỗi cửa hàng nhỏ của Ancarat thu mua khoảng hơn chục lượng vàng của khách tới bán. Còn cửa hàng lớn mua vào khoảng trên 20 lượng vàng các loại", bà Tâm cho hay.

Chị Phạm Thị Kim Dung – nhân viên tại một cửa hàng vàng ở Xã Đàn (Đống Đa, Hà Nội) thừa nhận, hôm nay là ngày lượng khách tới cửa hàng giao dịch mua bán vàng trầm lắng nhất kể từ đầu tháng 12 tới giờ.

Đáng chú ý, có khoảng 80% khách tới cửa hàng có nhu cầu bán vàng. Trong đó, có khách mua 4 lượng vàng từ cuối năm 2015 và giữ đến nay mới đem bán. Tính ra, một lượng vàng lãi khoảng 44 triệu đồng.

“Nay cửa hàng còn thu mua 6 lượng vàng của một vị khách lớn tuổi gồm nhẫn, dây chuyền, kiềng, vàng miếng”, chị Dung nói. Khi kiểm đếm vàng, vị khách nói đây là của hồi môn và vàng tích cóp của vợ chồng bà. Nay giá cao, bà vét hết vàng trong két đem đi bán.

Thực tế cho thấy, những người mua vàng từ đầu năm với giá 67 triệu đồng/lượng, giờ đem bán đã lãi khoảng 10 triệu đồng/lượng. Còn nếu mua vàng từ những năm trước, khoản lãi thu về rất cao.

Bởi, trong một thập kỷ biến động dữ dội, giá vàng từ mức 34,78 triệu đồng/lượng chiều bán ra (cuối năm 2013) đã tăng lên 78,4 triệu đồng/lượng (25/12). Tức, giá vàng tăng 43,62 triệu đồng/lượng, tương đương tăng 125,4%.

W-ban-vang-2.jpg
Những người mua vàng từ đầu nay, nay đem bán đã lãi khoảng 10 triệu đồng/lượng (Ảnh: Tâm An)

Chị Hồ Thị Thu ở Cầu Giấy (Hà Nội) khoe vừa bán 2 lượng vàng SJC với giá gần 77 triệu đồng/lượng, lãi khoảng hơn 30 triệu đồng/lượng so với thời điểm lúc mua. Ngoài ra, chị bán thêm 3 nhẫn tròn trơn loại 2 chỉ với giá 6,25 triệu đồng/chỉ, lãi được một khoản khá.

“Hồi mua vàng là tiền nhàn rỗi. Khi đó mua về cất trong két nghĩ sau có việc cần dùng thì bán đi. Không ai ngờ giá vàng tăng mạnh đến vậy”, chị chia sẻ.

Theo dự báo, giá vàng có nhiều dư địa bứt phá ở năm 2024 khi các ngân hàng trung ương ngừng thắt chặt chính sách tiền tệ. Nếu càng nới lỏng, vàng sẽ càng tăng cao hơn vào cuối năm 2024, thậm chí sang đến 2025.

Gần đây, Ngân hàng Bank of America kỳ vọng giá vàng sẽ tăng lên 2.400 USD/ounce vào năm 2024. Ngân hàng Saxo của Nhật dự báo vàng sẽ chạm 2.300 USD/ounce. Theo đó, vàng trong nước dự báo có thể tăng lên mức 80-90 triệu đồng/lượng.

Chuyên gia kinh tế cho rằng, thị trường vàng biến động khôn lường, chịu tác động bởi nhiều yếu tố, sự kiện. Không ai biết giá vàng biến thiên thế nào trong thời gian tới. Thế nên, với những người đang nắm giữ vàng, nếu đã lãi 10-20% có thể bán chốt lời.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng lên đỉnh 78,4 triệu: Vét sạch két đem bán, lãi 44 triệu/lượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO