Giá vàng chiều nay (7-4): Giá vàng DOJI tăng khá

07/04/2024 15:53

Giá vàng hôm nay, chiều 7-4, ghi nhận mức tăng khá của vàng DOJI

Cụ thể, giá vàng hôm nay tại PNJ TP Hồ Chí Minh đang đứng ngưỡng 71,8 triệu đồng/ lượng mua vào; 73,15 triệu đồng/ lượng bán ra (ổn định ở chiều mua vào/bán ra so với ngày hôm qua).

Giá vàng tại DOJI Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đang đứng ngưỡng 79 triệu đồng/ lượng mua vào; 82 triệu đồng/ lượng bán ra (tăng 300 nghìn đồng/ lượng mua vào; 700 nghìn đồng/ lượng bán ra so mốc trước khi nghỉ cuối tuần).

Giá vàng tại SJC Hà Nội và Đà Nẵng đang đứng ngưỡng 79,5 triệu đồng/ lượng mua vào; 81,52 triệu đồng/ lượng bán ra (ổn định ở chiều mua vào và giảm 400 nghìn đồng/ lượng bán ra).

Ảnh minh họa.

Giá vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu ổn định ở mức 73,02 triệu đồng/lượng (mua vào) và 74,42 triệu đồng/lượng (bán ra). Mức giá này không thay đổi so với mốc trước khi nghỉ cuối tuần.

Thị trường tài chính quốc tế tuần qua đã đón nhận thông tin hỗ trợ giá vàng đó là căng thẳng địa chính trị gia tăng ở Trung Đông. Thông tin này đã làm lu mờ toàn bộ báo cáo việc làm và nhà quản trị mua hàng PMI khá tích cực được Mỹ công bố vào cuối tuần qua.

Những diễn biến gần đây của vàng đã thúc đẩy sự lạc quan trên thị trường. Kết quả cuộc khảo sát vàng hằng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy, phần lớn cả chuyên gia Phố Wall và các nhà đầu tư bán lẻ đều tin tưởng vàng sẽ còn bứt phá mạnh mẽ hơn nữa trong tuần tới.

Chủ tịch Adrian Day của Adrian Day Asset Management đánh giá, nhu cầu hiện nay vượt ra ngoài hoạt động mua bán trong nước và các nhà đầu tư từ châu Á. Chủ tịch Adrian Day nói rằng, vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy nhu cầu này sẽ chậm lại.

Marc Chandler, Giám đốc điều hành tại Bannockburn Global Forex, không cho rằng dữ liệu tiêu dùng trong tuần tới sẽ làm vàng chậm lại: “Vì kim loại màu vàng nằm trong vùng giá chưa từng được khám phá nên khó có thể nói về mức kháng cự. Có thể có tiềm năng hướng tới 2.350 USD/ounce. Hỗ trợ có vẻ như ở mức 2.225-50 USD/ounce”.

Tuy nhiên, Nicholas Frappell, Giám đốc Toàn cầu về Thị trường thể chế tại ABC, nói rằng ông thận trọng với vàng ở mức hiện tại vì giá dường như đã tăng quá nhanh và quá mạnh.

Tin, ảnh: THANH NGÂN

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng chiều nay (7-4): Giá vàng DOJI tăng khá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO