Giả Tịnh Văn: Sự thật đằng sau cái mác 'con dâu hào môn'

Ngọc Lý (T/H)| 12/07/2023 22:00

Chịu nhiều cay đắng và tủi nhục khi tuổi đời còn trẻ. Giờ đây, Giả Tịnh Văn viên mãn ở tuổi 48 bên trai trẻ.

Cái tên Giả Tịnh Văn được gắn liền với nhân vật Triệu Mẫn, nàng quận chúa kiêu ngạo, lá ngọc cành vàng của một môn phái trong bộ phim Ỷ Thiên Đồ Long Ký 2003. Dù là người con gái xinh đẹp, thông minh và có cuộc sống trong nhung lụa, thế nhưng ngoài đời thực, nữ diễn viên lại có cuộc sống đầy trắc trở.

gia-tinh-van-cuoc-song-hanh-phuc-sau-nhieu-song-gio-cua-nang-vo-mi-nuong.jpg
Giả Tịnh Văn (7/10/1974) là nữ diễn viên truyền hình Đài Loan, được mệnh danh là phiên bản Triệu Mẫn đẹp nhất màn ảnh. Người đẹp sinh ra trong gia đình có truyền thống kinh doanh và có sự giáo dục nghiêm khắc từ bố mẹ. Ngay từ khi còn nhỏ, Giả Tịnh Văn luôn bộc lộ niềm đam mê với nghệ thuật nên được gia đình hết lòng ủng hộ. 

Khởi nghiệp từ năm 16 tuổi, cô nhanh chóng lọt vào mắt xanh của nhiều đạo diễn nổi tiếng bởi gương mặt xinh đẹp cùng đôi mắt to tròn đặc trưng. Tuy nhiên, chỉ một năm sau đó, gia đình cô phá sản dẫn đến nợ nần chồng chất. Giả Tịnh Văn đành bỏ dở việc học tại Học viện Điện ảnh Bắc Kinh để trở về quê hương kiếm tiền phụ giúp ba mẹ.

Sau khi trở về Đài Loan, cô vẫn kiên trì theo đuổi đam mê diễn xuất. Cho đến năm 1994, nữ diễn viên có được vai chính đầu tiên trong bộ phim Năm đó chúng ta đều ác. Ở những năm đầu của sự nghiệp, Giả Tịnh Văn phải chạy đi chạy lại khắp nơi với những bữa ăn vội trên xe để hoàn thành 16 tác phẩm lớn nhỏ trong hai năm ngắn ngủi.

e297520a966a4ddc925b851c9daf1f11-1599301624-width640height960.jpeg
Giả Tịnh Văn thời điểm còn trẻ trong bộ phim Ỷ thiên đồ long ký 2003.

Nhờ vào sự chăm chỉ và miệt mài cố gắng, "trái ngọt" đầu tiên cũng đến với mỹ nhân họ Giả khi đạt được giải thưởng "Nghệ sĩ mới xuất sắc" tại lễ trao giải Kim Chung Đài Loan năm 1997. Không lâu sau đó, cô tiếp tục chuyển đến Trung Quốc để mở rộng con đường diễn xuất.

Tại đây, tên tuổi của Giả Tịnh Văn nổi lên như diều gặp gió khi đóng chính trong phim Ỷ thiên đồ long ký năm 2003. Tới nay, dù có rất nhiều phiên bản khác ra đời, nhưng Giả Tịnh Văn vẫn được bình chọn là gương mặt hoàn hảo nhất dành cho vai diễn Triệu Mẫn.

z4509917628184_7bf648fb9af07142542c7cd109c6842b.jpg
Giả Tịnh Văn và ông xã thiếu gia Tôn Chí Hạo.

Năm 2005, khi đang đứng trên đỉnh cao sự nghiệp với hàng loạt tác phẩm phim gây bão, ngôi sao bất ngờ thông báo đang mang thai con đầu lòng nhưng lại giấu tên của ba đứa trẻ. Hơn nửa năm sau đó, Giả Tịnh Văn tuyên bố kết hôn và khiến truyền thông dậy sóng khi tiết lộ chồng mình chính là thiếu gia Tôn Chí Hạo.

Đám cưới hoành tráng diễn ra tại Las Vegas (Mỹ) cùng lời chúc phúc của tất cả mọi người. Tuy nhiên, lại mở ra cuộc sống hôn nhân đầy đau khổ đối với Giả Tịnh Văn khi chính thức làm con dâu hào môn.

Vì "ăn cơm trước kẻng" nên cô luôn mâu thuẫn với mẹ chồng. Thậm chí, bà còn nghi ngờ về xuất thân của đứa bé và bắt nữ diễn viên phải xét nghiệm ADN thì mới nhận cháu. Dù vậy cô vẫn luôn bị nhà chồng ghẻ lạnh và coi thường.

z4509955242566_3175c0809cb016c403111ed10e6f1683.jpg
Từ khi kết hôn, Giả Tịnh Văn biến mất khỏi giới giải trí để chăm lo cho gia đình và hoàn thành bổn phận của người con dâu dưới sự bắt ép của mẹ chồng.

Trong suốt hơn 3 năm chung sống, không ít lần Tôn Chí Hạo vướng vào scandal tình ái với các mỹ nhân nóng bỏng. Bên cạnh đó, chồng cô thường xuyên có hành động bạo hành, đánh đập vợ. Đỉnh điểm là khi anh ta bí mật đưa con sang Canada sinh sống và cắt đứt mọi liên lạc với mẹ đứa bé.

Giả Tịnh Văn mất con, bơ vơ lạc lõng giữa xứ người buộc cô chính thức mở họp báo với mong muốn chồng đưa con trở về. Trong buổi họp báo, nữ diễn viên công khai những góc khuất đầy đau đớn khi làm dâu nhà giàu. Ngoài ra, nhắn nhủ đến người chồng tệ bạc:"Dù giữa chúng ta có xảy ra vấn đề gì đi nữa, xin hãy để tôi được gặp con. Tôi thật sự rất nhớ con".

Tháng 7/2010, cả hai chính thức ly hôn và tuân theo phán quyết từ tòa án cùng đảm đương việc chăm sóc con gái cho đến khi bé đủ tuổi trưởng thành.

da-co-2-con-gai-chong-cong-chua-trieu-man-van-muon-de-nua-du-vo-da-gan-50-tuoi-untitled-1a-1645765918-852-width660height439.jpg
Đám cưới đơn giả của Giả Tịnh Văn cùng Từ Kiệt Khải diễn ra tại đảo Bali dưới sự chứng kiến của người thân, bạn bè và đồng nghiệp thân thiết. Đặc biệt là con riêng của Giả Tịnh Văn cũng vô cùng vui vẻ trong hôn lễ của mẹ. 

Sau đổ vỡ ở cuộc hôn nhân đầu tiên, Giả Tịnh Văn trở nên mạnh mẽ hơn và quay lại với sự nghiệp diễn xuất còn dang dở. Đồng thời, dành hết thời gian và tình yêu thương cho con gái nhỏ.

Mãi cho đến năm 2015, nữ diễn viên gặp gỡ và phải lòng đàn em kém 9 tuổi Từ Kiệt Khải bởi sự chân thành và kiên trì theo đuổi của nam diễn viên. Giả Tịnh Văn cùng Từ Kiệt Khải đăng ký kết hôn tại Nhật và chính thức về chung một nhà vào ngày 25/11/2018.

s.jpg

Hiện nay, người đẹp 48 tuổi đang trải qua những tháng ngày hạnh phúc với tổ ấm nhỏ cùng chồng và 2 người con chung. Ngoài ra, con gái riêng của Giả Tịnh Văn cũng sống chung với mẹ và rất yêu quý người ba thứ hai của mình. Từ Kiệt Khải luôn chu đáo chăm sóc bé như con ruột khi là người đưa đón bé đi học mỗi ngày và dẫn con đi chơi ở rất nhiều nơi.

Người đẹp cho biết, chồng trẻ luôn cưng chiều cô như nàng công chúa và thường xuyên xuống bếp để nấu những món ăn ngon cho gia đình. Giả Tịnh Văn giờ đây luôn xuất hiện với vẻ ngoài tươi tắn và đầy rạng rỡ, gần đây nhất là khi tham gia chương trình tuyển chọn nhóm nhạc Đạp Gió 2023.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giả Tịnh Văn: Sự thật đằng sau cái mác 'con dâu hào môn'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO