Gia Lai xuất hiện nhiều ca bệnh đau mắt đỏ

THANH TUẤN| 12/09/2023 14:58

Ngày 12.9, tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai cho biết, dịch đau mắt đỏ (viêm kết mạc) hiện đang bùng phát trên địa bàn với nhiều ca mắc được ghi nhận trong hơn 1 tháng trở lại đây.

Gia Lai xuất hiện nhiều ca bệnh đau mắt đỏ
CDC Gia Lai khuyến cao người dân nên đề phòng, điều trị sớm khi phát hiện bị bệnh đau mắt đỏ. Ảnh: Thanh Tuấn

Cao điểm của dịch bắt đầu từ đầu tháng 9.2023, tăng cao sau ngày khai giảng năm học mới 2023-2024. Tại Trung tâm Y tế TP Pleiku, trong tháng 8.2023, số ca đau mắt đỏ đến khám rải rác đầu tháng, tăng dần từ cuối tháng 8 đến nay. Hiện nay, trung bình 1 ngày đơn vị tiếp nhận gần 100 ca đau mắt đỏ đến khám và điều trị.

Tại Bệnh viện Mắt Quốc tế Sài Gòn-Gia Lai, trung bình 1 ngày bệnh viện khám trên 100 bệnh nhân mắc các bệnh lý về mắt, trong đó hơn 50% là bệnh đau mắt đỏ.

Thống kê chưa đầy đủ, tại Bệnh viện Mắt Cao Nguyên, từ ngày 1.8 đến ngày 5.9, đơn vị tiếp nhận 1.544 ca viêm kết mạc cấp (980 ca người lớn, 564 ca trẻ em dưới 15 tuổi). Trong số này, có 23 ca viêm kết mạc cấp nặng điều trị nội trú.

Hiện bệnh đau mắt đỏ đang bùng phát mạnh, nguy cơ lây lan nhất là trong các trường học. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai khuyến cáo, đau mắt đỏ là một bệnh cấp tính, triệu chứng rầm rộ, dễ lây nhưng thường lành tính, ít để lại di chứng.

Tuy nhiên bệnh thường gây ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt, học tập và lao động, có không ít trường hợp bệnh kéo dài, gây biến chứng ảnh hưởng đến thị lực sau này nên người dân cần có ý thức phòng bệnh tốt, xử trí kịp thời khi mắc bệnh.

Bài liên quan
  • Đau mắt đỏ bùng phát, trường học ở TP.HCM cấp tốc phòng dịch
    Trước tình trạng đau mắt đỏ bùng phát, nhiều cơ sở giáo dục thông tin cho phụ huynh để phòng tránh và cho phép những em bị đau mắt được nghỉ 3 ngày học. Bên cạnh đó, nhiều trường cũng tổng vệ sinh, tuyên truyền cách phòng chống bệnh đến phụ huynh, học sinh.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai xuất hiện nhiều ca bệnh đau mắt đỏ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO