Ghi bàn trước CLB Ngoại hạng Anh, ngôi sao Indonesia lập kỷ lục Đông Nam Á

H. Long| 02/11/2023 16:00

Trung vệ người Indonesia, Elkan Baggott đã làm nên lịch sử cho bóng đá Indonesia và Đông Nam Á với bàn thắng vào lưới CLB Fulham ở cúp Liên đoàn Anh.

Trong trận đấu ở vòng 4 cúp Liên đoàn Anh vào rạng sáng nay, Ipswich Town đã hứng chịu thất bại với tỷ số 1-3 trước Fulham. Dù đội nhà trải qua nỗi buồn thất bại nhưng trung vệ Elkan Baggott đã tạo nên cột mốc lịch sử của riêng mình.

Ghi bàn trước CLB Ngoại hạng Anh, ngôi sao Indonesia lập kỷ lục Đông Nam Á - 1

Elkan Baggott (số 26) là cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên ghi bàn vào lưới CLB Ngoại hạng Anh (Ảnh: Ipswich Town).

Với bàn thắng vào lưới Fulham trong trận đấu này, Elkan Baggott đã làm nên lịch sử cho bóng đá Indonesia và Đông Nam Á. Anh trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Indonesia ghi bàn ở hệ thống các giải đấu chuyên nghiệp tại Anh.

Không những vậy, trung vệ sinh năm 2002 còn là cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên chọc thủng lưới CLB thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh.

Elkan Baggott dính chấn thương lưng khi tập trung đội tuyển Indonesia vào tháng trước và chỉ mới trở lại ở trận đấu với Fulham. Trung vệ 21 tuổi vào sân từ băng ghế dự bị thay thế Burgess ở phút 60. Tới phút 79, anh đã ghi bàn thắng lịch sử.

Ghi bàn trước CLB Ngoại hạng Anh, ngôi sao Indonesia lập kỷ lục Đông Nam Á - 2

Elkan Baggott trong màu áo đội tuyển Indonesia (Ảnh: PSSI).

Trong mùa giải này, Elkan Baggott bắt đầu được Ipswich Town sử dụng trong 4 trận đấu ở cúp Liên đoàn Anh. Dù chưa thể chiếm vị trí chính thức ở Ipswich Town khi thi đấu ở giải hạng nhất Anh nhưng Elkan Baggott cho thấy tương lai đầy triển vọng ở Anh.

Hiện tại, Ipswich Town xếp thứ hai ở giải hạng nhất Anh với 34 điểm sau 13 trận. Nếu duy trì được phong độ, họ có khả năng thăng hạng Ngoại hạng Anh ở mùa giải tới. Khi ấy, Elkan Baggott có cơ hội ra sân ở hạng đấu cao nhất xứ sở Sương mù.

Trong những năm qua, Elkan Baggott là cái tên quen thuộc ở cấp độ trẻ và đội tuyển Indonesia. Vào năm sau, Elkan Baggott có thể khoác áo đội tuyển Indonesia chạm trán đội tuyển Việt Nam ở Asian Cup 2023 (diễn ra vào tháng 1/2024) và vòng loại thứ hai World Cup 2026 (hai trận vào tháng 3/2024).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ghi bàn trước CLB Ngoại hạng Anh, ngôi sao Indonesia lập kỷ lục Đông Nam Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO