Ghi bàn trên chấm phạt đền, Mbappe giúp PSG củng cố ngôi đầu Ligue 1

Sông Lam| 25/11/2023 09:31

Kylian Mbappe góp công với một bàn thắng trên chấm phạt đền để giúp Paris Saint Germain (PSG) đánh bại Monaco với tỷ số 5-2 ở trận đấu thuộc vòng 13 Ligue 1 diễn ra rạng sáng 25/11.

AS Monaco đang có phong độ rất tốt ở mùa này và chỉ kém PSG 3 điểm sau 12 vòng đấu, vì vậy đội khách đặt quyết tâm rất lớn khi đối đầu với đoàn quân của HLV Thomas Tuchel trên sân Parc des Princes.

Dù vậy, lợi thế sân nhà giúp PSG tạo ra sức ép lớn với hàng phòng ngự đội khách. Đội chủ nhà cuối cùng cũng có bàn mở tỷ số ở phút 18 khi pha dứt điểm của Dembele bị thủ thành Philipp Kohn cản phá, nhưng tiền đạo Goncalo Ramos nhanh chân đá bồi tung lưới đội khách.

Ghi bàn trên chấm phạt đền, Mbappe giúp PSG củng cố ngôi đầu Ligue 1 - 1

Goncalo Ramos mở tỷ số cho PSG ở phút 18 của trận đấu (Ảnh: AP).

4 phút sau, đội khách Monaco bất ngờ được thủ thành Donnarumma biếu không một bàn thắng để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Từ một tình huống không mấy gì nguy hiểm, Donnarumma chần chừ đưa bóng lên nhưng để tiền đạo của Monaco lao vào áp sát khiến anh phá bóng tới chân của Minamino đang ở trong vòng cấm. Tiền đạo người Nhật Bản ngay lập tức trừng phạt sai lầm của thủ thành người Italy và gỡ hòa 1-1 cho Monaco.

Tuy nhiên, đến phút 38, hậu vệ của Monaco phạm lỗi với Dembele trong vòng cấm giúp PSG được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, tiền đạo Mbappe dễ dàng đánh bại thủ thành Philip Kohn để giúp PSG tái lập việc dẫn bàn.

Phút 45, Monaco suýt chút nữa đã có bàn thắng gỡ hòa nhưng pha dứt điểm trong vòng cấm của Golovin trong tình huống đối mặt Donnarumma lại bị thủ thành người Italy xuất sắc cản phá.

Ghi bàn trên chấm phạt đền, Mbappe giúp PSG củng cố ngôi đầu Ligue 1 - 2

Dembele ăn mừng bàn thắng ở phút 70 của trận đấu (Ảnh: AP).

Bước sang hiệp 2, ở phút 70, Dembele đã thoát xuống rất nhanh bên cánh phải trước khi tung ra cú dứt điểm rất căng từ góc hẹp để gia tăng cách biệt hai bàn cho PSG trước đội khách.

Chỉ 2 phút sau, Vitinha cứa lòng từ ngoài vòng cấm đi thẳng vào góc chữ A khiến thủ thành Philip Kohn đứng chôn chân nhìn bóng bay thẳng vào lưới. Để thua cách biệt 3 bàn, Monaco không còn gì để mất vẫn vùng lên mạnh mẽ và có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-4 ở phút 75 của trận đấu.

Ghi bàn trên chấm phạt đền, Mbappe giúp PSG củng cố ngôi đầu Ligue 1 - 3

Các cầu thủ PSG ăn mừng bàn thắng siêu phẩm từ ngoài vòng cấm của Vitinha ở phút 72 (Ảnh: AP).

Dù vậy, đến phút bù giờ 90+6, trong một pha hãm thành, hậu vệ Kolo Muani đã ghi bàn ấn định chiến thắng chung cuộc 5-2 cho đội chủ nhà. Chiến thắng này giúp PSG củng cố ngôi đầu Ligue 1 với 30 điểm sau 13 vòng đấu, hơn đội nhì bảng Nice 4 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn một trận.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ghi bàn trên chấm phạt đền, Mbappe giúp PSG củng cố ngôi đầu Ligue 1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO