Ghi 3 bàn trong 8 phút, Barcelona trở lại ngôi đầu bảng La Liga

Kim Anh| 24/09/2023 09:10

Bị dẫn trước 2 bàn, Barcelona đã ngược dòng thắng Celta Vigo 3-2 nhờ 3 bàn thắng ở 8 phút cuối của Lewandowski và Cancelo, qua đó tạm chiếm ngôi đầu bảng La Liga của Real Madrid.

Được thi đấu trên sân nhà Nou Camp, Barcelona tự tin khi chạm trán đối thủ không được đánh giá cao Celta Vigo. Mặc dù vậy, sự thiếu tập trung trong phòng ngự đã khiến Barcelona trả giá ở phút 19.

Ghi 3 bàn trong 8 phút, Barcelona trở lại ngôi đầu bảng La Liga - 1

Barcelona khởi đầu đầy khó khăn trước Celta Vigo (Ảnh: AP).

Từ một tình huống phạt góc, Celta đưa bóng xuống bên phải khi Cancelo để mất vị trí, Jorgen Strand Larsen thoát xuống thoải mái hạ gục Ter Stegen mở tỷ số 1-0 cho đội khách.

Barcelona còn chịu tổn thất lớn ở phút 36 khi tiền vệ trụ cột Frenkie De Jong rời sân ngay trong hiệp 1 vì chấn thương. HLV Xavi buộc phải tung Gavi vào sân. Barcelona hoàn toàn bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa ở hiệp 1.

CLB xứ Catalonia cầm nhiều bóng hơn nhưng họ lại không tạo được các cơ hội đáng chú ý. Phút 63, Ferran Torres còn dứt điểm ra ngoài khi đối mặt thủ môn Villar của Celta Vigo.

Khó khăn tiếp tục đến với Barcelona ở phút 76, từ một pha mất bóng của Balde, Celta Vigo có pha phản công chớp nhoáng và Douvikas là người nhân đôi cách biệt lên 2-0 cho đội khách.

Ghi 3 bàn trong 8 phút, Barcelona trở lại ngôi đầu bảng La Liga - 2

Lewandowski lập cú đúp trong chiến thắng 3-2 của Barcelona (Ảnh: AP).

Barcelona dâng cao đội hình ở cuối trận và phút 81, Lewandowski rút ngắn cách biệt xuống 1-2 cho đội chủ nhà với pha lốp bóng điệu nghệ sau pha kiến tạo đẳng cấp của Joao Felix.

4 phút sau, tiền đạo người Ba Lan khiến sân Nou Camp vỡ òa bằng pha đặt lòng chuẩn xác từ đường chuyền của Joao Cancelo, gỡ hòa 2-2. Ghi 2 bàn chớp nhoáng, Barcelona chơi hưng phấn và quyết giành trọn 3 điểm.

Phút 89, Cancelo có pha băng vào dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 3-2 đồng thời hoàn tất màn lội ngược dòng ngoạn mục của Barcelona. Chiến thắng nghẹt thở trước Celta Vigo giúp thầy trò Xavi Hernandez tạm chiếm ngôi đầu La Liga với 16 điểm/6 trận, hơn Real Madrid (gặp Atletico đêm nay) một điểm.

Đội hình thi đấu

Barcelona: Ter Stegen; Cancelo, Christensen (Balde 60'), Kounde, Alonso (Yamal 46'); De Jong (Gavi 36'), Romeu (Araujo 46'), Gundogan; Ferran Torres (Raphinha 72'), Lewandowski, Felix

Bàn thắng: Lewandowski (81', 85'), Cancelo (89')

Celta Vigo: Villar; Mingueza, Unai Nunez (Miguel Rodriguez 90'), Starfelt, Dominguez, Ristic; Larsen (Douvikas 66'), De La Torre, Beltran, Bamba (Dotor 90'); Aspas (Swedberg 78')

Bàn thắng: Larsen (19'), Douvikas (76')

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ghi 3 bàn trong 8 phút, Barcelona trở lại ngôi đầu bảng La Liga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO