Ghen - nguồn cơn của những tội ác tày đình

25/10/2022 08:20

Trong năm qua, tại Tòa án nhân dân TP.HCM có nhiều phiên tòa xét xử hành vi giết người của người đàn ông cuồng ghen. Phát hiện vợ ngoại tình: chém; nghi ngờ vợ có tình cảm với người đàn ông khác: phóng hỏa giết vợ; ly hôn, lại ghen với chồng của vợ cũ. Đã nhiều gia đình tan nát khi vợ chết trong tức tưởi, đau đớn, chồng vào tù và con cái thành những đứa trẻ mồ côi.

Ghen tuông mang đến bao bi kịch gia đình (Ảnh minh họa)
Ghen tuông mang đến bao bi kịch gia đình (Ảnh minh họa)

Tưới xăng thiêu vợ 

Đầu năm 2022, Trần Văn Đoan (sinh năm 1982, ở H.Hóc Môn) bị dẫn giải ra Tòa án nhân dân (TAND) TPHCM để chịu xét xử về tội giết người. Nạn nhân của Đoan chính là người vợ đầu gối tay ấp. Ra trước công đường, Đoan ngồi thu mình trên chiếc ghế dài thênh thang. Gương mặt, đôi mắt hằn lên sự đau khổ, hối hận. Đoan tự thú: “Vì bị cáo ghen tuông, mất lý trí mới gây tội ác tày đình này”.

Đoan kết hôn cùng chị L.T.C.N. vào năm 2011. Đến năm 2013 sinh con đầu lòng. Trong quá trình chung sống, mâu thuẫn phát sinh nên nhiều lần chị N. đòi ly hôn. Tuy nhiên, Đoan không đồng ý và nghĩ vợ bỏ mình vì có người đàn ông khác.

Tối ngày 29/6/2020, vợ chồng Đoan cãi nhau to tiếng. Đoan vẫn kiên quyết không ly hôn và nói “tự thiêu chết chung với vợ”. Thế nhưng chị N. nói Đoan không dám làm. Hai bên lời qua tiếng lại, Đoan cho rằng vợ thách thức mình, nên lấy bình xăng trong nhà xưởng rồi vào phòng khống chế vợ và đổ xăng lên người chị N. Rồi Đoan cũng tưới xăng lên người mình và bật quẹt khiến hai vợ chồng như hai cây đuốc.

Thấy cháy lớn, chị N. vùng vẫy để thoát ra ngoài. Nhưng Đoan xô ngã chị và chụp con dao dí vào cổ vợ khống chế không cho thoát, với mục đích cả hai cùng chết. Sau đó, cả hai ngất xỉu, người dân dập lửa và đưa vợ chồng Đoan đi cấp cứu.

Đến ngày 13/7/2020 chị N. tử vong tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Đoan thoát chết nhưng bị thương nặng phải điều trị dài ngày. Ngày 2/3/2021 Đoan bị bắt tạm giam về hành vi giết người. Tại tòa, Đoan khai trước ngày xảy ra vụ việc, Đoan xem điện thoại của vợ và phát hiện tin nhắn cùng hình ảnh nhạy cảm của vợ và người đàn ông khác. Vì vậy, sau khi năn nỉ vợ hàn gắn để cùng lo cho con cái không thành, nên Đoan muốn chết chung. Bi kịch đã xảy ra. Một gia đình tan nát. Vợ chết, Đoan nhận án tù chung thân, con thơ trở thành đứa trẻ côi cút.

Nghi con không phải con mình 

Đầu năm nay, TAND TP.Hà Nội cũng xét xử một vụ cuồng ghen giết chết vợ từng gây chấn động. Bị cáo là Đặng Hùng Mạnh (sinh năm 1981, ở Ba Vì, Hà Nội). Từ khi bị tai nạn, chân bị khuyết tật, Mạnh đổi tính, trở nên ghen tuông dữ dội. Năm 2018, sau khi chị N. - vợ Mạnh - sinh cháu Đ. thì Mạnh đinh ninh: cháu Đ. là “sản phẩm” do vợ ngoại tình.

Khoảng 6 giờ ngày 6/8/2020, Mạnh nghi ngờ nên gây gổ với vợ. Chị N. bực tức bỏ đi vì thấy chồng quá vô lý. Mạnh túm vợ lại và lấy chiếc đục để trong túi quần đâm chục nhát vào người vợ. Khi mọi người can ngăn, Mạnh mới dừng tay. Sau khi gây án, Mạnh định tự tử nhưng được ngăn kịp thời. Còn chị N. đã tử vong. Mạnh đã được người nhà đưa đến cơ quan đầu thú và bị truy tố về tội giết người.

Tại tòa, ngoài tội lỗi giết vợ với mức án tù chung thân, Mạnh còn bị giày dò, ân hận vì đã nghi ngờ oan cho vợ. Khi được đại diện viện kiểm sát hỏi: “Bị cáo có ân hận không khi kết quả giám định ADN cho thấy cháu Đ. là con trai ruột của bị cáo?”, Mạnh nói như khóc: “Bị cáo rất ân hận vì tội lỗi mà mình gây ra, bị cáo đã sai khi ghen tuông mù quáng”.

Giết vợ vì ghen, Trần Văn Đoan đã bị tòa kết án tù chung thân
Giết vợ vì ghen, Trần Văn Đoan đã bị tòa kết án tù chung thân

Đâm chết chồng của vợ cũ 

Không chỉ những vụ án giết vợ khi chung sống, cơn cuồng ghen khiến nhiều đàn ông mất kiểm soát, mất lý trí ngay cả khi đã ly hôn. Mới đây, TAND tỉnh Bình Phước xét xử Nguyễn Văn Thịnh (sinh năm 1972, ở H.Lộc Ninh) về tội giết người. Thịnh kết hôn với chị N.T.N. và có ba con chung. Năm 2018, sau khi ly hôn, chị N. đi bước nữa với anh T.T.P. ở cùng huyện, nên giữa Thịnh và anh P. nhiều lần xảy ra mâu thuẫn. Vì Thịnh cho rằng vợ cũ ngoại tình với P. từ trước nên khiến vợ chồng Thịnh ly hôn.

Khoảng 15 giờ ngày 21/11/2021, Thịnh mang theo dao và chở con đến nhà vợ cũ chơi. Đến nhà, thấy anh P. đang đứng trong phòng khách, cơn ghen bùng lên, hai bên tranh cãi và Thịnh đã đâm anh P. nhiều nhát khiến anh tử vong. Tại phiên tòa, Thịnh đã thừa nhận hành vi gây án và xin tiếp tục bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 185 triệu đồng. Phía đại diện bị hại cũng xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Cái giá phải trả cho cơn cuồng ghen của Thịnh là bản án 14 năm tù.

Ra tòa vì hành vi xuống tay ghê rợn (giết người, chém vợ, thiêu chết vợ, giết tình địch…) nhưng trước khi thủ ác, có người vẫn là người chồng, người cha hiền lành. Khi cơn ghen nổi lên, họ đã đánh mất lý trí, không nghĩ đến sinh mạng người khác, vận mệnh chính mình và càng không nghĩ đến cảnh đàn con côi cút, bất hạnh bởi mẹ chết, cha đi tù.

Những người đàn ông cuồng ghen đó, khi thấm thía nỗi day dứt, sự hối hận thì đã muộn. Nói lời sau cùng tại tòa, bị cáo Đoan thành thật: “Ghen tuông là nguồn cơn gây tội ác. Bị cáo đã mất lý trí. Bị cáo thực sự rất hối hận, giá mà có thể làm lại, chắc chắn bị cáo sẽ không giết vợ và hủy hoại đời mình thế này”…

Thùy Dương

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Ghen - nguồn cơn của những tội ác tày đình
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO