Gần 300 đại biểu tham dự Hội nghị Sinh học Quốc tế năm 2023

Sỹ Thắng (TTXVN/Vietnam+)| 20/09/2023 16:48

Gần 300 đại biểu trong và ngoài nước đến từ 94 đơn vị nghiên cứu, trường đại học, công ty thiết bị nghiên cứu trong lĩnh vực sinh học tham dự Hội nghị Sinh học Quốc tế năm 2023, tổ chức ở Bình Định.

Gan 300 dai bieu tham du Hoi nghi Sinh hoc Quoc te nam 2023 hinh anh 1Giáo sư Trần Thanh Vân, Chủ tịch Hội Khoa học Gặp gỡ Việt Nam phát biểu khai mạc Hội nghị Sinh học Quốc tế năm 2022. (Nguồn: Sở Ngoại vụ Bình Định)

Ngày 20/9, tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành, Hội Khoa học Gặp gỡ phối hợp với Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội tổ chức sự kiện khoa học “Gặp gỡ Quy Nhơn lần thứ 6: Hội nghị Sinh học Quốc tế năm 2023.”

Gần 300 đại biểu là các nhà khoa học, nghiên cứu sinh, các báo cáo viên, diễn giả đến từ 94 đơn vị nghiên cứu, trường đại học và các công ty thiết bị nghiên cứu trong lĩnh vực sinh học của Việt Nam, Ấn Độ, Nhật Bản, Pháp, Philippines, Singapore, Trung Quốc, Vương quốc Anh... thuộc lĩnh vực Khoa học sự sống tham dự Hội nghị.

Tại Hội nghị, 13 báo cáo quan trọng tại các phiên toàn thể, 56 báo cáo thuyết trình được phân bổ đều trong 4 phiên hội thảo song song, 104 báo cáo poster... sẽ tập trung trình bày các thành tựu khoa học hiện tại về các chủ đề bao gồm Vi khuẩn, Thực vật và Y tế.

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng thảo luận về các chính sách và cơ hội để phát triển các hợp tác đa chiều tiềm năng. Ngoài ra, Hội nghị cũng dành thời gian cho Phiên trình bày poster, triển lãm chủ đề về các thiết bị cao cấp cần thiết, các công cụ và kỹ thuật khoa học tiên tiến trong công nghệ sinh học.

Theo Ban tổ chức, Hội nghị Sinh học Quốc tế năm 2023 nhằm tạo điều kiện cho các nhà nghiên cứu trẻ đến từ các trường đại học, cơ sở nghiên cứu trong nước và quốc tế trao đổi những thành tựu nghiên cứu của mình, cập nhật với tình hình phát triển nghiên cứu hiện nay tại Việt Nam và các khu vực khác trên thế giới.

Là dịp trao đổi kinh nghiệm và kiến thức liên quan tới việc chuẩn bị đề xuất, những thách thức trong nghiên cứu và thông tin về các cơ quan hỗ trợ trong nước và quốc tế, kiến thức từ các diễn giả, từ đó thúc đẩy hợp tác khoa học và kết nối trong thế hệ các nhà khoa học trẻ; đồng thời thảo luận về các xu hướng và khả năng nghiên cứu sinh học trong tương lai gần./.

Sỹ Thắng (TTXVN/Vietnam+)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Gần 300 đại biểu tham dự Hội nghị Sinh học Quốc tế năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO