Gác xép ấm áp cho căn hộ nhỏ

15/06/2024 07:38

Gác xép là một không gian trên cao trong ngôi nhà như một cách thêm diện tích sử dụng... mà không ảnh hưởng đến thẩm mỹ chung.

Gác xép là một không gian trên cao bên trong hay bên ngoài ngôi nhà như một cách thêm diện tích sử dụng... mà không ảnh hưởng đến thẩm mỹ chung của ngôi nhà
Gác xép là gì? Là một khu vực trên cao bên trong ngôi nhà có thể tiếp cận được bằng cầu thang, thường nhìn ra phòng khách hoặc nhà bếp. Gác xép có chức năng như một phòng bổ sung trong nhà với chi phí xây dựng thấp.
Lofts được tìm thấy ở đâu? Gác xép thường được tìm thấy nhiều nhất trong những ngôi nhà theo phong cách hiện đại hoặc công nghiệp. Chúng cũng phổ biến trong các căn hộ ở thành phố nhỏ hơn, vì chúng cho phép tái sử dụng không gian theo chiều dọc thành một căn phòng mới bổ sung ngay cả khi diện tích có hạn.  Phong cách kiến ​​trúc của ngôi nhà sẽ ảnh hưởng đến diện mạo cụ thể của gác xép. Ví dụ: trong những ngôi nhà theo phong cách công nghiệp , gác xép thường có thể tiếp cận bằng cầu thang kim loại màu đen và có lan can kim loại màu đen. Chúng có thể đi kèm với các bức tường gạch lộ ra ngoài cũng như các dầm hoặc ống dẫn lộ ra ngoài.
Gác xép thường được tìm thấy trong những ngôi nhà theo phong cách hiện đại, nhà có diện tích xây dựng nhỏ hoặc các căn hộ ở các thành phố lớn như một cách "hack" diện tích sử dụng.
hoặc công nghiệp. Chúng cũng phổ biến trong các căn hộ ở thành phố nhỏ hơn, vì chúng cho phép tái sử dụng không gian theo chiều dọc thành một căn phòng mới bổ sung ngay cả khi diện tích có hạn. Phong cách kiến ​​trúc của ngôi nhà sẽ ảnh hưởng đến diện mạo cụ thể của gác xép. Ví dụ: trong những ngôi nhà theo phong cách công nghiệp , gác xép thường có thể tiếp cận bằng cầu thang kim loại màu đen và có lan can kim loại màu đen. Chúng có thể đi kèm với các bức tường gạch lộ ra ngoài cũng như các dầm hoặc ống dẫn lộ ra ngoài.
Tùy sở thích của chủ nhà hay mục đích ban đầu, gác xép có thể được sử dụng như phòng khách, phòng làm việc, phòng ngủ, nhà kho...
Gác xép được sử dụng để làm gì? Bởi vì gác xép nằm ở cầu thang chứ không phải tầng chính của ngôi nhà nên chúng thường được sử dụng làm văn phòng và không gian tiếp khách. Rachael Grochowski, kiến ​​trúc sư và nhà thiết kế chính tại RHG A+D , giải thích: Khi gác xép được sử dụng làm văn phòng, người lớn có thể dễ dàng làm việc trong không gian này trong khi vẫn để mắt đến gia đình ở tầng dưới.
Những căn gác xép thường có chi phí xây dựng từ 50 triệu đến vài trăm triệu tùy cấu trúc ban đầu của ngôi nhà, diện tích, thiết kế... Bù lại cho chi phí này là bạn sẽ có thêm một căn phòng bổ sung và tăng giá trị của ngôi nhà từ 10-25%. Một số thiết kế gác xép được các nhà thiết kế đề xuất.
Căn hộ gác xép nhỏ này có một chiếc giường gắn được đặt trong khung gỗ sồi, với ga trải giường màu hoàng hôn để tạo điểm nhấn màu sắc. Căn phòng rộng rãi được để lại bên dưới cho ghế sofa và bàn làm việc - được trang bị nội thất hiện đại, nam tính. Một bức tường gạch lộ ra ngoài sẽ tăng thêm sự ấm áp.
Phòng ngủ gác xép ấm áp và cá tính cho nam chủ nhân.
Gác xép hiện đại này được thiết kế với bảng màu nâu và đen để tạo vẻ ngoài sạch sẽ. Các đặc điểm công nghiệp cổ điển, như bức tường bê tông và cửa sổ khung kim loại, tạo nên nét đặc sắc. Trong khi đó, những nét sang trọng như đèn chùm và bức tường gỗ sẽ cân bằng vẻ quyến rũ của nó.
Gác xép với bảng màu nâu và đen để tạo vẻ ngoài hiện đại và bí ẩn.
Gác xép không nhất thiết phải là không gian sống. Thiết kế văn phòng này mang lại cảm giác mát mẻ và hợp nhất, với bàn ốp gỗ phù hợp với tường và ghế ngồi màu đen để phù hợp với các điểm nhấn bằng kim loại và mặt dây chuyền xuyên suốt. Để phá vỡ kết cấu nặng nề, các cửa sổ sát tường ở tầng trên đón nhiều ánh sáng.
Thiết kế văn phòng trên gác xép mang lại cảm giác mát mẻ và hợp nhất.
Căn gác xép mở này mang tinh thần công nghiệp với đường ống và ống trụ lộ ra ngoài trên trần nhà, cũng như bức tường phía sau bằng gạch lộ ra ngoài và các điểm nhấn bằng kim loại màu đen. Những gam màu đỏ và xanh lam giúp cân bằng các gam màu tối, cùng với cửa sổ thoáng mát trải dài từ tầng một đến tầng hai. Những tác phẩm nghệ thuật lớn và giá đỡ giúp không gian có cảm giác rộng rãi hơn.
Gác xép công nghiệp với đường ống, ống trụ trên trần nhà.
Để tạo cảm giác buồn bã, căn gác xép này được bao phủ bởi tông màu tối từ đầu đến chân. Lưu ý rằng tất cả các đệm đều được đặt màu xám – từ giường, ghế đến ghế sofa – để tạo cảm giác gắn kết. Các điểm nhấn bằng gỗ giúp phá vỡ các tông màu lạnh vốn thấm đẫm trên bàn, quầy, khung giường và thậm chí cả trần nhà bằng ván — điều này luôn giúp thu hút sự chú ý và tạo ra một bề mặt nổi bật.
Để tạo cảm giác huyền bí, căn gác xép này được bao phủ bởi tông màu tối.
1
Trong một thiết kế khác, phòng khách tại gác xép thu hút ánh nhìn với cửa sổ lớn lấy ánh sáng tự nhiên, cùng sự hòa quyện của các gam màu từ pastle-ấm nóng của nội thất.
Bohohemian-Style Loft
Không gian đọc sách đầy cây xanh và ánh sáng.
1
Phòng ngủ diện tích nhỏ đầy đủ tiện ích.
1
Văn phòng làm việc đầy ánh sáng.

An Huỳnh

  • Khó giảm giá nhà ở vì tiền sử dụng đất cao
    Tiền sử dụng đất chiếm cấu phần đáng kể trong bảng kê giá đầu vào để xây dựng giá thành bất động sản. Do đó, việc dự thảo Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai 2024, tính tiền đất quá cao trong khi các khoản chi phí của doanh nghiệp không được tính đủ sẽ dẫn đến chi phí phát triển dự án bị đội lên, đẩy giá nhà tăng.
  • Bộ Xây dựng đưa ra tiêu chuẩn PCCC cho chung cư mini dưới 7 tầng, nhà ở riêng lẻ cho thuê trọ
    Bộ Xây dựng cho biết, dự kiến trong tháng 7, Tiêu chuẩn Việt Nam (TCVN) Nhà ở riêng lẻ - Yêu cầu chung về thiết kế đối với các công trình nhà ở nhiều tầng nhiều căn hộ (chung cư mini) có quy mô dưới 7 tầng, trong đó có thiết kế về phòng cháy, chữa cháy sẽ được ban hành.
  • Cả nước có thêm gần 7.000 căn nhà ở xã hội
    Theo báo cáo Bộ Xây dựng về nhà ở và thị trường quý II, cả nước có 503 dự án nhà ở xã hội đã được triển khai với quy mô 418.200 căn, tăng 4 dự án và 6.950 căn so với thời điểm báo cáo ngày 15/3/2024.
  • Nguồn cung nhà ở xã hội bùng nổ từ năm 2026?
    Quy định pháp luật mới có hiệu lực sẽ có nhiều điểm mới khuyến khích phát triển nhà ở xã hội, tuy nhiên, theo chuyên gia, phải tới năm 2026, nguồn cung phân khúc bất động sản này bùng nổ.
  • Cách 'hô biến' nhà phố thành công viên thu nhỏ
    Thoạt nhìn, ngôi nhà giống như một công viên thu nhỏ, không chỉ phục vụ mục đích để ở mà còn đáp ứng nhu cầu vui chơi của các thành viên trong gia đình.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Gác xép ấm áp cho căn hộ nhỏ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO