G7 tuyên bố cần hợp tác với Trung Quốc về các vấn đề cùng quan tâm

19/04/2023 14:05
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Ngoại trưởng Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đã nêu tầm quan trọng của việc tương tác với Trung Quốc về “các vấn đề cùng quan tâm”.

RIA Novosti đưa tin, các ngoại trưởng G7 trong một tuyên bố chung sau cuộc họp ở Nhật Bản, đã nêu tầm quan trọng của việc tương tác với Trung Quốc về “các vấn đề cùng quan tâm”, nhưng kêu gọi Bắc Kinh “hành động có trách nhiệm”, đặc biệt trong không gian mạng.

“Chúng tôi nhận thấy sự cần thiết phải hợp tác với Trung Quốc trong các thách thức toàn cầu, cũng như các vấn đề cùng quan tâm, bao gồm biến đổi khí hậu, đa dạng sinh học, an ninh y tế toàn cầu, bình đẳng giới”, thông báo của G7 hôm nay (18/4) cho biết.

Các ngoại trưởng G7 nhóm họp tại Nhật Bản. Ảnh: AP

Các ngoại trưởng G7 cũng kêu gọi Trung Quốc hành động có trách nhiệm đối với cộng đồng quốc tế.

“Chúng tôi sẵn sàng làm việc cùng nhau để xây dựng một mối quan hệ mang tính xây dựng và ổn định thông qua đối thoại. Thúc đẩy phục hồi kinh tế toàn cầu và trao đổi nhân đạo theo cách cùng có lợi”, tuyên bố của G7 cho biết thêm.

Trung Quốc chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.

Hội nghị ngoại trưởng G7, có sự tham dự của người đứng đầu ngành ngoại giao các nước Mỹ, Nhật Bản, Đức, Anh, Pháp, Canada, Italia và một quan chức Liên minh châu Âu (EU), nhằm chuẩn bị chương trình nghị sự cho Hội nghị thượng đỉnh G7 dự kiến diễn ra ở thành phố Hiroshima từ ngày 19-21/5.

Thanh Thảo

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
G7 tuyên bố cần hợp tác với Trung Quốc về các vấn đề cùng quan tâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO