G-Dragon, Jennie 'dứt áo ra đi' ảnh hưởng lớn đến công ty chủ quản

Mi Vân| 26/12/2023 11:15

Theo truyền thông Hàn Quốc, việc G-Dragon rời khỏi YG Entertainment ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh của tập đoàn giải trí nổi tiếng xứ Hàn.

Tờ Naver (Hàn Quốc) nhận định, giá cổ phiếu của YG Entertainment liên tục giảm trong 4 ngày liên tiếp sau khi G-Dragon xác nhận rời đi. Kết thúc phiên giao dịch mới đây, cổ phiếu của YG Entertainment đạt mức 52.000 won (972.000 đồng), giảm tới 5,11% so với 4 ngày trước đó. Điều này đồng nghĩa với việc giá trị vốn hóa thị trường của YG Entertainment mất 83,5tỷ won (hơn 1.500 tỷ đồng) chỉ trong vài ngày.

G-Dragon, Jennie dứt áo ra đi ảnh hưởng lớn đến công ty chủ quản - 1

G-Dragon thông báo rời YG Entertainment khiến giá cổ phiếu của công ty này sụt giảm (Ảnh: Naver).

Tháng 6 vừa rồi, khi truyền thông Hàn Quốc đặt ra nghi vấn G-Dragon rời khỏi YG Entertainment, giá cổ phiếu của tập đoàn giải trí nổi tiếng xứ Hàn cũng tụt giảm. Vào thời điểm ấy, YG Entertainment được ước tính tổn thất khoảng 130 triệu USD giá trị vốn hóa thị trường chỉ trong vài ngày.

Ngày 20/12, YG Entertainment chính thức xác nhận G-Dragon rời công ty sau gần 20 năm gắn bó. Một ngày sau, đại diện tập đoàn giải trí Galaxy Corporation tuyên bố nam ca sĩ thần tượng nổi tiếng đã gia nhập công ty và sẽ trình làng các sản phẩm âm nhạc mới, kế hoạch làm việc trong năm 2024.

Galaxy Corporation được thành lập từ năm 2019, chuyên lĩnh vực sở hữu trí tuệ nhưng gần đây lấn sân sang sản xuất loạt chương trình giải trí. Các sản phẩm nổi bật của Galaxy Corporation thời gian gần đây gồm chương trình thực tế Physical: 100Street Woman Fighter.

So với YG Entertainment, tuổi đời của Galaxy Corporation có phần non kém. Song, giới chuyên môn nhận định, việc G-Dragon về đầu quân sẽ giúp công ty giải trí mới này thành công lôi kéo những nhân tố mới. Nam nghệ sĩ vốn là cái tên hấp dẫn các nhà đầu tư, có ảnh hưởng và kinh nghiệm trong việc đào tạo, dẫn dắt các nghệ sĩ thần tượng.

Cựu thành viên nhóm Big Bang là một trong những ngôi sao biểu tượng của Kpop (nhạc trẻ xứ Hàn). Từ năm 2016, tờ Forbes đã đưa G-Dragon vào danh sách 30 người dưới 30 tuổi có sức ảnh hưởng nhất thế giới.

Việc mất đi G-Dragon được cho là một tổn thất với YG Entertainment bởi nhiều năm qua, anh từng là nghệ sĩ có tầm ảnh hưởng lớn tại công ty, có công lớn đưa công ty này leo lên hàng ngũ một trong những tập đoàn giải trí hàng đầu Hàn Quốc cùng SM, JYP và HYBE.

G-Dragon, Jennie dứt áo ra đi ảnh hưởng lớn đến công ty chủ quản - 2

Ngày 24/12, Jennie xác nhận thành lập công ty, chủ động quản lý hoạt động nghệ thuật cá nhân (Ảnh: News).

Không chỉ mất đi G-Dragon, năm 2023, YG Entertainment còn mất đi một số ngôi sao có tiếng khác của Hàn Quốc như Taeyang (thành viên Big Bang). Ngày 24/12, Jennie (thành viên Blackpink) cũng xác nhận thành lập công ty riêng, không gia hạn hợp đồng cá nhân với YG Entertainment.

Theo thỏa thuận giữa YG Entertainment với Blackpink, họ chịu trách nhiệm quản lý hoạt động chung của nhóm nhạc. Song, hợp đồng cá nhân của YG Entertainment và 4 thành viên của Blackpink không được đại diện tập đoàn giải trí tiết lộ.

Theo truyền thông Hàn Quốc, 2 thành viên Jisoo và Lisa được cho là cũng không gia hạn hợp đồng cá nhân với YG Entertainment. Jisoo dính tin đồn thành lập công ty riêng từ tháng 10, Lisa được cho là đầu quân cho công ty giải trí của Mỹ.

Hiện tại, nguồn lực lớn của YG Entertainment là nhóm Blackpink và "tân binh" Baby Monsters. Đầu tháng 12, tập đoàn giải trí nổi tiếng xứ Hàn thông báo tuyển chọn thực tập sinh mùa mới. Theo đó, họ kêu gọi các ứng viên sinh năm 2003 - 2012 thuộc mọi quốc gia ứng tuyển.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
G-Dragon, Jennie 'dứt áo ra đi' ảnh hưởng lớn đến công ty chủ quản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO