FPT chính thức nhập cuộc thị trường di động, sử dụng đầu số 0775

THANH PHƯỢNG (Tổng hợp)| 11/01/2024 10:10

FPT Retail đã chính thức cung cấp mạng di động ảo FPT đến khách hàng, hướng đến người tiêu dùng trẻ, hiện đại và đón đầu xu hướng công nghệ mới.

4693-1704941212.jpg

Hôm nay (ngày 11/1), mạng di động ảo (MVNO) của FPT chính thức ra mắt trên phạm vi toàn quốc với đầu số 0775. Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, Bộ TT&TT đã cấp phép cho 5 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ mạng di động ảo tại Việt Nam, bao gồm FPT Retail, Đông Dương Telecom, Mobicast, ASIM, VNSky.

Chia sẻ về việc triển khai mạng di động FPT, Tổng giám đốc FPT Retail Hoàng Trung Kiên cho biết FPT mong muốn đem đến cho khách hàng dịch vụ viễn thông di động có chất lượng tốt, dịch vụ chuyên nghiệp và luôn đổi mới sáng tạo để cung cấp những trải nghiệm độc đáo, thú vị cho khách hàng, đặc biệt là thế hệ trẻ luôn sống hết mình với đam mê, khám phá và tận hưởng từng khoảnh khắc cuộc sống.

"Chúng tôi sẽ tích hợp các dịch vụ, tiện ích, nội dung trong hệ sinh thái FPT và các đối tác để khách hàng sử dụng thuận lợi các dịch vụ và khai thác hiệu quả các gói cước đã lựa chọn. Phát huy thế mạnh công nghệ từ Tập đoàn, dịch vụ di động FPT cũng sẽ được ứng dụng những công nghệ tiên tiến như Cloud computing, Chat BOT, AI... để nâng cao năng lực phục vụ và đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng, cũng như tuân thủ các quy định của ngành viễn thông và tiêu chuẩn cho sự phát triển bền vững ESG", ông Kiên nhấn mạnh.

Theo đại diện FPT Retail, thời gian triển khai hệ thống kỹ thuật cho một nhà mạng MVNO mới thông thường sẽ mất từ 12 đến 15 tháng. Tuy nhiên, với lợi thế về công nghệ và sự hỗ trợ từ tập đoàn FPT, chỉ trong vòng 6 tháng kể từ khi được cấp phép chính thức, FPT Retail đã hoàn tất quá trình đầu tư hệ thống phần cứng cũng như phần mềm để chính thức triển khai và đảm bảo cung cấp dịch vụ tốt nhất đến khách hàng.

FPT Retail nhận giấy phép cung cấp dịch vụ mạng di động ảo (MVNO) hồi cuối tháng 5. Dịch vụ này được công ty phát triển dựa trên hợp tác cùng nhà mạng MobiFone. Nhà Bán lẻ trở thành đơn vị thứ 10 tham gia thị trường viễn thông di động bên cạnh các nhà mạng lớn như MobiFone, VinaPhone, Viettel và các doanh nghiệp MVNO. Dự kiến đầu năm sau, FPT Retail sẽ cung cấp dịch vụ mạng di động ảo ra toàn thị trường.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
  • FPT Play phát trực tiếp giải U23 Đông Nam Á
    U23 Việt Nam chính thức ra quân tại AFF U23 Championship trong trận đấu đầu tiên vào ngày 20/08. Hành trình bảo vệ ngôi vương của nhà đương kim vô địch được phát trực tiếp và trọn vẹn trên FPT Play.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
FPT chính thức nhập cuộc thị trường di động, sử dụng đầu số 0775
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO