Foxconn nhắm tới 40% thị phần máy chủ trí tuệ nhân tạo toàn cầu

31/05/2024 13:55

Chủ tịch Foxconn nhấn mạnh ngành công nghiệp AI vẫn đang trong giai đoạn đầu tăng trưởng nhanh và sẽ là một trong những động lực chính cho sự phát triển của công ty trong tương lai.

Ước tính thị phần máy chủ AI của Foxconn trong năm nay sẽ đạt 40%. (Nguồn: Getty Images)
Ước tính thị phần máy chủ AI của Foxconn trong năm nay sẽ đạt 40%. (Nguồn: Getty Images)

Ngày 31/5, hãng công nghệ Foxconn của Đài Loan (Trung Quốc) cho biết thị phần máy chủ trí tuệ nhân tạo (AI) toàn cầu của hãng dự kiến tăng lên 40% trong năm nay, với các sản phẩm AI đang là động lực chính cho tăng trưởng của công ty.

Tại cuộc họp cổ đông thường niên ở Đài Bắc, Chủ tịch Foxconn, ông Young Liu khẳng định công ty là nhà sản xuất hàng đầu về máy chủ AI. Ước tính thị phần máy chủ AI của Foxconn trong năm nay sẽ đạt 40%, tăng 10% so với năm ngoái.

Ông nhấn mạnh ngành công nghiệp AI vẫn đang trong giai đoạn đầu tăng trưởng nhanh và sẽ là một trong những động lực chính cho sự phát triển của công ty trong tương lai.

Theo ông Young Liu, doanh thu từ máy chủ AI sẽ tăng hơn 40% trong năm nay và sẽ chiếm hơn 40% tổng doanh thu máy chủ, theo đó đây sẽ trở thành sản phẩm doanh thu nghìn tỷ tiếp theo của Foxconn.

Foxconn, tên chính thức là Hon Hai Precision Industry, là nhà sản xuất hợp đồng điện tử lớn nhất thế giới, lắp ráp thiết bị cho nhiều thương hiệu toàn cầu, đáng chú ý nhất là iPhone của Apple.

Hiện công ty cũng đang đẩy mạnh đa dạng hóa hoạt động kinh doanh vượt ra ngoài lĩnh vực lắp ráp thiết bị điện tử, tiến sang các lĩnh vực như xe điện, chất bán dẫn và máy chủ.

Công ty đã báo cáo lợi nhuận ròng tăng 72% trong quý 1/2024 nhờ nhu cầu mạnh mẽ đối với công nghệ AI.

Trong cuộc họp báo cáo thu nhập đầu tháng này, Foxconn cho biết doanh thu từ máy chủ AI trong 3 tháng đầu năm 2024 tăng gần 200% so với cùng kỳ năm ngoái và dự kiến sẽ tiếp tục cải thiện./.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Foxconn nhắm tới 40% thị phần máy chủ trí tuệ nhân tạo toàn cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO