FIFA cử tiến sĩ đến hỗ trợ tuyển nữ Việt Nam trong lần đầu dự World Cup

Tú Anh (T/H)| 15/06/2023 15:51

Với mong muốn giúp các đội tuyển có sự chuẩn bị tốt nhất cho VCK World Cup nữ 2023 sắp diễn ra, FIFA đã cử Tiến sĩ Ellena Tuner – Chuyên gia về thể lực và dinh dưỡng đến Đức để đồng hành cùng tuyển nữ Việt Nam .

Tiến sĩ Ellena Tuner có buổi gặp gỡ và trò chuyện cùng các cầu thủ về phương pháp và kiến thức trong việc di chuyển, hạn chế ảnh hưởng của sự chênh lệch múi giờ, chế độ dinh dưỡng và vấn đề sức khỏe đặc biệt của phái nữ.

tien-si-ellena-tuner-da-co-buoi-gap-mat-va-tro-chuyen-cung-dt-nu-viet-nam-anh_-vff-.jpg
Tiến sĩ Ellena Tuner tại buổi gặp mặt và giao lưu cùng ĐT nữ Việt Nam. Nguồn: VFF.

Vì là lần đầu tham gia đấu trường World Cup nên còn bỡ ngỡ, nhờ dựa trên các thông tin, kiến thức bổ ích được chuyên gia FIFA cung cấp, tuyển nữ Việt Nam có được vốn kiến thức về điều chỉnh giấc ngủ và loại thực phẩm phù hợp với từng hoạt động, giai đoạn thi đấu, tập luyện và nghỉ ngơi.

Các cầu thủ cũng trao đổi các vấn đề thắc mắc một cách cởi mở để nắm bắt thông tin cụ thể, phù hợp với bản thân từng người. Qua đó, chuyên gia và các bác sĩ của đội sẽ cùng nhau đưa ra những phương án chuẩn bị tốt nhất giúp các cầu thủ nhanh chóng thích nghi với sự thay đổi khi thi đấu tại VCK World Cup nữ 2023.

cac-cau-thu-cham-chu-lang-nghe-nhung-chia-se-cua-chuyen-gia-anh_-vff-.jpg
Các cầu thủ chăm chú lắng nghe những chia sẻ từ chuyên gia. Nguồn: VFF.

HLV Mai Đức Chung thay mặt ĐT nữ Việt Nam gửi lời cảm ơn tới Tiến sĩ Ellena Tuner: “Đây là lần đầu tiên ĐT nữ Việt Nam tham dự VCK bóng đá nữ thế giới nên vẫn còn nhiều điều mới mẻ. Sự hỗ trợ và đồng hành của chuyên gia thể lực và dinh dưỡng từ FIFA sẽ rất hữu ích cho các cầu thủ trong thời gian chuẩn bị này”.

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu vào chiều ngày 15/6 tại SVĐ Am Sommerdamm với CLB Short Mainz. Tiến sĩ Ellena Tuner sẽ góp mặt để quan sát và đưa ra những đánh giá cụ thể để có những phương pháp, bài tập về thể lực và dinh dưỡng hiệu quả cho các thành viên.

cac-thanh-vien-dt-nu-viet-nam-cung-tien-si-ellena-tuner-trong-buoi-tap-luyen-chuan-bi-cho-tran-giao-huu-sap-vao-chieu-ngay-15_6-anh_-vff-.jpg
 Đội tuyển nữ Việt Nam cùng tiến sĩ Ellena Tuner trong buổi tập luyện chuẩn bị cho trận giao hữu sắp tới. Nguồn: VFF.
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
FIFA cử tiến sĩ đến hỗ trợ tuyển nữ Việt Nam trong lần đầu dự World Cup
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO