FBI bắt giữ nghi phạm vụ rò rỉ tài liệu mật

14/04/2023 06:35
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

FBI ngày 13/4 đã bắt giữ Jack Douglas Teixeira, 21 tuổi và là một thành viên của lực lượng Vệ binh Quốc gia Không quân Mỹ, liên quan tới vụ rò rỉ tài liệu mật của Lầu Năm Góc.

FBI áp giải nghi phạm vụ rò rỉ tài liệu mật ở Massachusetts Jack Douglas Teixeira, thành viên lực lượng Vệ binh Quốc gia Không quân Mỹ, bị bắt giữ ngày 13/4. Anh đứng đầu một nhóm thanh thiếu niên 20-30 người chia sẻ về súng đạn trực tuyến.

Theo Bộ trưởng Tư pháp Merrick Garland, Jack Douglas Teixeira bị bắt giữ vì "liên quan đến cuộc điều tra về cáo buộc loại bỏ, lưu giữ và lan truyền trái phép thông tin quốc phòng mật", Reuters đưa tin.

“Các đặc vụ FBI đã bắt giữ Teixeira vào đầu giờ chiều nay (13/4) mà không có sự cố gì. Cuộc điều tra đang diễn ra”, ông Garland nói với các phóng viên trong một tuyên bố ngắn gọn tại Bộ Tư pháp và không tiếp nhận câu hỏi.

FBI cũng cho biết các đặc vụ đã bắt giữ và đang tiến hành "hoạt động thực thi pháp luật tại một địa điểm ở North Dighton, Massachusetts".

ro ri tai lieu mat anh 1
Một hình ảnh được cho là của Jack Teixeira. Ảnh: Facebook/Bayberry Farm & Flower Co.

“Kể từ cuối tuần trước, FBI đã tích cực truy tìm các đầu mối điều tra và vụ bắt giữ hôm nay minh chứng cho cam kết liên tục của chúng tôi trong việc xác định, truy đuổi và quy trách nhiệm cho những kẻ phản bội lòng tin của đất nước, khiến an ninh quốc gia rơi vào tình thế nguy hiểm”, cơ quan này khẳng định.

Video được phát trên các kênh tin tức cho thấy những sĩ quan vũ trang hạng nặng áp giải một thanh niên mặc áo phông xám và quần soóc đỏ vào một chiếc ôtô.

Bộ Tư pháp không cho biết Teixeira sẽ phải đối mặt với những cáo buộc gì, song có thể sẽ liên quan đến cáo buộc hình sự về việc cố ý lưu giữ và lan truyền thông tin quốc phòng.

ro ri tai lieu mat anh 2
Các đặc vụ FBI bắt giữ Jack Teixeira ở North Dighton, Mỹ ngày 13/4. Ảnh: Reuters.

Ông Brandon Van Grack, cựu công tố viên an ninh quốc gia của Bộ Tư pháp hiện làm việc cho công ty luật Morrison Foerster, nói rằng các cáo buộc có thể dẫn đến án tù 10 năm, ngay cả khi Teixeira không có ý định gây hại.

“Tôi nghĩ rằng người này có thể đối mặt với mức án nhiều năm tù vì những vụ rò rỉ đã gây tổn hại rất lớn”, ông nói.

Người phát ngôn của Văn phòng công tố viên Boston cho biết Teixeira dự kiến ra tòa lần đầu vào ngày 14/4.

Theo New York Times, Teixeira đứng đầu một nhóm 20-30 người, chủ yếu là thanh thiếu niên, chia sẻ với nhau về súng, meme phân biệt chủng tộc, trò chơi điện tử và chính trị quốc tế.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    FBI bắt giữ nghi phạm vụ rò rỉ tài liệu mật
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO