Fantasy Premier League vòng 33: Bài toán khó với hàng Man City

13/04/2024 11:06

Huấn luyện viên Pep Guardiola tiếp tục úp mở về chấn thương của các cầu thủ, đặc biệt là Foden. Anh cùng với Kevin de Bruyne chưa chắc khả năng ra sân khi Man City đấu Luton Town.

FPL Gameweek 33 bắt đầu bằng trận Newcastle vs Tottenham lúc 18h30 (giờ Việt Nam) ngày 13.4. Trận đấu cuối cùng sẽ diễn ra giữa Chelsea vs Everton lúc 2h00 ngày 16.4.

Vòng này, Man City, Arsenal, Liverpool sẽ thi đấu tại sân nhà lần lượt gặp Luton, Aston Villa và Crystal Palace. Man United sẽ có trận đấu khó chơi trên sân Bournemout – đội họ từng thua 0-3 ở lượt đi.

lich-thi-dau-vong-33.jpg
Lịch thi đấu gameweek 33. Ảnh: FPL

Gameweek 33 có ý nghĩa rất quan trọng với các game thủ trong giai đoạn tăng tốc vào cuối mùa. Đây cũng đồng thời là khâu chuẩn bị cho double gameweek ở vòng 34. Theo lịch, 7 đội bóng sau đây sẽ có double gameweek vòng 34.

Arsenal: Wolves (sân khách), Chelsea (sân nhà)

Bournemouth: Aston Villa, Wolves (sân khách)

Crystal Palace: West Ham, Newcasle (sân nhà)

Liverpool: Fulham, Everton (sân khách)

Everton: Nottingham, Liverpool (sân nhà)

Sheffield United: Burnley (sân nhà), Man United (sân khách)

Wolves: Arsenal, Bournemouth (sân nhà)

Chiến lược chuyển nhượng

Theo lời khuyên của các chuyên gia, việc sử dụng chip Wilcard (thay toàn bộ đội hình không mất phí) là điều không cần thiết tại gameweek 33, bởi điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cơ hội ghi nhiều điểm số ở chặng đường còn lại.

luis-diaz.jpg
Luis Diaz đã đá chính cho Liverpool liên tục hơn 10 vòng đấu gần đây và đang có phong độ cao. Ảnh: FPL

Theo lịch thi đấu đã mới được công bố, sẽ có double gameweek vòng 35, 37. Với riêng vòng 38 – vòng cuối cùng của mùa giải, mọi năm điểm số luôn rất cao nếu các game thủ có đầy đủ những cầu thủ chủ chốt.

Nếu đội hình của bạn có vài cầu thủ Arsenal, Liverpool, Everton và không có nhiều mối đe dọa về việc cầu thủ chấn thương tại vòng 33, bạn có thể giữ lại 1 lượt chuyển nhượng miễn phí.

Đến vòng 34, bạn có thể sử dụng 2 lượt chuyển nhượng miễn phí và đầu tư thay đổi thêm 1 cầu thủ để xây dựng đội hình cho gameweek 34. Điều này rất quan trọng để theo dõi một số cầu thủ của Wolves, Palace để thi đấu tại vòng 34, bởi cả 2 đội này sẽ thi đấu 2 trận sân nhà.

kai-havertz.jpg
Kai Havertz là cầu thủ tấn công tốt nhất của Arsenal 7 vòng gần đây. Ảnh: FPL

Nếu người chơi vẫn còn chip FreeHit, họ hoàn toàn có thể sử dụng tại gameweek 34, xây dựng đội hình với 11 cầu thủ có double game. Nếu không, bạn có thể tính toán đến việc xây dựng đội hình với 3 cầu thủ Arsenal, bắt đầu từ ngay game 33.

Arsenal có hàng phòng ngự tốt nhất Premier League, bên cạnh Bukayo Saka, Havertz đang bùng nổ trên hàng tấn công. Ngược với Arsenal, Liverpool cũng có double game vòng 34 nhưng lựa chọn nhân sự khó hơn rất nhiều.

Mohamed Salah là ưu tiên, nhưng bỏ lỡ quá nhiều cơ hội thời gian gần đây. Van Dijk thi đấu chắc chắn nhưng các đồng đội xung quanh lại mắc nhiều sai lầm. Số phút thi đấu của Bradley, Darwin Nunez sẽ bị ảnh hưởng khi Arnold và Jota trở lại.

Nên làm gì với cầu thủ Man City?

Các cầu thủ Man City khiến nhiều người chơi lâm vào cảnh khó xử tuần này. Với việc Man xanh gặp Real Madrid ở tứ kết lượt về Champions League vào giữa tuần sau (hòa 2-2 ở lượt đi), bất cứ cầu thủ chủ chốt nào của Man City cũng có thể được ưu tiên nghỉ ngơi hay thi đấu hạn chế.

foden.jpg

Kevin de Bruyne gây sốc cho mọi người khi ghi đến 18 điểm ở vòng 33, nhiều hơn cả 6 vòng trước đó cộng lại. Anh cũng không thi đấu ở trận lượt đi với Real Madrid. Tiền vệ người Bỉ là 1 trong những cầu thủ không thi đấu với Real ở trận lượt đi. Do đó, khả năng cao De Bruyne sẽ thi đấu với Luton dù không chắc sẽ đá trọn 90 phút.

Với Foden, anh rời sân với chất thương nhẹ sau trận gặp Real. Pep Guardiola lấp lửng về khả năng hồi phục và ra sân của anh khi đấu Luton. Do đó, các game thủ có thể đưa ra một lựa chọn an toàn hơn bằng việc thay thế anh bằng 1 cầu thủ tấn công của Arsenal.

Với Haaland, lựa chọn tốt nhất là giữ lại. Chân sút này vẫn rất cần thiết với Man City trong bối cảnh họ đang đua vô địch với Arsenal, Liverpool. Haaland hứa hẹn sẽ có nhiều cơ hội ghi bàn trước Luton, đội đã để thủng lưới đến 38 bàn trên sân khách mùa này.

fantasy-premier-league-game-33.jpg
Đội hình tư vấn từ trang chủ FPL. Ảnh: FPL
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Fantasy Premier League vòng 33: Bài toán khó với hàng Man City
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO