F-35 Mỹ lần đầu tiên tham gia tập trận chung với lực lượng triển khai nhanh Nhật Bản

Bảo Hà| 23/03/2022 17:21

Ngày 23/3, Lực lượng Phòng vệ Mặt đất (GSDF) của Nhật Bản tiết lộ với báo giới một số chi tiết về cuộc tập trận chung đang diễn ra với Mỹ, trong đó nội dung diễn tập phòng thủ đảo xa đang được tiến hành.

Một máy bay chiến đấu tàng hình F-35B của Thủy quân lục chiến Mỹ tham gia cuộc tập trận đổ bộ chung với đơn vị triển khai nhanh của Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản tại địa điểm huấn luyện Higashifuji của GSDF gần núi Phú Sĩ ở tỉnh Shizuoka, miền trung Nhật Bản, vào ngày 23 tháng 3 năm 2022
Một máy bay chiến đấu tàng hình F-35B Mỹ tham gia cuộc tập trận chung với Nhật Bản ở gần núi Phú Sĩ, tỉnh Shizuoka ngày 23/3. (Nguồn: Kyodo)

Từ ngày 4/3, Lữ đoàn Đổ bộ triển khai nhanh của GSDF và Đơn vị Viễn chinh thủy quân lục chiến số 31 của Mỹ đóng tại Okinawa đang tiến hành các cuộc diễn tập trong 3 tuần tại một cơ sở của GSDF ở miền Trung Nhật Bản.

Theo một trong số những nội dung được tiết lộ, chiến đấu cơ tàng hình F-35 của lực lượng lính thủy đánh bộ Mỹ lần đầu tiên tham gia một cuộc tập trận với GSDF.

Cuộc tập trận giả định địa điểm huấn luyện ở tỉnh Shizuoka là một hòn đảo do quân địch chiếm giữ và các nội dung diễn tập ngày 23/3 bao gồm, lữ đoàn đổ bộ Nhật Bản chuyển thông tin cho Thủy quân lục chiến Mỹ để giúp máy bay chiến đấu xác định vị trí và tấn công mục tiêu.

Việc F-35 tham gia cuộc tập trận này là một dấu hiệu thể hiện quan hệ đồng minh an ninh Nhật-Mỹ đã trở nên sâu sắc hơn, kể từ khi các luật an ninh mới của Nhật Bản có hiệu lực vào năm 2016.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
F-35 Mỹ lần đầu tiên tham gia tập trận chung với lực lượng triển khai nhanh Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO