Europa League: West Ham, Brighton thắng nhẹ; Ajax bị loại đau đớn

01/12/2023 07:47

Cùng với Liverpool, West Ham và Brighton giúp nước Anh bảo toàn lực lượng ở vòng knock-out Europa League. Trong khi đó, đại gia Ajax đã không thể tạo ra bất ngờ.

Tại bảng A, cả West Ham và Freiburg đều thể hiện sức mạnh vượt trội khi có được 9 điểm sau 4 lượt trận, hơn nhóm bám đuổi tới 5 điểm. Tuy nhiên, kịch bản đi tiếp của 2 đội ở lượt trận thứ 5 rất khác nhau.

Trên sân nhà, Freiburg hủy diệt Olympiakos với tỷ số 5-0. Bàn mở tỷ số được ghi ngay từ phút thứ 3. Đến phút 36, tỷ số đã là 3-0. Hiệp 1 được khép lại với cách biệt 4 bàn dành cho chủ nhà. Đến phút 77, Ritsu Doan ấn định tỷ số chung cuộc 5-0 cho Freiburg.

Trong khi Freiburg dạo chơi trên sân nhà thì trên sân TSC, West Ham phải đợi tới những phút cuối mới có được niềm vui. Người lập công ở phút 89 cho The Hammers là Soucek. Như vậy, West Ham và Freiburg dắt tay nhau đi tiếp ở bảng A.

West Ham thắng nhờ pha lập công của Soucek

Sang bảng B, Ajax sau khi chỉ kiểm được 2 điểm đã đặt quyết tâm cao độ sẽ tạo nên bất ngờ trên sân Marseille. Tuy nhiên, dù Brobbey và các đồng đội đã thi đấu vô cùng nỗ lực, tạo ra màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn, chiếc thẻ đỏ ở phút 63 của Berghuis đã phá hỏng tất cả. Chung cuộc, Ajax thua 3-4 trước đội chủ nhà.

Cũng dính thẻ đỏ trong hiệp 2, AEK Athens không thể tận dụng lợi thế sân nhà để giành điểm trước Brighton. Đại diện nước Anh giành thắng lợi nhẹ nhàng 1-0 để cùng Marseille đi tiếp ở bảng B.

Brighton cũng thắng 1-0

Ở bảng H, Bayer Leverkusen dù đã giành vé vẫn không chịu đánh mất mạch toàn thắng. Thầy trò HLV Xabi Alonso giành thắng lợi 2-0 trên sân của Hacken để có được 15 điểm tối đa sau 5 lượt trận.

Kết quả lượt 5 vòng bảng Europa League
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Europa League: West Ham, Brighton thắng nhẹ; Ajax bị loại đau đớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO