ESPN: 'Không thể hình dung tuyển nữ Việt Nam đá với Mỹ thế nào'

19/07/2023 20:00

Trang ESPN khen ngợi sự tiến bộ của bóng đá nữ Việt Nam, nhưng thừa nhận thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ gặp vô vàn khó khăn ở World Cup, đặc biệt là trận đối đầu với tuyển nữ Mỹ ngày ra quân.

Trang tin thể thao nổi tiếng ESPN chỉ ra vấn đề lớn nhất của tuyển nữ Việt Nam là thiếu kinh nghiệm. Đoàn quân HLV Mai Đức Chung chỉ có 6/23 cầu thủ hơn 50 lần khoác áo đội tuyển quốc gia, đồng thời quá ít trận đấu với các đối thủ hàng đầu thế giới khi chủ yếu đá ở châu Á và thiếu kinh nghiệm xử lý các điều kiện khác nhau, đơn cử như sự thích nghi với thời tiết tại New Zealand.

"Tất cả những điều này bắt nguồn từ việc bóng đá nữ nước này vẫn đang trong giai đoạn đầu của sự phát triển. Thật khó để hình dung Việt Nam sẽ thi đấu ra sao với nhà đương kim vô địch Mỹ", ESPN nhấn mạnh.

ESPN: Không thể hình dung tuyển nữ Việt Nam đá với Mỹ thế nào - 1

Đội tuyển nữ Việt Nam gặp nhiều bất lợi so với đối thủ ở World Cup (Ảnh: Getty).

Dù đánh giá thấp tuyển nữ Việt Nam nhưng ESPN dành những lời khen ngợi với Huỳnh Như: "Cô ấy là đội trưởng và là tâm điểm của các đợt tấn công của đội. Huỳnh Như có nhiều kinh nghiệm khi là thành viên duy nhất đang thi đấu ở nước ngoài. Cô cũng là người duy nhất có hơn 100 lần khoác áo đội tuyển quốc gia

Kể từ năm 2015, Huỳnh Như luôn lọt top 3 cầu thủ hay nhất Việt Nam. Cô 5 lần đoạt Quả bóng Vàng và đang có 4 lần liên tiếp. Như cũng là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở cấp độ đội tuyển quốc gia lẫn CLB, đồng thời là chân sút hàng đầu mọi thời đại của tuyển nữ Việt Nam".

Ngoài ra, ESPN nhận định Thanh Nhã sẽ là ngôi sao có sự bứt phá. Tờ này cho biết, ở tuổi 21, Thanh Nhã có 7 bàn thắng sau 27 lần khoác áo đội tuyển quốc gia và góp công vào chức vô địch ở SEA Games 32. Mới đây, Thanh Nhã cũng có bàn thắng vào lưới đội bóng số 2 thế giới Đức.

Trong khi đó, tờ The Straits Times của Singapore cũng có bài viết khá dài về hành trình tới World Cup của tuyển nữ Việt Nam, đồng thời đặc biệt khen ngợi vai trò quan trọng của tiền đạo Huỳnh Như.

ESPN: Không thể hình dung tuyển nữ Việt Nam đá với Mỹ thế nào - 2

Tờ báo của Singapore khen ngợi Huỳnh Như (Ảnh: Mạnh Quân).

"Huỳnh Như trở thành nữ cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu chuyên nghiệp ở châu Âu sau khi gia nhập đội bóng hạng 2 Bồ Đào Nha Lank FC Vilaverdense vào năm 2022. Cô hy vọng chuyến du đấu của mình sẽ giúp đội bóng của cô có chỗ đứng vững chắc", The Straits Times viết.

The Straits Times cũng trích lời phát biểu của Huỳnh Như: "Tốc độ thi đấu ở Bồ Đào Nha nhanh hơn nhiều và cũng đòi hỏi nhiều về thể lực. Bóng đá Bồ Đào Nha thiên về kiểm soát bóng nên bạn cần không ngừng cải thiện kỹ năng kiểm soát và các HLV luôn yêu cầu ý thức chiến thuật rất cao. Chúng tôi luôn phải tuân theo kế hoạch một cách chặt chẽ.

Đây là lần đầu tiên tuyển nữ Việt Nam tham dự World Cup nên đây sẽ là bài học kinh nghiệm cho đội của chúng tôi. Mục tiêu của chúng tôi là tập trung vào từng trận đấu, vòng bảng của chúng tôi vô cùng khó khăn nên chúng tôi sẽ chiến đấu đến cùng và không bỏ cuộc".

ESPN: Không thể hình dung tuyển nữ Việt Nam đá với Mỹ thế nào - 3
Bài liên quan
  • Tuyển nữ Hà Lan còn gì chinh phục World Cup khi mất ngôi sao số 1?
    Tuyển nữ Hà Lan đến với VCK World Cup nữ 2023 với vị thế là đương kim á quân nhưng so với kỳ World Cup cách đây 4 năm, thì đội bóng có biệt danh "Cơn lốc màu da cam" lại gặp nhiều khó khăn hơn khi thiếu vắng đi ngôi sao số 1 của mình trên hành trình chinh phục cúp vàng danh giá.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
ESPN: 'Không thể hình dung tuyển nữ Việt Nam đá với Mỹ thế nào'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO