Erling Haaland và nhiều ngôi sao có nguy cơ ngồi nhà xem Euro 2024

Sông Lam| 15/11/2023 09:10

Erling Haaland là một trong nhiều ngôi sao của châu Âu có nguy cơ phải ngồi nhà xem Euro 2024 qua tivi khi đội tuyển quốc gia của họ không giành được vé tới Đức vào năm sau.

chuẩn bị hạ màn nhưng một số đội tuyển quốc gia tên tuổi của châu Âu hiện vẫn chưa giành được suất tham dự giải đấu tại Đức.

, nhiều đội tuyển quốc gia như Đức, Bỉ, Pháp, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Scotland, Thổ Nhĩ Kỳ, Áo và Anh đã chính thức giành vé. Tuy nhiên, Hà Lan, Thụy Điển, Na Uy và Croatia vẫn đang rất nỗ lực để hi vọng có thể giành được tấm vé tới Đức vào năm sau.

Các đội tuyển này chuẩn bị có những trận cuối ở vòng loại vô cùng quan trọng trong tháng 11. Nhưng nếu kết quả không như ý muốn, thì có thể sẽ có một số cầu thủ xuất sắc hàng đầu thế giới sẽ phải vắng mặt ở Euro 2024.

Erling Haaland - Na Uy

Tiền đạo Erling Haaland đã bỏ lỡ World Cup 2022 ở Qatar và một lần nữa đối mặt với việc phải vắng mặt tại Euro 2024. Chân sút người Na Uy đã giành vô số danh hiệu sau khi phá nhiều kỷ lục ghi bàn cho Man City đồng thời giúp The Citizens giành cú ăn 3 lịch sử ở mùa trước.

Erling Haaland và nhiều ngôi sao có nguy cơ ngồi nhà xem Euro 2024 - 1

Erling Haaland nguy cơ phải ngồi nhà xem tivi khi đội tuyển Na Uy không vượt qua được vòng loại Euro 2024 (Ảnh: AP).

Haaland tiếp tục thể hiện phong độ sung mãn trong mùa giải này trong màu áo của Man City, nhưng anh cần phải đạt phong độ cao nhất để có thể giúp Na Uy giành quyền tham dự vòng play-off Euro 2024 khi họ đối đầu với Scotland trên sân khách ở trận vòng loại cuối cùng vào ngày 20/11 tới đây.

Martin Odegaard - Na Uy

Đội trưởng của Arsenal cũng rơi vào tình cảnh giống như Haaland, từng bỏ lỡ World Cup 2022 vì Na Uy không vượt qua được vòng loại.

Odegaard đã trở thành một trong những cầu thủ nổi bật ở Premier League kể từ khi anh chuyển đến sân Emirates từ Real Madrid.

Erling Haaland và nhiều ngôi sao có nguy cơ ngồi nhà xem Euro 2024 - 2

Martin Odegaard cùng với Haaland sẽ phải nỗ lực trong màu áo của tuyển Na Uy ở lượt trận cuối cùng vòng bảng Euro 2024 với Scotland (Ảnh: Getty).

Odegaard và Haaland sẽ phải nỗ lực hết sức với mục tiêu giúp Na Uy đánh bại Scotland để cầm chân Georgia, đội xếp ngay sau họ tại bảng A với ít hơn 3 điểm nhưng đang thi đấu ít hơn một trận.

Thủ môn Gianluigi Donnarumma - Italy

Đội tuyển Italy giống như Na Uy không thể có mặt tại World Cup 2022 ở Qatar dù đã vô địch Euro 2021.

Donnarumma được coi là một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới, từng bắt chính cho AC Milan và PSG khi mới 24 tuổi.

Erling Haaland và nhiều ngôi sao có nguy cơ ngồi nhà xem Euro 2024 - 3

Donnarumma từng vô địch Euro 2021 nhưng có nguy cơ phải xem Euro 2024 qua tivi (Ảnh: AP).

Thủ môn này là người hùng của Italy ở Euro 2020 khi giúp đội nhà giành chức vô địch bằng cách đánh bại tuyển Anh trong loạt sút luân lưu ở trận chung kết trên sân Wembley.

Luka Modric - Croatia

Modric thường xuyên tham dự các giải đấu quốc tế trong suốt sự nghiệp vĩ đại của mình.

Tuy nhiên, ngôi sao của Real Madrid có nguy cơ bỏ lỡ Euro 2024 khi đội bóng của anh hiện xếp sau Xứ Wales ở bảng D.

Erling Haaland và nhiều ngôi sao có nguy cơ ngồi nhà xem Euro 2024 - 4

Modric từng giúp Croatia giành hạng 3 World Cup 2022 nhưng đứng trước nguy cơ xem Euro 2024 ở nhà (Ảnh: Getty).

Modric kỳ vọng sẽ được chơi ở một giải đấu quốc tế lớn như Euro 2024 nữa sau khi từng giúp Croatia cán đích ở vị trí thứ ba tại World Cup 2022.

Alexander Isak - Thụy Điển

Alexander Isak đã trở thành một trong những tiền đạo ghi nhiều bàn nhất ở Premier League kể từ khi chuyển đến Newcastle từ Real Sociedad.

Tuy nhiên, tuyển thủ Thụy Điển và các đồng đội sẽ phải chiến đấu ở vòng play-off để giành quyền tham dự giải đấu.

Erling Haaland và nhiều ngôi sao có nguy cơ ngồi nhà xem Euro 2024 - 5

Alexander Isak đang là chân sút xuất sắc của Newcastle nhưng đội tuyển Thụy Điển của anh đang không có vị trí tốt ở vòng loại Euro 2024 (Ảnh: Getty).

Nhưng trước tiên để có mặt ở trận play-off, Thụy Điển cần phải giành chiến thắng trước Azerbajan và Estonia trong tháng 11 này.

Robert Lewandowski - Ba Lan

Lewandowski là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất châu Âu, từng khoác áo những đội bóng như Borussia Dortmund, Bayern Munich và bây giờ là Barcelona .

Tuy nhiên, tiền đạo này chưa bao giờ thực sự đạt được phong độ tốt nhất trong một giải đấu quốc tế.

Erling Haaland và nhiều ngôi sao có nguy cơ ngồi nhà xem Euro 2024 - 6

Lewandowski kỳ vọng sẽ được cùng Ba Lan thi đấu ở Euro 2024 trước khi giải nghệ đội tuyển quốc gia (Ảnh: Getty).

Bây giờ sắp kết thúc sự nghiệp của mình, Lewandowski rất muốn có một nỗ lực cuối cùng để giành được một danh hiệu lớn trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Erling Haaland và nhiều ngôi sao có nguy cơ ngồi nhà xem Euro 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO