Erling Haaland giành danh hiệu 'Vua phá lưới' Champions League

Sông Lam| 11/06/2023 17:02

Mặc dù không một lần làm rung mành lưới Inter Milan trong trận chung kết Champions League, nhưng tiền đạo Erling Haaland vẫn giành danh hiệu Vua phá lưới của giải đấu khi bỏ xa người về nhì.

Đúng như tuyên bố của HLV Simone Inzaghi trước thềm trận chung kết Champions League, tiền đạo Erling Haaland đã bị hàng phòng ngự Inter Milan phong tỏa hoàn toàn trong suốt 90 phút thi đấu.

Cú dứt điểm trúng đích duy nhất của chân sút người Na Uy là ở phút 27 của trận đấu nhưng lại không thắng được thủ thành Onana. Sau đường chọc khe của De Bruyne, Haaland băng vào vòng cấm rồi tung ra cú sút bằng chân trái nhưng bóng đập trúng người của thủ thành Onana đi ra ngoài một cách đáng tiếc.

Erling Haaland giành danh hiệu Vua phá lưới Champions League - 1

Erling Haaland chụp ảnh cùng bạn gái bên chiếc cúp vô địch Champions League (Ảnh: Reuters).

Dù im tiếng tại Istanbul, tiền đạo người Na Uy vẫn khép lại mùa giải bằng 12 bàn thắng, bỏ xa cầu thủ xếp thứ hai là Mohamed Salah tới 4 bàn.

Tiền đạo người Na Uy ghi 5 bàn ở vòng bảng và sau khi chọc thủng lưới Leipzig ở trận lượt đi vòng 1/8, anh đã nhân đôi thành tích của mình trong mùa giải bằng cách trở thành cầu thủ thứ ba ghi 5 bàn trong một trận lượt về ở Champions League. Anh cũng ghi bàn trong cả hai lượt trận tứ kết trước Bayern Munich.

Tính về số lần đặt dấu giày vào bàn thắng, Haaland góp công trong 13 bàn thắng của Man City (ghi 12 bàn và 1 kiến tạo) bằng với Vinicius (7 bàn + 6 kiến tạo).

Phát biểu sau khi giành chức vô địch Champions League ngay trong mùa đầu tiên gia nhập Man City, Erling Haaland hào hứng chia sẻ: "Không thể tin được. Đây là giấc mơ điên rồ nhất của tôi. Tôi sẽ không bao giờ nghĩ đến điều này khi chỉ 22 tuổi. Nhưng nó cho thấy rằng điều đó là có thể đối với một chàng trai đến từ một thị trấn nhỏ ở Na Uy. Tôi hy vọng điều này mang lại hy vọng cho những người trẻ tuổi khác.

Có những người thân rất quan trọng giúp bạn thành công hôm nay, đương nhiên phải nhắc đến chính là bố mẹ của tôi. Tôi rất vui".

Chân sút người Na Uy cũng không quên gửi lời cảm ơn đến HLV Pep Guardiola sau một mùa giải rực rỡ: "Ông ấy thực sự xúc động sau chức vô địch vừa giành được. Cả tôi cũng vậy. Đó là một trận đấu lớn, bạn biết đấy, áp lực là không thể tin được.

Nhưng được làm việc với ông ấy thực sự rất đặc biệt. Chúng tôi có một mối quan hệ tốt. Được huấn luyện bởi ông ấy mỗi ngày, HLV giỏi nhất ở châu Âu thật không còn gì bằng. Tôi thực sự mong chờ mùa giải tới để phát triển hơn nữa".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Erling Haaland giành danh hiệu 'Vua phá lưới' Champions League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO