Erling Haaland được vinh danh tại Premier League

Sông Lam| 01/01/2024 12:38

Erling Haaland được tờ Dailymail vinh danh là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất năm 2023 ở Premier League, trong khi đó thủ môn Alisson là người giữ sạch lưới nhiều nhất.

Ghi nhiều bàn thắng nhất: Erling Haaland

Erling Haaland đã lập được rất nhiều kỷ lục ghi bàn, như kỷ lục ghi bàn nhiều nhất từ trước đến nay trong một mùa giải, kỷ lục ghi 50 bàn thắng nhanh nhất từ trước đến nay và kỷ lục cầu thủ lập 4 hat-trick nhanh nhất tại Premier League.

Erling Haaland được vinh danh tại Premier League - 1

Erling Haaland ghi nhiều bàn thắng nhất trong năm 2023 với 29 bàn cho Man City ở Premier League (Ảnh: Getty).

Năm 2023 tiếp tục chứng kiến tiền đạo người Na Uy phá kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất trên mọi đấu trường của bất kỳ cầu thủ Premier League nào và suýt chút nữa giành được giải thưởng Quả bóng Vàng đáng mơ ước cho những thành tích trong 12 tháng trước đó cho Man City.

Vị trí số 1: Erling Haaland (29 bàn)

Số 2: Mohamed Salah (24 bàn)

Số 3: Ollie Watkins (21 bàn)

Đặc biệt tiền đạo Harry Kane, người dù đã rời Premier League vào tháng 6 nhưng vẫn ghi được 17 bàn thắng trong năm 2023.

Kiến tạo nhiều nhất: Mohamed Salah

Theo tờ Dailymail, cầu thủ được vinh danh ở khả năng kiến tạo nhiều bàn thắng nhất không ai khác là Mohamed Salah (người chỉ xếp sau Erling Haaland về số bàn thắng đã ghi được trong năm vừa qua) với 15 pha kiến tạo.

Erling Haaland được vinh danh tại Premier League - 2

Mohamed Salah ngoài việc ghi 24 bàn trong năm 2023 còn dẫn đầu danh sách kiến tạo với 15 pha (Ảnh: Getty).

Đồng đội của Salah ở Liverpool là hậu vệ Trent Alexander-Arnold xếp thứ hai với 12 pha kiến tạo, qua đó giúp "Lữ đoàn đỏ" kết thúc năm 2023 với ngôi đầu Premier League. Đồng hạng ba: Bukayo Saka, Leandro Trossard, Pascal Gross (11 pha kiến tạo).

Cứu thua nhiều nhất: Bernd Leno

Bernd Leno, thủ thành vừa giúp Fulham đánh bại Arsenal ở vòng 20 Premier League được vinh danh là người có nhiều pha cứu thua nhất ở Premier League trong năm qua.

Erling Haaland được vinh danh tại Premier League - 3

Bernd Leno thực hiện nhiều pha cứu thua hơn bất kỳ thủ môn nào khác, trung bình 4,42 lần mỗi trận vào năm 2023 (Ảnh: Dailymail).

Thủ thành người Đức đã có tới 159 pha cứu thua, với trung bình 4,42 pha cứu thua mỗi trận, giúp Fulham đang có vị trí an toàn ở bảng xếp hạng Premier League mùa này.

Thủ thành xếp thứ hai là Neto của Bournemouth với 139 pha cứu thua, còn người xếp thứ ba là Jordan Pickford của Everton với 116 pha cứu thua.

Giữ sạch lưới nhiều nhất: Alisson Becker

Thủ môn David de Gea đã giành được Găng tay vàng ở Premier League mùa trước sau khi kết thúc mùa giải 2022-23 với 17 trận giữ sạch lưới, nhưng anh vẫn không được Man Utd gia hạn hợp đồng.

Erling Haaland được vinh danh tại Premier League - 4

Alisson Becker có 16 trận giữ sạch lưới cho Liverpool trong năm 2023 (Ảnh: Reuters).

Nếu tính trong năm dương lịch 2023, Alisson Becker đang dẫn đầu danh sách thủ môn giữ sạch lưới nhiều nhất với 16 trận và phong độ tốt của thủ thành người Brazil đang giúp Liverpool bay cao trên bảng xếp hạng Premier League mùa này.

Đồng hạng nhì: David Raya và Emiliano Martinez (12 trận)

Thứ ba: Jordan Pickford (11 trận)

Đặc biệt thủ thành David de Gea chỉ có ít hơn Alisson 6 trận giữ sạch lưới dù anh chỉ thi đấu 5 tháng ở Premier League năm vừa qua.

Tắc bóng nhiều nhất: Joao Palhinha

Premier League là giải đấu vinh danh nhiều tiền vệ phòng ngự trung tâm xuất sắc nhất thế giới, với Rodri (Man City), Declan Rice (Arsenal), Casemiro (Man Utd) và Bruno Guimaraes (Newcastle) được xem là những người chỉ huy ở tuyến giữa, nhưng không có tên tuổi lớn nào trong số họ lọt vào top 3 cầu thủ tắc bóng nhiều nhất năm vừa qua.

Erling Haaland được vinh danh tại Premier League - 5

Joao Palhinha (phải) đã thực hiện 156 pha tắc bóng tuyệt đẹp trong 36 trận ở Premier League trong suốt năm 2023 (Ảnh: PA).

Với 156 pha tắc bóng đáng kinh ngạc trong 36 trận với trung bình 4,33 lần tắc bóng thành công mỗi trận, người dẫn đầu danh hiệu này chính là "bức tường gạch" Bồ Đào Nha của Fulham, Joao Palhinha!

Đầu tiên: Joao Palhinha (156 pha)

Thứ hai: Idrissa Gana Gueye (102 pha)

Thứ ba: Tyrick Mitchell (99 pha)

Chạy nhiều nhất: James Ward-Prowse 

N'Golo Kante từng là cầu thủ chạy nhiều nhất ở Premier League khi còn khoác áo Chelsea, nhưng cái tên được vinh danh năm 2023 là cầu thủ không được nhiều người biết đến: James Ward-Prowse của West Ham với 447,4km trong năm và trung bình 11,19km một trận!

Erling Haaland được vinh danh tại Premier League - 6

Ngôi sao của West Ham, James Ward-Prowse đã chạy với quãng đường dài hơn bất kỳ cầu thủ nào khác vào năm 2023 ở Premier League (Ảnh: Getty).

Đội trưởng của Man Utd, Bruno Fernandes dù chạy tới 441km, xếp thứ hai nhưng "Quỷ đỏ" đang có phong độ tệ hại mùa này khi chỉ xếp thứ 7 sau 20 vòng đấu. Xếp thứ ba là Pascal Gross của Brighton với 439,6km

Phạm lỗi nhiều nhất: Conor Gallagher 

Thống kê không cầu thủ nào muốn nhận là về số lần phạm lỗi nhiều nhất trong năm 2023 thuộc về Conor Gallagher của Crystal Palace, với 72 pha phạm lỗi mà tiền vệ người Anh đã tạo ra.

Erling Haaland được vinh danh tại Premier League - 7

Conor Gallagher (áo trắng) phạm lỗi nhiều nhất trong năm 2023 (Ảnh: PA).

Đồng hạng nhì : Dejan Kulusevski và Joelinton (62)

Thứ ba: Nelson Semedo (61)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Erling Haaland được vinh danh tại Premier League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO