Erling Haaland có cơ hội lớn làm nên lịch sử ở đại chiến với Arsenal

H. Long| 26/04/2023 16:20
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Nếu tiếp tục "nổ súng" trong trận đấu với Arsenal, Erling Haaland sẽ lập nên những kỷ lục vĩ đại.

Vào lúc 02h00 đêm nay (27/4), Man City sẽ chạm trán với Arsenal trong trận đấu quyết định mùa giải. Hiện tại, Man "xanh" đang có 70 điểm sau 30 trận, kém Arsenal 5 điểm nhưng thi đấu ít hơn hai trận. Nếu giành chiến thắng trong trận đối đầu quyết định, đoàn quân của HLV Pep Guardiola sẽ có lợi thế lớn trong cuộc đua giành chức vô địch.

Erling Haaland có cơ hội lớn làm nên lịch sử ở đại chiến với Arsenal - 1

Erling Haaland đứng trước cơ hội lớn lập kỷ lục vĩ đại trong trận đấu với Arsenal (Ảnh: Getty).

Erling Haaland là ngôi sao được kỳ vọng nhất Man City trong trận đấu này. Cầu thủ người Na Uy có mùa giải đầu tiên vô cùng ấn tượng ở CLB thành Manchester. Anh đã ghi 48 bàn thắng cho Man City trên mọi đấu trường, trong đó có 32 bàn ở Premier League.

Chỉ cần ghi thêm một bàn, Haaland sẽ vượt qua Mohamed Salah để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất tại Premier League trong một mùa giải với 38 vòng đấu (33 bàn).

Chưa hết, nếu lập cú đúp, Haaland sẽ cân bằng kỷ lục ghi bàn trong một mùa giải Premier League của Alan Shearer và Andy Cole (cùng 34 bàn). Tuy nhiên, hai cựu danh thủ này đã lập kỷ lục khi mùa giải Premier League diễn ra với 42 vòng đấu.

Erling Haaland có cơ hội lớn làm nên lịch sử ở đại chiến với Arsenal - 2

Haaland là mối nguy hại lớn của Arsenal trong trận "chung kết" ở Premier League.

Trong trường hợp ghi ba bàn, tiền đạo của Man City sẽ sánh ngang Alan Shearer về số lần lập hat-trick trong một mùa giải Premier League với 5 lần.

Bên cạnh đó, Haaland cũng có thể trở thành cầu thủ đầu tiên kể từ sau C.Ronaldo và Fernando Torres (đều ở mùa giải 2007/08) ghi được 21 bàn trên sân nhà trong một mùa giải ở Premier League. Tính tới thời điểm này, chân sút người Na Uy đã có 20 pha lập công ở sân Etihad trong mùa 2022/23.

Điều đáng nói, Haaland vẫn còn 8 trận đấu trong tay để viết nên những kỷ lục ở Premier League. Nhưng có lẽ, nếu như chân sút người Na Uy làm được điều đó trong trận đấu với Arsenal thì đó sẽ là niềm vui trọn vẹn với anh và Man City.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Erling Haaland có cơ hội lớn làm nên lịch sử ở đại chiến với Arsenal
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO