Em chồng kết hôn mẹ chồng cho 300 triệu của hồi môn, khi đi đám cưới về nghe những gì bà nói tôi chỉ muốn ly hôn

05/03/2023 10:20

Cách đây ít lâu, em chồng chuẩn bị kết hôn. Mẹ chồng nói bóng gió rằng chúng tôi phải bỏ tiền để lo tổ chức cho em nhưng tôi lờ đi.

Tôi và mẹ chồng vốn có quan hệ không mấy tốt đẹp. Tuy sống riêng nhà nhưng lúc nào bà cũng soi mói đủ kiểu. Nhiều lúc tôi tâm sự bảo chồng chuyển hẳn đến huyện khác để sống nhưng anh không đồng ý nên đành chịu.

Từ những ngày chồng yêu tôi, mẹ chồng đã chê tôi xấu, trong khi con bà đẹp trai. Bà ngăn cấm mãi không được nên cuối cùng đành tổ chức hôn lễ dưới sự ép buộc của chính con trai bà. Trong mắt mẹ chồng, tôi chẳng khác gì cái gai. Để tránh mâu thuẫn, tôi luôn hạn chế tiếp xúc với bà.

Có lần sáng cuối tuần chưa kịp ngủ dậy thì mẹ chồng đã sang nhà tôi. Bà gõ cửa xong lại kêu đói rồi bắt tôi phải đi nấu bữa sáng cho bà. Ăn xong bà còn chê bai tôi nấu ăn kém cỏi: "Tưởng con dâu thế nào, phải học hỏi thêm nữ công gia chánh đi mà lo cho gia đình". Nói chung, tôi rất khó chịu nhưng không làm gì được.

Trong nhà tôi có em chồng, kém chúng tôi 7 tuổi. Cách đây ít lâu, em chồng chuẩn bị kết hôn. Mẹ chồng nói bóng gió rằng chúng tôi phải bỏ tiền để lo tổ chức cho em nhưng tôi lờ đi. Tôi nghĩ, chỉ có bố mẹ mới nên có trách nhiệm với con, chứ sao bắt anh trai chị dâu lo được, quá vô lý.

Em chồng kết hôn mẹ chồng cho 300 triệu của hồi môn, khi đi đám cưới về nghe những gì bà nói tôi chỉ muốn ly hôn-1

Thấy tôi không nói gì, mẹ chồng dù tức nhưng chẳng có lý do gì mà mắng tôi. Thế là bà tự đứng ra tổ chức đám cưới cho con gái. Trong hôn lễ, mẹ chồng tôi còn tặng con gái hẳn 300 triệu làm của hồi môn, còn chúng tôi tặng em 2 chỉ vàng.

Cưới xong về nhà, mẹ chồng chỉ thẳng mặt tôi nói: "Không hiểu cô nghĩ gì mà tặng em 2 chỉ vàng, làm xấu mặt cả nhà. Mang tiếng là giàu có mà không cho em được số tiền cho tử tế. Thà đừng cho còn hơn. Trước đây mẹ cho chúng mày 3 cây vàng, giờ cho mẹ xin lại để đưa nốt cho em nó lập nghiệp".

Tôi nghe xong tức điên cãi lại lời mẹ chồng, dù là 2 chỉ vàng cũng là công sức của chúng tôi, sao bà có thể xem nó như giấy được. Hơn nữa, nhiều năm qua rồi mà bà lại đòi số vàng cưới cho chúng tôi để đưa cho con gái, thế hóa ra chúng tôi không là gì trong cái gia đình này sao? Tôi nhất định không trả lại vì chẳng khác gì trò hề. Chứng kiến cảnh tôi và mẹ chồng cãi nhau qua lại căng thẳng, chồng không một lời còn đi vào phòng ngủ luôn.

Giờ tôi thực sự muốn ly hôn với chồng. Tôi cảm giác như sống trong nhà mà mình vô cùng lạc lõng, đã không được lòng mẹ chồng mà chồng còn coi như việc mẹ anh nói như thế là chuyện bình thường. Nếu ly hôn thì tôi cũng sẽ được một nửa tiền căn nhà đang ở và cố gắng nhận nuôi hai đứa con. Tôi không muốn đứa nào phải xa tôi cả. Nhưng chắc chắn như thế thì sẽ rất vất vả, tôi nên làm gì bây giờ?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Em chồng kết hôn mẹ chồng cho 300 triệu của hồi môn, khi đi đám cưới về nghe những gì bà nói tôi chỉ muốn ly hôn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO