Elon Musk 'thanh trừng' Twitter?

06/11/2022 13:23

Từ khi nắm quyền, Elon Musk đã khiến cho nhân viên của Twitter trải qua những ngày bất an.

Sa thải hàng loạt

Theo Reuters, Twitter đã sa thải 50% nhân viên. Yoel Roth, người đứng đầu bộ phận an toàn và chính sách, trấn an người dùng và các nhà quảng cáo sau khi tỷ phú Elon Musk tiếp quản công ty.

Roth cho biết, 15% nhân viên của bộ phận chịu trách nhiệm ngăn chặn việc lan truyền thông tin sai lệch và nội dung có hại, đã bị cho thôi việc.

Ngoài ra, nhân sự thuộc nhóm quan hệ công chúng và những tổ chức khác thuộc Twitter cũng bị cắt giảm mạnh, một số nhóm khác bị giải thể.

New York Times đưa tin, Elon Musk lên kế hoạch cắt giảm nhân sự ngay sau khi hoàn thành thương vụ mua bán. Con số bị sa thải chiếm khoảng một nửa trong số 7.500 nhân viên của Twitter.

Twitter xác nhận đã sa thải 50% số nhân viên. (Ảnh:CNBC)

Sau thương vụ 44 tỷ USD ngày 27/10, Elon Musk ngay lập tức thôi việc giám đốc điều hành và các quản lý cấp cao. Sau đó, hàng loạt giám đốc khác đã phải từ chức hoặc cho thôi việc. Cấp quản lý lập danh sách những nhân viên làm việc không hiệu quả để cho nghỉ việc.

Musk thừa nhận, không có lựa chọn nào khác trong lúc công ty đang lỗ hơn 4 triệu USD/ngày. Nhân viên bị nghỉ việc được trợ cấp ba tháng lương, cao hơn 50% so với yêu cầu về mặt pháp lý.

Quảng cáo sụt giảm

General Motors và Audi, đối thủ cạnh tranh của Tesla đã dừng tiêu tiền quảng cáo trên nền tảng xã hội này, công ty thực phẩm General Mills cũng vậy.

United Airlines là những cái tên tiếp theo rời bỏ Twitter. Đây là hãng hàng không đầu tiên của Mỹ xác nhận ngừng quảng cáo trên Twitter. Tập đoàn quảng cáo IPG khuyên khách hàng nên tạm dừng các kế hoạch truyền thông trên Twitter.

Theo dữ liệu từ MediaRadar, các đơn vị quảng cáo trên Twitter đã tăng lên trong khoảng thời gian tháng 4-5, thời điểm trao đổi riêng tư giữa Elon Musk và Twitter.

Doanh thu Twitter giảm mạnh vì khách ngừng quảng cáo. (Ảnh:CNBC)

Sau đó, số lượng nhà quảng cáo trung bình trên nền tảng này đã giảm từ 3.900 hồi tháng 5 xuống còn 2.300 trong tháng 8. Tính đến thánh 9, Twitter có khoảng 2.900 nhà quảng cáo. Dịch vụ quảng cáo chiếm tới 90% doanh thu của Twitter.

Claire Atkin, người đồng sáng lập cơ quan giám sát công nghệ Check My Ads cho biết, các nhà quảng cáo đang chuẩn bị rời khỏi Twitter. Đó rất có thể là một sự thay đổi lớn đối với các nhà tiếp thị và quảng cáo.

Một động thái kiếm lợi nhuận, Elon Musk đã yêu cầu nhân viên đưa ra phương án thu phí tài khoản tick xanh trong vòng 7 ngày nếu không sẽ mất việc.

Những người muốn giữ tick xanh sẽ phải đăng ký dịch vụ Twitter Blue trị giá 5 USD/tháng. Elon Musk còn cân nhắc tăng phí dịch vụ này lên 20 USD/tháng.

Trong khi đó, người dùng cũng rời bỏ Twitter. Theo Bot Sentinel, một công ty theo dõi hành vi không xác thực trên Twitter, 877.000 lượt hủy kích hoạt trong khoảng thời gian từ ngày 27/10 – 1/11. 497.000 tài khoản khác cũng ngừng hoạt động. Twitter đã mất gần 1,4 triệu người dùng chỉ trong vài ngày.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Elon Musk 'thanh trừng' Twitter?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO