'Đường Tăng' Trì Trọng Thụy hé lộ chuyện tình cổ tích bên vợ tỷ phú

Mi Vân| 16/05/2023 15:50

34 năm kết hôn với người vợ tỷ phú, "Đường Tăng" Trì Trọng Thụy đối diện không ít điều tiếng. Tuy nhiên, nam diễn viên khẳng định, tình yêu của ông và vợ xuất phát từ sự đồng điệu, trân trọng nhau.

Trì Trọng Thụy, sinh năm 1952, xuất thân trong một gia đình có truyền thống trong nghệ thuật kinh kịch tại Bắc Kinh (Trung Quốc). Được sự định hướng từ nhỏ, ông say mê và theo học bộ môn cổ truyền này từ lớp 3. Năm 1981, ông tốt nghiệp Học viện kịch nói Thượng Hải (Trung Quốc) và từ đó bắt đầu vai trò diễn xuất chuyên nghiệp.

Đường Tăng Trì Trọng Thụy hé lộ chuyện tình cổ tích bên vợ tỷ phú - 1

Trì Trọng Thụy nổi tiếng với vai diễn Đường Tăng trong "Tây du ký" (Ảnh: Sina).

Trong Tây du ký (bản năm 1986), Trì Trọng Thụy đảm nhiệm vai Đường Tăng. Trong số 3 diễn viên thể hiện vai này, Trì Trọng Thụy được xem là người có thời lượng nhiều nhất (17 tập ở cả 2 phần).

Cố đạo diễn Dương Khiết của Tây du ký từng chia sẻ, "Đường Tăng" phiên bản Trì Trọng Thụy khiến bà ưng ý nhất bởi ngoại hình khôi ngô, dáng vẻ đường hoàng cùng khuôn mặt đậm tính Phật của nam diễn viên rất đúng nguyên tác.

Thành công của Tây du ký góp phần đưa danh tiếng của Trì Trọng Thụy đạt đến đỉnh cao. Tuy nhiên, ông lại quyết định rời bỏ làng giải trí với lý do muốn tập trung cho đam mê kinh doanh. Điều này khiến công chúng tiếc nuối, thắc mắc nhiều năm qua.

Sau quyết định giải nghệ, Trì Trọng Thụy kết hôn với nữ tỷ phú Trần Lệ Hoa. Vợ Trì Trọng Thụy là nữ đại gia giàu có thứ ba của Trung Quốc, được gọi là "Nữ vương bất động sản".

Đường Tăng Trì Trọng Thụy hé lộ chuyện tình cổ tích bên vợ tỷ phú - 2

Trì Trọng Thụy quyết định từ bỏ nghiệp diễn để gắn bó với nữ tỷ phú hơn 11 tuổi - Trần Lệ Hoa (Ảnh: Sohu).

Bà Trần Lệ Hoa đến với Trì Trọng Thụy sau một cuộc hôn nhân đổ vỡ và có 3 người con riêng. Bất chấp khoảng cách 11 tuổi và sự khác biệt vị thế trong xã hội, hai người đã ở bên nhau hơn 30 năm mà không có con chung. Nhiều năm qua, cuộc hôn nhân của cả hai gây bàn tán, ca ngợi và cả những lời dèm pha.

Trì Trọng Thụy gặp bà Trần Lệ Hoa vào một ngày mùa đông năm 1988 khi bà cùng bạn bè đến nhà hát Kinh kịch xem biểu diễn. Tại đây, Lệ Hoa tình cờ gặp Trì Trọng Thụy và nhận ra ngay đó là diễn viên đóng vai Đường Tăng trong Tây du ký mà mình yêu thích.

Được sự tác hợp của người bạn, họ dần tìm hiểu và dành tình cảm cho đối phương. "Đường Tăng" Trì Trọng Thụy thừa nhận, ông yêu vợ vì nể phục tài năng, sự thông minh, sắc sảo của bà. Tuy nhiên, khoảng cách tuổi tác lớn, địa vị của hai người trong xã hội khiến họ gặp nhiều điều tiếng.

Một số người cho rằng, mối tình của Trì Trọng Thụy và Lệ Hoa chỉ là "kịch bản", ý kiến khác lại cho rằng Trì Trọng Thụy tham danh vọng, tiền bạc nên mới kết hôn với đàn chị từng qua một đời chồng.

Đường Tăng Trì Trọng Thụy hé lộ chuyện tình cổ tích bên vợ tỷ phú - 3

Trì Trọng Thụy luôn tháp tùng vợ trong nhiều sự kiện (Ảnh: Sina).

Trì Trọng Thụy thừa nhận: "Mỗi khi đi bên nhau, tôi đều lo sợ bị người khác phát hiện. Tôi nói với bà ấy về những xì xào trong nhà hát. Người ta nói tôi mê bà ấy vì giàu có, và bà ấy si mê vẻ ngoài của tôi".

Gần đây, trong cuộc phỏng vấn với truyền thông, nam diễn viên tiết lộ, ông từng từ chối lời cầu hôn của vợ tới 3 lần trước khi chung sống với bà. "Ban đầu tôi không muốn cưới bà ấy", Trì Trọng Thụy nói.

Nam diễn viên cho biết, ông từ chối Trần Lệ Hoa bởi áp lực từ những lời bàn tán, mỉa mai của khán giả. Nhưng sau đó một sự kiện xảy ra khiến ông thay đổi suy nghĩ. Đó là khi mẹ của ông lâm bệnh nặng.

Thời điểm đó, bà Trần Lệ Hoa dùng mối quan hệ và nguồn lực tài chính mời những bác sĩ giỏi nhất chăm sóc cho mẹ của Trì Trọng Thụy. Mẹ của nam diễn viên sống được hơn nửa năm.

Khi mẹ nam diễn viên mất, Trần Lệ Hoa lại đứng ra lo liệu tang lễ. Sự chân thành của Trần Lệ Hoa còn khiến Trì Trọng Thụy cảm động. Gia đình ông cũng tác thành cho hai người.

Đường Tăng Trì Trọng Thụy hé lộ chuyện tình cổ tích bên vợ tỷ phú - 4

Trì Trọng Thụy từng ba lần từ chối lời cầu hôn của Trần Lệ Hoa (Ảnh: Sina).

Trì Trọng Thụy kể rằng, thời điểm ông thông báo kết hôn, nhiều người nói rằng, vợ chồng ông sẽ sớm chia tay vì cuộc hôn nhân của họ không xuất phát từ tình yêu. Song, cả hai đã chứng minh rằng, họ yêu thương và sinh ra dành cho nhau. Cuộc hôn nhân hạnh phúc của họ đã kéo dài hơn 30 năm.

Trì Trọng Thụy thừa nhận, ông rất biết ơn vợ nên tự nguyện bỏ sự nghiệp diễn xuất, lập gia đình, trở thành hậu phương vững chắc cho nữ tỷ phú, tháp tùng bà trong các sự kiện lớn nhỏ.

Ngoài ra, nam diễn viên cũng tuân thủ những nguyên tắc do vợ đặt ra khi bước vào cuộc sống hôn nhân. Theo đó, Trần Lệ Hoa là người có tiếng nói cuối cùng. Khi vợ phát biểu, Trì Trọng Thụy không được cắt ngang.

Nữ tỷ phú cũng có ba người con với người chồng cũ nên bà không có kế hoạch sinh con với Trì Trọng Thụy. Ngoài ra, gia đình phải luôn ăn cơm cùng nhau. Trong bữa cơm, mọi người phải đợi Trần Lệ Hoa ngồi xuống cầm đũa mới được ăn.

Sau khi kết hôn, Trì Trọng Thụy luôn để đầu trọc. Từng có thông tin cho rằng, nam diễn viên mắc bệnh về tóc nhưng theo nguồn tin của tờ 163, Trì Trọng Thụy cạo đầu vì yêu cầu của con trai Trần Lệ Hoa. Việc để đầu trọc giúp nam diễn viên không quá chênh lệch tuổi tác với vợ và trông giàu sang.

Đường Tăng Trì Trọng Thụy hé lộ chuyện tình cổ tích bên vợ tỷ phú - 5

Trì Trọng Thụy sẽ thừa kế hơn 4 tỷ USD từ người vợ giàu có (Ảnh: Sina).

Trong cuộc sống vợ chồng hơn 30 năm, Trì Trọng Thụy luôn gọi vợ là "chủ tịch" còn Trần Lệ Hoa gọi chồng là "anh Chí". Họ không dùng danh xưng anh, em trong giao tiếp hàng ngày. Trong cuộc phỏng vấn gần đây, Trì Trọng Thụy nói rằng, ông và vợ không bao giờ pha trò, cười đùa.

Có người cho rằng, Trì Trọng Thụy đánh mất phẩm giá của một người đàn ông trong gia đình nhưng nam diễn viên lại tin rằng, đây là sự tôn trọng mà hai vợ chồng ông dành cho nhau.

"Hôn nhân và cuộc sống đều là do bản thân tự biết. Không thể suốt ngày sống dưới sự dẫn dắt của người khác. Chỉ cần lương tâm trong sáng, chúng ta tự biết mình có hạnh phúc hay không", Trì Trọng Thụy chia sẻ.

Theo thống kê của Forbes năm 2019, bà Trần Lệ Hoa sở hữu khối tài sản gần 5,6 tỷ USD. Hiện do tuổi cao, công việc kinh doanh của bà được giao cho những người con của mình quản lý.

Đầu năm 2023, truyền thông Trung Quốc đưa tin, theo di chúc được công khai, bà Trần Lệ Hoa sẽ để lại cho 3 người con chung và chồng đầu, mỗi người một khoản thừa kế khoảng 10 tỷ NDT (hơn 34 nghìn tỷ đồng). Số tài sản còn lại dành cho người chồng hiện tại của bà - diễn viên Trì Trọng Thụy. Ước tính số tài sản "Đường Tăng" được thừa hưởng là hơn 4 tỷ USD.

Đường Tăng Trì Trọng Thụy hé lộ chuyện tình cổ tích bên vợ tỷ phú - 6

Vợ chồng Trì Trọng Thụy cùng nhau an hưởng tuổi già (Ảnh: Sina).

Ngoài ra, trong quá trình chung sống, bà Trần Lệ Hoa từng chi hơn 200 triệu NDT (674 tỷ đồng) để xây dựng một bảo tàng gỗ theo ý chồng. Người phụ trách bảo tàng này là Trì Trọng Thụy và hàng năm, nữ tỷ phú rót 30 triệu NDT (101 tỷ đồng) để duy trì hoạt động của bảo tàng.

Theo Sina, dù nhận được khối tài sản lớn từ vợ nhưng Trì Trọng Thụy luôn thể hiện ông là người không quan tâm tới tiền của bà xã. Không con chung, cả hai vẫn hài lòng với cuộc sống, cùng nhau an hưởng tuổi già. Ngôi sao một thời còn kiếm sống bằng cách livestream bán hàng, tham gia sự kiện.

Chia sẻ về cuộc sống hôn nhân viên mãn, Trì Trọng Thụy nói: "Tôi với bà ấy không chỉ có sự tôn trọng mà còn có cả lòng tôn kính. Nhiều bạn bè hỏi tôi có sợ sệt và áp lực không khi sống với Trần Lệ Hoa. Bà ấy giàu hơn tôi, tuổi tác lại lớn hơn. Nhưng từ khi kết hôn, tôi chưa bao giờ có cảm giác đó. Tôi cũng không thể ngờ chúng tôi đã bên nhau hơn 30 năm rồi. Cả hai đều có sự nghiệp riêng, mỗi ngày bận rộn trôi qua rất nhanh. Vì thế, chúng tôi luôn phải nâng niu từng thời khắc bên nhau".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Đường Tăng' Trì Trọng Thụy hé lộ chuyện tình cổ tích bên vợ tỷ phú
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO