Đường ở TPHCM ngập cả mét sau mưa lớn

Hoàng Quy| 14/08/2023 23:04

Sau hơn một giờ mưa lớn, nhiều tuyến đường ở TP Thủ Đức (TPHCM) rơi vào cảnh ngập sâu khiến hàng loạt xe chết máy, sinh hoạt người dân đảo lộn.

16h ngày 14/8, mưa lớn bắt đầu đổ xuống khu vực phía đông TPHCM. Sau một giờ, nhiều tuyến đường thấp trũng tại TP Thủ Đức như: Dương Văn Cam, Lã Xuân Oai, Tô Ngọc Vân, Nguyễn Xiển… ngập nặng.

Nhiều đoạn nước dâng hơn 1m, lút yên xe khiến nhiều phương tiện chết máy trên đường.

Đường ở TPHCM ngập cả mét sau mưa lớn - 1

Đường Lã Xuân Oai (TP Thủ Đức) ngập nặng sau cơn mưa lớn (Ảnh: A.G.).

Lúc 17h, đường Lã Xuân Oai, đoạn qua phường Tăng Nhơn Phú A (TP Thủ Đức), nước ngập kéo dài một đoạn hơn 500m, sâu gần 1m, tràn vào nhà dân.

Nhiều xe máy qua khu vực này chết máy, phải đẩy bộ. Người dân sống trên đưỡng Lã Xuân Oai cũng chật vật tìm cách giảm ngập bằng cách đến các miệng cống vớt rác.

Đường ở TPHCM ngập cả mét sau mưa lớn - 2

Người dân vất vả về nhà trên con đường ngập sâu (Ảnh: Nam Anh).

"Đoạn đường này được xem là rốn ngập lâu năm ở TP Thủ Đức, chưa có biện pháp giải quyết. Cứ mưa lớn là đường ngập, người dân đi lại, kinh doanh và sinh hoạt gặp nhiều khó khăn", một người dân địa phương chia sẻ.

Đường ở TPHCM ngập cả mét sau mưa lớn - 3

Mưa lớn tại TP.HCM có thể diễn ra thường xuyên 14-20/8 do ảnh hưởng vùng áp thấp trên biển (Ảnh: A.G.)

Cách Lã Xuân Oai không xa, đường Nguyễn Xiển (đoạn qua chung cư Vinhomes Grand Park) nước ngập gần lút yên xe máy, các phương tiện cũng chết máy hàng loạt khi chạy qua đây. Một số ôtô chết máy đậu giữa đường khiến giao thông qua khu vực ùn ứ.

Đường ở TPHCM ngập cả mét sau mưa lớn - 4

Người phụ nữ vất vả đẩy xe chết máy qua đoạn ngập trên đường Lã Xuân Oai (Ảnh: A.G.)

Theo Đài Khí tượng Thủy văn Nam Bộ, từ ngày 14 đến 20/8, mưa giông sẽ tăng dần ở khu vực phía Nam, lượng mưa phổ biến từ 150-200mm, có nơi trên 200mm.

Hiện tượng này do trên Biển Đông có vùng áp thấp có thể mạnh lên thành áp thấp nhiệt đời trong các ngày từ ngày 19 đến 23/8. Vùng áp thấp này tạo điều kiện cho gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh gây mưa lớn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đường ở TPHCM ngập cả mét sau mưa lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO