Dùng súng hơi bắn gục đối phương để can đánh nhau ở Hà Nội

19/06/2023 22:10

Trong lúc xảy ra xô xát giữa anh Khương và Nguyên, Phạm Văn Trường đứng ở bên đường, đã dùng súng hơi bắn nhiều phát về phía anh Khương, khiến nạn nhân ngã gục...

Hôm nay (19/6), TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Trường (SN 2000) mức án 17 năm tù vì tội Giết người và Vũ Văn Nguyên (SN 1986, cùng ở Hà Nội) án tù 30 tháng vì tội Gây rối trật tự công cộng.

Tại tòa, nạn nhân là anh Đinh Văn Khương (SN 1981, ở huyện Mỹ Đức) đề nghị bị cáo bồi thường 3 tỷ đồng, trong đó 1 tỷ đồng là tiền bồi thường tổn thất tinh thần.

Dùng súng hơi bắn gục đối phương để can đánh nhau ở Hà Nội - 1

Các bị cáo tại tòa. Ảnh: TN

HĐXX sau khi xem xét đã buộc bị cáo phải bồi thường chi phí viện phí cho nạn nhân 306 triệu đồng, bồi thường tổn thất tinh thần 74 triệu đồng. Ngoài ra, buộc bị cáo phải cấp dưỡng cho các con và mẹ anh Khương.

Theo cáo buộc, khoảng 15h ngày 5/12/2021, trong trận đá bóng giao hữu giữa 2 đội bóng thôn Thọ và thôn Đồng Chiêm (xã An Phú, huyện Mỹ Đức) xảy ra va chạm. Hai bên lời qua tiếng lại thách thức nhau.

Anh Nguyễn Hoàng Thanh, đội bóng thôn Thọ nói: "Chúng mày cẩn thận mất đường về". Anh Bằng, đội bóng thôn Đồng Chiêm đáp lời: "Mày gọi được ai thì gọi đi".

Sau đó, anh Thanh đi ra ngoài gọi cho Vũ Văn Nguyên (SN 1986) là cậu của Thanh và bảo: "Có đứa đánh cháu, cậu xuống gần nhà cháu''.

Lúc đó, Thanh đang đi bắn chim cùng bị cáo Phạm Văn Trường nên rủ đi cùng. Khi Nguyên và Trường đi đến thôn Thọ thì gặp nhóm của Thanh. Anh Đinh Văn Khương (quản lý sân bóng) đi ra bảo: "Chúng mày đánh nhau tao báo công an". Nguyên chửi lại anh Khương nên hai bên xảy ra cãi vã.

Trong lúc xảy ra xô xát giữa anh Khương và Nguyên, Trường đứng ở bên đường, cách 7-8m, đã dùng súng hơi bắn một phát về phía anh Khương. Anh Nguyên giơ tay lên và hô: "Đừng bắn, đừng bắn", nhưng Trường vẫn tiếp tục bắn thêm 2 phát nữa rồi mới dừng lại.

Hậu quả, anh Khương trúng hai viên đạn, trong đó có một viên vào đùi phải, một viên vào vùng bụng bên trái, ngã gục. Bản thân anh Nguyên cũng bị trúng một viên đạn vào vùng đùi phải. Gây án xong, Trường cất giấu súng ở một ngôi nhà hoang trong xã rồi bỏ trốn.

Đến ngày 14/6/2022, Trường đến công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội. Bị cáo khai mục đích bắn anh Khương là để nạn nhân không đánh Nguyên.

Về phía 2 nạn nhân, sau khi bị bắn đã được được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 103. Kết quả giám định cho thấy, tỷ lệ tổn hại sức khỏe của anh Khương là 96%, hai chân bị liệt hoàn toàn (87%), bị cắt một phần lá lách, tổn thương một phần khoang màng phổi trái... Còn Vũ Văn Nguyên bị tổn hại sức khỏe 2%.

Do Nguyên không bàn bạc, thống nhất việc đánh, bắn anh Khương với Trường; Nguyên cũng đã ngăn cản khi Trường giơ súng bắn nên CQĐT xác định bị cáo không đồng phạm với Trường về tội Giết người.

Nhưng bị cáo đến sân bóng để đánh nhau, đã dùng mảnh vỡ bê tông đánh anh Khương, gây mất trật tự trị an, là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến việc Trường bắn anh Khương. Do đó, bị cáo bị truy tố, xét xử về tội Gây rối trật tự công cộng.

Quá trình điều tra, gia đình bị cáo Trường đã bồi thường cho anh Khương 100 triệu đồng.

Tại tòa, anh Khương đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án nghiêm khắc và cho rằng có việc bỏ lọt tội phạm, đề nghị làm rõ vai trò của anh Nguyễn Hoàng Thanh.

(Nguồn: Vietnamnet)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dùng súng hơi bắn gục đối phương để can đánh nhau ở Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO