Đứng hàng giờ dưới mưa chờ mua bánh trung thu ở Hà Nội

26/09/2023 20:00

Tết Trung thu đang đến gần, chiều nay 26/9, bất chấp cơn mưa tầm tã, rất đông người dân vẫn kiên nhẫn xếp hàng dài trên phố Thụy Khuê (quận Tây Hồ, Hà Nội) chờ mua bằng được cặp bánh cổ truyền.

Đứng hàng giờ dưới mưa chờ mua bánh trung thu ở Hà Nội - 1

Ghi nhận tại cơ sở sản xuất bánh trung thu nằm trên phố Thụy Khuê (quận Tây Hồ, Hà Nội), từ đầu giờ chiều nay đã có rất đông người dân xếp hàng chờ mua bánh.

Đứng hàng giờ dưới mưa chờ mua bánh trung thu ở Hà Nội - 2
Đứng hàng giờ dưới mưa chờ mua bánh trung thu ở Hà Nội - 3

4 ô tương đương 4 cửa thanh toán của cửa hàng đều trong tình trạng chật kín khách.

Đứng hàng giờ dưới mưa chờ mua bánh trung thu ở Hà Nội - 4

Phía bên trong, nhân viên làm việc hết công suất phục vụ các "thượng đế" đang kiên nhẫn chờ bên ngoài.

Đứng hàng giờ dưới mưa chờ mua bánh trung thu ở Hà Nội - 5

Dù trời mưa nhưng cô Kim Oanh (Giảng Võ) vẫn quyết định mặc áo mưa tới cơ sở bán bánh trung thu truyền thống trên phố Thụy Khuê để mua bánh. Chờ đợi hơn một tiếng vẫn chưa tới lượt nhưng cô Oanh không có ý định rời hàng vì cô đánh giá chất lượng bánh ở đây khá ngon so với các cơ sở khác. Cô dự định sẽ mua 4 hộp cho gia đình.

Đứng hàng giờ dưới mưa chờ mua bánh trung thu ở Hà Nội - 6

Anh Vũ Hoa Quang (Quảng Bá, Tây Hồ) phấn khởi sau khi chờ đợi hàng tiếng đồng hồ đã mua được 30 chiếc bánh cho gia đình và công ty. Tổng chi phí cho số bánh này là khoảng 5 triệu đồng.

Trao đổi với PV Dân trí, anh Quang cho biết, nhà anh nhiều năm nay vẫn giữ thói quen tới đây mua bánh. Anh đánh giá bánh giữ được vị truyền thống, rất hợp với khẩu vị gia đình anh.

Đứng hàng giờ dưới mưa chờ mua bánh trung thu ở Hà Nội - 7

Những túi đựng bao bì liên tục được vận chuyển từ cửa hàng phía đối diện sang cơ sở bán bánh do nhu cầu của khách hàng rất cao.

Đứng hàng giờ dưới mưa chờ mua bánh trung thu ở Hà Nội - 8

Nhiều thời điểm cửa hàng đưa ra thông báo hết bánh và khách hàng phải tiếp tục chờ nhiều giờ nếu muốn mua được bánh ngay trong ngày.

Đứng hàng giờ dưới mưa chờ mua bánh trung thu ở Hà Nội - 9

Cô Nguyễn Kim Thảo (Ngọc Hà, Ba Đình) cũng chờ hơn một tiếng để mua 5 hộp bánh. Cô cho biết hàng chục năm nay gia đình cô vẫn tới đây mua bánh. Theo cô giá bánh năm nay không khác biệt nhiều so với các năm trước.

Đứng hàng giờ dưới mưa chờ mua bánh trung thu ở Hà Nội - 10

Ghi nhận tại cơ sở 2 của cửa hàng nằm cách đó không xa, cùng thời điểm dù có tới 6 làn thanh toán nhưng làn nào cũng chật kín khách.

Đứng hàng giờ dưới mưa chờ mua bánh trung thu ở Hà Nội - 11

Người dân đội mưa tới để hi vọng mua được những chiếc bánh trung thu ưng ý dâng lên ban thờ tổ tiên hoặc biếu người thân, bạn bè...

Đứng hàng giờ dưới mưa chờ mua bánh trung thu ở Hà Nội - 12
Đứng hàng giờ dưới mưa chờ mua bánh trung thu ở Hà Nội - 13

Trái ngược với sự tấp nập kể trên, tại nhiều cơ sở, điểm bán bánh trung thu khác, không khí mua bán khá vắng lặng.

Hình ảnh trên ghi nhận tại đường Phạm Hùng (Cầu Giấy) và phố Phan Đình Phùng (Ba Đình) thời điểm cuối giờ chiều, tập trung lượng người qua lại đông nhưng các quầy bánh rất vắng người mua. (Ảnh: Thành Đông).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đứng hàng giờ dưới mưa chờ mua bánh trung thu ở Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO