Dùng giẻ ướt tự lau xe trước mỗi chuyến đi, nên hay không?

23/11/2023 14:51

Nhiều người vì "tiện" nên hay lau xe nhanh bằng giẻ ướt trước mỗi chuyến đi. Nhưng thói quen này có nên áp dụng thường xuyên hay không?

Tôi đang sử dụng một chiếc Ford Everest đã hơn 2 năm. Do để ngoài trời nên xe rất dễ dính bụi bẩn, cứ mấy ngày là lại có một lớp phủ lên xung quanh và kính nhìn rất khó chịu.

Do vậy, trước khi có việc dùng đến xe, tôi thường phủi bụi bằng chổi lông gà rồi lấy giẻ ướt lau một vòng quanh xe cho sạch sẽ.

W-lau-xe-bang-gie-uot-1.jpg
Nhiều lái xe có thói quen dùng giẻ ướt lau quanh xe trước mỗi chuyến đi. (Ảnh minh hoạ: Hoàng Hiệp)

Một số người bạn của tôi khuyên không nên lau như vậy vì có thể hại cho lớp sơn và kính xe. Tuy nhiên nó đã thành thói quen khó bỏ vì không thể lúc nào cũng có thời gian mang xe đi rửa được. Hơn nữa, trừ những lúc giẻ được giặt không sạch tạo thành những vết loang lổ ra thì tôi thấy sơn xe vẫn chưa bị ảnh hưởng gì.

Không biết thói quen này của tôi về lâu về dài có hại gì cho ngoại thất xe hay không? Rất mong nhận được ý kiến tư vấn từ các chuyên gia và những người sử dụng xe có kinh nghiệm. Xin cảm ơn!

Độc giả Vũ Hoàng (Hai Bà Trưng, Hà Nội)

Bạn có góc nhìn nào về câu chuyện trên? Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận của bài viết. Mọi câu hỏi tư vấn về sử dụng, mua bán xe xin gửi tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dùng giẻ ướt tự lau xe trước mỗi chuyến đi, nên hay không?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO