Đua xe Go-Kart điện được xem xét đưa vào Thế vận hội Los Angeles 2028

17/08/2023 15:10

Đua xe thể thao (Motor Sport) đang nằm trong danh sách rút gọn các môn thi đấu được xem xét tại Thế vận hội Olympic Los Angeles 2028. Và xe điện Go-Kart được cho là nội dung có tính khả thi cao nhất.

Môn đua xe thể thao đang nhận được sự quan tâm rất lớn của cả thế giới. Và thực tế, đây là nội dung có trong danh sách rút gọn các môn thể thao sẽ được tổ chức tại Thế vận hội mùa hè Los Angeles 2028.

 Electric Go-Karting Could Be An Olympic Sport At LA 2028 Games

Hiện vẫn chưa rõ môn thi đấu cụ thể là gì, nhưng gần như nội dung đua xe F1 sẽ bị loại trừ bởi tính phức tạp với chi phí khổng lồ trong công tác tổ chức của nó.

Một bộ môn đang có khả năng cao nhất được lựa chọn đó chính là đua Go Kart. Loại xe "F1 mini" này đang được phát triển tại rất nhiều quốc gia, trong đó có cả các nước Đông Nam Á.

Theo Jalopnik, nếu đua xe Go Kart được chọn là một trong những môn thể thao được chính thức của Los Angeles 2028, có khả năng sẽ là loại xe sử dụng động cơ điện. Go-Kart điện đã từng được giới thiệu như một sự kiện trình diễn tại Thế vận hội Trẻ mùa hè 2018 ở Buenos Aires, Argentina và từ đó đến nay, bộ môn này liên tục được Liên đoàn ô tô quốc tế (FIA) phát triển.

 Electric Go-Karting Could Be An Olympic Sport At LA 2028 Games

Cơ quan quản lý môn đua xe thể thao ưu tiên lựa chọn xe điện bởi vì họ muốn thu hút nhiều người xem và hướng sự quan tâm nhiều hơn đến môi trường và biến đổi khí hậu, trong đó sử dụng xe điện như một cách để giảm phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính.

Đồng thời, loại xe Go-Kart điện với thiết kế đơn giản cùng đòi hỏi về cơ sở hạ tầng không quá tốn kém sẽ là ưu tiên để các nhà tổ chức Thế vận hội cân nhắc. Điều này dễ thu hút được sự tham gia của đông đảo quốc gia hơn, đúng với tinh thần của ngày thội thể thao lớn nhất hành tinh.

Theo Reuters, Ban tổ chức của nước chủ nhà Mỹ sẽ có quyết định chính thức về các bộ môn thi đấu chính thức tại Thế vận hội mùa hè Los Angeles 2028 trong vài tuần tới.

Theo Carscoops

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đua xe Go-Kart điện được xem xét đưa vào Thế vận hội Los Angeles 2028
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO