Đưa nước ngọt từ Cần Thơ đến với vùng hạn mặn Cà Mau

Nhật Linh Đan| 08/04/2024 19:20

Lực lượng Quân khu 9 đã vận chuyển hàng trăm khối nước ngọt từ Cần Thơ đến hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi hạn mặn ở Cà Mau

Ngày 8/4, Cục Hậu cần Quân khu 9 tổ chức đưa nước ngọt từ TP Cần Thơ đến hỗ trợ người dân .

Đưa nước ngọt từ Cần Thơ đến với vùng hạn mặn Cà Mau - 1

Người dân Cà Mau chạy xuồng đến nhận dụng cụ trữ nước và nước ngọt từ lực lượng Quân khu 9 (Ảnh: CTV).

Nhiều người dân địa phương rất vui mừng khi được các đơn vị hỗ trợ dụng cụ trữ nước và nguồn nước ngọt miễn phí.

"Mỗi tháng gia đình tôi tốn khoảng 500.000 đồng để mua nước ngọt phục vụ trong sinh hoạt hàng ngày", ông Việt (46 tuổi, ngụ huyện Thới Bình) chia sẻ khi 2 tháng qua gia đình không khai thác được nguồn nước ngầm.

Cũng như gia đình ông Việt, nhiều hộ khác mấy tháng nay phải mua nước ngọt sử dụng khi tình hình hạn hán, xâm nhập mặn khá gay gắt.

"Chúng tôi xin cảm ơn bộ đội, chính quyền địa phương đã chủ động đưa nguồn nước ngọt đến hỗ trợ bà con trong lúc khó khăn thế này", một người dân ở huyện Thới Bình bày tỏ.

Trước tình hình hạn mặn đang diễn ra ở ĐBSCL nói chung và tỉnh Cà Mau nói riêng, Cục Hậu cần Quân khu 9 đã dùng 3 tàu vận chuyển khoảng 1.700m3 nước ngọt cung cấp cho người dân tại các huyện: Thới Bình, Trần Văn Thời và U Minh của tỉnh Cà Mau.

Việc này nhằm ổn định đời sống, chia sẻ phần nào khó khăn với người dân, góp phần đảm bảo an sinh xã hội. Ngoài Cà Mau, dự kiến nhiều địa phương khác cũng sẽ được lực lượng quân đội hỗ trợ nguồn nước.

Đưa nước ngọt từ Cần Thơ đến với vùng hạn mặn Cà Mau - 2

Nước ngọt được đưa đến tận lu chứa nước của người dân (Ảnh: CTV).

Tỉnh Cà Mau có hơn 2.600 hộ dân bị thiếu nguồn nước ngọt do hạn hán. Nhiều nơi khó tiếp cận được nguồn nước do không khai thác được nước ngầm, kênh rạch khô cạn, đường bị sụt lún, giao thông chia cắt khó đi lại,...

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đưa nước ngọt từ Cần Thơ đến với vùng hạn mặn Cà Mau
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO