Du thuyền vịnh Hạ Long tìm nơi tránh bão

Ngọc Tân| 17/07/2023 13:40

Trước nguy cơ biển động tại vịnh Hạ Long và Lan Hạ (Quảng Ninh), các du thuyền hạng sang đã di chuyển về tránh trú tại Gia Luận (Cát Bà, Hải Phòng).

Trao đổi với phóng viên Dân trí, một chủ du thuyền 5 sao ở vịnh Lan Hạ cho biết đã đưa phương tiện vào tránh trú tại khu vực bến Gia Luận (Cát Bà) trước khi bão số 1 (Talim) đổ bộ.

Nhiều du thuyền từ vịnh Hạ Long cũng được đưa sang Gia Luận tránh trú từ chiều 16/7. Bến Gia Luận là khu vực kín gió thuộc đảo Cát Bà, thường được các chủ tàu chọn làm nơi neo đậu khi bão về.

Du thuyền vịnh Hạ Long tìm nơi tránh bão - 1

Các du thuyền di chuyển về Gia Luận (Cát Bà, Hải Phòng) để trú bão (Ảnh: H.C.).

Cùng ngày, Cảng vụ Đường thủy nội địa Hải Phòng (Cục Hàng Hải, Bộ GTVT) có văn bản yêu cầu chủ phương tiện và thuyền trưởng chủ động di dời tàu thuyền về nơi trú ẩn an toàn trước khi bão số 1 đổ bộ.

Cảng vụ cũng yêu cầu tạm dừng, hạn chế lưu thông trên các tuyến vận tải đường thủy nội địa. Cảng vụ sẽ không cấp phép vào, rời cảng, bến cho các phương tiện thủy nội địa hoạt động khi có lệnh cấm của cơ quan có thẩm quyền hoặc khi thời tiết xấu.

Để chủ động đối phó với diễn biến phức tạp của bão số 1, Cảng vụ Đường thủy nội địa Hải Phòng đề nghị các bến cảng, khu neo đậu chủ động phối hợp với thuyền trưởng lập phương án di chuyển tàu thuyền đang neo đậu đi tránh bão nhằm đảm bảo an toàn cho người và tài sản.

Cảng vụ cũng yêu cầu thuyền trưởng, lái tàu theo dõi chặt chẽ mọi diễn biến của cơn bão để xây dựng phương án tránh bão hiệu quả; bố trí thuyền viên trực bão; chằng buộc phương tiện; đảm bảo an toàn tính mạng thuyền viên trên tàu.

Hiện, vịnh Lan Hạ và vịnh Hạ Long có hơn 200 du thuyền (tàu nghỉ đêm) đang hoạt động.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Du thuyền vịnh Hạ Long tìm nơi tránh bão
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO