'Dữ Phượng Hành' ăn theo 'Sở Kiều Truyện'?

An Thanh (T/H MXH)| 21/03/2024 20:00

Vừa lên sóng không lâu, "Dữ Phượng Hành" của Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân bất ngờ được khán giả nhận xét là cố tình 'ăn theo' Sở Kiều Truyện.

7 năm sau thành công của "Sở Kiểu Truyện", Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân có màn tái hợp trong phim mới "Dữ Phượng Hành" và nhận được phản ứng tích cực từ phía khán giả.

Màn tái hợp của Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân nhận được phản ứng tích cực của khán giả. (Ảnh: Baidu).

Ngay từ ngày ra mắt đã thu về loạt thành tích "vô tiền khoáng hậu", thống trị bảng hotsearch Weibo với vô số chủ đề bàn luận. Rating những tập đầu luôn giữ vững vị trí top 1. Song, sau 4 ngày ra mắt, "Dữ Phượng Hành" bắt đầu nhận về nhiều tranh cãi.

Triệu Lệ Dĩnh - Lâm Canh Tân trong "Dữ Phượng Hành".

Bên cạnh những ý kiến chê bai về kịch bản cũ, kỹ xảo lỗi thời, ba xu hay tuổi tác diễn viên quá chênh lệch so với tuổi của nhân vật,... Mới đây, phân cảnh Thẩm Ly cứu Hành Vân khi anh bị ngã xuống hồ nhận về nhiều phản ứng trái chiều.

Nhiều người cho rằng, phân cảnh này giống với phần kết của Sở Kiều Truyện, tưởng đâu Vũ Văn Nguyệt (Lâm Canh Tân) được Sở Kiều (Triệu Lệ Dĩnh) cứu khỏi sông băng. Biểu cảm của Lâm Canh Tân khi bị chìm xuống còn được dân tình lấy về, chế thành "rổ" meme.

Song, điều khiến khán giả khó chịu không phải vì phân cảnh này "ăn theo" "Sở Kiều Truyện". Bởi lẽ, trước đó, trong một bài đăng tuyên truyền phim, Lâm Canh Tân từng  sử dụng hình ảnh tương tự, nhiều người hâm mộ còn tỏ ra thích thú.

Bài tuyên truyền phim của Lâm Canh Tân. (Ảnh: Baidu).

Mọi phản ứng trái chiều xuất hiện khi nhiều khán giả xem phim phát hiện ra khi Hành Vân vừa rơi xuống nước, Thẩm Ly đã nhảy xuống để cứu ngay nhưng Hành Vân đã chìm xuống rất sâu, tình tiết này quá phi thực tế. Bên cạnh đó, kỹ xảo của phân cảnh này cũng bị nhiều người chê "giả trân", nhìn không đẹp mắt.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Dữ Phượng Hành' ăn theo 'Sở Kiều Truyện'?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO