Dư luận xứ Hàn phản ứng trái ngược trước thái độ của G-Dragon

Mi Vân| 08/11/2023 13:03

Thái độ của G-Dragon tại buổi trình diện ở sở cảnh sát tạo nên làn sóng tranh luận trên mạng xã hội. Ngày 6/11, nam ca sĩ lần đầu lộ diện trước công chúng sau tin anh bị điều tra dùng chất cấm.

Ngày 25/10, truyền thông Hàn Quốc đưa tin, G-Dragon bị khởi tố và điều tra việc dùng chất cấm. Vụ việc gây xôn xao dư luận xứ Hàn bởi nam ca sĩ vốn là ngôi sao thần tượng có ảnh hưởng trong làng giải trí xứ kim chi.

Sau 2 ngày im lặng, G-Dragon lên tiếng phản hồi thông tin. Anh một mực phủ nhận việc sử dụng chất cấm, khẳng định sẽ hợp tác với cơ quan điều tra để làm rõ sự thật.

Ngày 6/11, G-Dragon trình diện tại sở cảnh sát Seoul (Hàn Quốc) và đây cũng là lần đầu nam ca sĩ xuất hiện trước công chúng từ khi tin tức bùng nổ.

Dư luận xứ Hàn phản ứng trái ngược trước thái độ của G-Dragon - 1

G-Dragon luôn giữ nụ cười lạc quan, thái độ vui vẻ khi tới trình diện ở sở cảnh sát (Ảnh: Chosun).

G-Dragon đã có 4 tiếng làm việc với cơ quan điều tra. Rời sở cảnh sát, G-Dragon cho biết, anh làm việc trung thực, cung cấp các thông tin cần thiết. Anh cũng tiết lộ, buổi thẩm vấn mang không khí vui vẻ, hợp tác. Nam ca sĩ cho hay, kết quả xét nghiệm nhanh cho thấy anh âm tính với chất cấm.

Tuy nhiên, thái độ vui vẻ, bước đi xiêu vẹo khi rời sở cảnh sát của G-Dragon nhanh chóng trở thành chủ đề bàn tán của truyền thông Hàn Quốc. Một số kênh thông tin Hàn Quốc nhận xét, thái độ của G-Dragon khá trịch thượng và được cho là cố tình "trêu ghẹo" truyền thông.

Tờ Channel A và JTBC của Hàn Quốc nhận định: "G-Dragon cười nhếch mép", "G-Dragon không xin lỗi" và có thái độ ngạo mạn. Biểu hiện của nam ca sĩ hoàn toàn khác với tài tử Lee Sun Kyun, Yoo Ah In - những ngôi sao cũng đang bị điều tra dùng chất cấm.

Khi thông tin G-Dragon bị điều tra sử dụng ma túy được đăng tải, một số kênh truyền thông của Hàn Quốc chia sẻ hình ảnh nam ca sĩ tại một sự kiện. Trong đó, dáng đi xiêu vẹo và biểu hiện được cho là không tỉnh táo của G-Dragon được mang ra "mổ xẻ".

Nhiều ý kiến cho rằng, G-Dragon cố tình diễn lại dáng đi xiêu vẹo, điệu vuốt tóc khi rời sở cảnh sát nhằm phản bác thông tin cho rằng, anh chịu ảnh hưởng của chất cấm khi dự sự kiện.

Rời sở cảnh sát và về nhà, G-Dragon cũng có động thái gây chú ý trên mạng xã hội Instagram. Anh đăng một bức ảnh có nội dung: "Chân lý thuộc về lẽ phải. Tất cả mọi việc cuối cùng đều quay trở lại đúng vị trí. Những việc sai trái có thể tạm thời được số đông chấp nhận hoặc chiếm ưu thế nhưng chúng không thể tồn tại lâu. Mọi thứ sẽ phải quay lại đúng vị trí của nó".

Dư luận xứ Hàn phản ứng trái ngược trước thái độ của G-Dragon - 2

G-Dragon vuốt tóc khi rời khỏi sở cảnh sát sau buổi thẩm vấn (Ảnh: Starnews).

Được biết, thành viên nhóm Big Bang đã mời luật sư xuất sắc của Hàn Quốc cộng tác trong vụ việc lần này. Theo truyền thông Hàn Quốc, người đại diện pháp lý và phát ngôn cho G-Dragon là luật sư danh tiếng Kim Soo Hyun, thuộc công ty luật đình đám K1 Chamber (Hàn Quốc).

Theo Naver, ước tính chi phí cho luật sư trong vụ kiện của G-Dragon từ 500 triệu won đến 2 tỷ won (khoảng từ 9,3 tỷ đồng đến 37 tỷ đồng).

Trên mạng xã hội, khán giả lên tiếng ủng hộ G-Dragon và chỉ trích truyền thông Hàn Quốc quá khắt khe với thủ lĩnh của nhóm Big Bang. Trước đó, cựu phóng viên giải trí Hàn Quốc Lee Jin Ho tiết lộ, G-Dragon biết thông tin mình bị khởi tố thông qua truyền thông, anh không được cảnh sát liên lạc trước.

Theo nguồn tin của Lee Jin Ho, cơ quan điều tra hiện chưa có đủ bằng chứng về vụ việc. Ngoài ra, một số bài báo trên nền tảng Naver News liên quan đến thủ lĩnh nhóm Big Bang đã bị gỡ bỏ sau khi nam ca sĩ phủ nhận việc dùng chất cấm và tuyên bố đâm đơn kiện những bên đưa tin không chính xác.

Làng giải trí Hàn Quốc đang đối mặt với một loạt những vụ điều tra sử dụng chất cấm gây chấn động. Đầu tiên là "ảnh đế" trẻ tuổi Yoo Ah In. Anh bị phát hiện dương tính với 8 loại chất cấm. Nam diễn viên phải ra hầu tòa 2 lần và đối mặt với lệnh cấm sóng.

Ngoài ra, tài tử Lee Sun Kyun cũng bị điều tra sử dụng chất cấm tại cơ sở giải trí dành cho người lớn ở Seoul (Hàn Quốc) và thường xuyên dùng ma túy ở nhà riêng của nữ quản lý cơ sở.

Trong quá trình thẩm vấn với cảnh sát, nữ quản lý cơ sở giải trí đã khai ra tên G-Dragon. Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy G-Dragon bị tình nghi sử dụng thuốc phiện, á phiện, cocaine và hỗn hợp các chất này.

Tài tử Lee Sun Kyun cũng trình diễn tại sở cảnh sát và làm xét nghiệm. Cả xét nghiệm nước tiểu và mẫu tóc của anh đều cho kết quả âm tính. Cơ quan điều tra cho biết, họ cần thêm thời gian để làm rõ vụ việc của Lee Sun Kyun.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dư luận xứ Hàn phản ứng trái ngược trước thái độ của G-Dragon
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO