du lich cong dong

Nhiều mô hình du lịch cộng đồng tại Quảng Trị thu hút khách
Tỉnh Quảng Trị tập trung phát triển sản phẩm du lịch nông thôn gắn với phát huy tiềm năng lợi thế về nông nghiệp, văn hóa và môi trường sinh thái của các địa phương.
  • Nghệ An: Phát triển du lịch cộng đồng góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc
    Với vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ cùng hệ thống danh lam thắng cảnh nổi tiếng như Thác Khe Kèm, Đập Pha Lài, Khe nước mọc, Sông Giăng cùng kho tàng văn hoá - lịch sử còn lưu giữ trong các bản làng của đồng bào Thái…, những năm qua du lịch cộng đồng đang được chính quyền địa phương, người dân huyện Con Cuông, Nghệ An đầu tư, phát triển. Không chỉ giúp người dân có thêm thu nhập, việc phát triển du lịch cộng đồng còn giúp đồng bào nơi đây khôi phục, giữ gìn những bản sắc văn hóa dân tộc.
  • Xây dựng chuỗi giá trị cho sản phẩm thổ cẩm ở Nghệ An
    Những đường nét hoa văn trên các sản phẩm thể hiện sự khéo léo, kỳ công, tỉ mỉ chứa đựng sự kiên trì tinh tế mang vẻ đẹp tâm hồn của các cô gái Thái với các họa tiết, hoa văn sinh động.
  • Gò Cỏ - điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn
    Gò Cỏ (phường Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ) là tên một ngôi làng cổ Chăm Pa nằm cách trung tâm thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi khoảng 60km về phía Nam. Làng nằm gọn trong một thung lũng ven biển Sa Huỳnh, là điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn bởi sự hoang sơ, kỳ bí, không gian sống cổ xưa cùng những phong tục, tập quán, làn điệu dân ca mộc mạc.
  • Bảo tồn văn hóa dân tộc Sán Chay gắn với phát triển du lịch cộng đồng
    Huyện miền núi Phú Lương (tỉnh Thái Nguyên) hiện có 18 di tích được công nhận xếp hạng, trong đó có 4 di tích cấp quốc gia, 14 di tích cấp tỉnh và 6 di sản văn hóa phi vật thể, có tiềm năng để phát triển du lịch, nhất là du lịch cộng đồng, đưa du lịch trở thành nguồn lực quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.
  • Để du lịch Kon Tum “cất cánh”
    Với lợi thế và tiềm năng to lớn về du lịch, Kon Tum không chỉ trở thành điểm đến ưa thích của du khách mà còn thu hút được một lượng lớn đơn vị, công ty, doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực du lịch đến tìm hiểu, đầu tư. Dù vậy, để các dự án đầu tư thuận lợi, tỉnh cần nhanh chóng khắc phục các điểm yếu; đa dạng hóa, hoàn thiện các sản phẩm du lịch, nhất là sản phẩm du lịch đặc thù. Bên cạnh đó, địa phương cần khai thác triệt để lợi thế du lịch cộng đồng – gắn phát triển du lịch với lợi ích của cộng đồng
  • Quảng Nam phát triển du lịch cộng đồng vùng sâu thành sản phẩm đặc trưng
    Du lịch cộng đồng ở vùng sâu trong đất liền Quảng Nam đang mở ra hướng phát triển mới trên cơ sở kết nối nền tảng các giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể, phát huy thế mạnh về tiềm năng du lịch sinh thái, du lịch văn hóa nhằm tạo ra chuỗi sản phẩm du lịch có giá trị cao. Du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái ở vùng sâu được kỳ vọng trở thành sản phẩm đặc trưng đang được ngành du lịch Quảng Nam liên kết với các địa phương trong khu vực, mở rộng thị trường, tạo ra chuỗi sản phẩm có giá trị cao và bền vững trong quá trình xây dựng du lịch xanh.
  • Đánh thức du lịch Lai Châu
    Lai Châu từ lâu trở thành điểm đến yêu thích của dân du lịch, nếu một lần tới đây hẳn du khách sẽ nhớ mãi, con người, thiên nhiên nơi đây bởi không khí trong lành, cảnh sắc tuyệt đẹp, núi rừng hùng vĩ cùng nét văn hoá của 20 dân tộc anh em, phong tục bản địa toát lên vẻ đẹp của sự chất phác, nhiệt tình, thân thiện, cởi mở. Trong bối cảnh ngành du lịch thế giới và trong nước gặp rất nhiều khó khăn do diễn biến phức tạp, nguy hiểm của đại dịch COVID-19, nhưng du lịch Lai Châu trở thành một điểm đến hấp dẫn,
  • Ăn chơi thời Covid-19, bốn dạng khách sẵn sàng chi tiền
    Du lịch hạng sang, du lịch MICE, du lịch cộng đồng và du lịch tại chỗ là 4 lĩnh vực tiềm năng Việt Nam có thể tập trung khai thác hậu Covid-19.
  • Xây dựng Tuyên Quang trở thành điểm đến hấp dẫn trong khu vực miền núi phía Bắc ​
    Tuyên Quang là tỉnh có tiềm năng về phát triển du lịch với nhiều loại hình (sản phẩm) du lịch khác nhau như: Du lịch văn hóa, lịch sử; du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng; du lịch tâm linh; du lịch cộng đồng...
  • Bản làng du lịch cộng đồng sắp quên nghề vì Covid-19
    Không đón du khách nào trong thời gian dài, đồng bào vùng cao hoang mang, lo lắng và mai một kiến thức, kỹ năng về du lịch cộng đồng. Trong bối cảnh khách quốc tế chưa thể phục hồi trong tương lai gần, các bản làng du lịch cộng đồng sẽ phải thay đổi để hướng tới thị trường nội địa.
  • Du lịch cộng đồng ĐBSCL : Tiềm năng còn bỏ ngỏ
    Du lịch cộng đồng không chỉ mang lại lợi ích kinh tế bền vững cho cư dân, mà còn thể hiện trách nhiệm với môi trường, phát huy bản sắc văn hóa bản địa. Vì thế, du lịch cộng đồng đang có ưu thế trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19. Tại ÐBSCL, lợi thế về du lịch cộng đồng rất rõ nét, nhưng tiềm năng còn đang bỏ ngỏ...
  • Hòa Vang phát triển du lịch cộng đồng
    Với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, nhiều lễ hội, làng nghề, công trình kiến trúc cổ cùng nền văn hóa truyền thống đậm đà bản sắc của đồng bào dân tộc Cơ-tu, huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) có tiềm năng và lợi thế phát triển du lịch cộng đồng, tạo sinh kế cho người dân địa phương…
  • Tân Cương phát triển du lịch cộng đồng gắn với không gian văn hóa trà
    Xã Tân Cương, thành phố Thái Nguyên (Thái Nguyên) có đất đai, khí hậu thuận lợi nên vùng chè nơi đây có hương vị thơm ngon rất đặc trưng. Tận dụng lợi thế của vùng chè đặc sản này, nhiều hộ đồng bào dân tộc trong xã đã phát triển mô hình du lịch cộng đồng gắn với không gian văn hóa trà.
  • Sơn La phát triển du lịch cộng đồng tại miền quê cổ tích Ngọc Chiến
    Nằm ở độ cao trên 1.800 m so với mặt nước biển, xã Ngọc Chiến, huyện Mường La, tỉnh Sơn La, có khí hậu trong lành, cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ, cùng các mó nước khoáng nóng tự nhiên, những ngôi nhà sàn mái lợp gỗ pơ mu hàng trăm năm tuổi, con người thân thiện và những bản sắc văn hóa độc đáo được đồng bào các dân tộc giữ gìn là điều kiện thuận lợi phát triển du lịch cộng đồng.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO